แจ้งยกเลิกใช้งาน True ตั้งแต่เดือน ต.ค. 62 ชำระเงินงวดสุดท้ายครบถ้วน แต่ยังมีการหักผ่าน บช บัตรเครดิต จนถึงปัจจุบัน

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว internet ที่บ้านใช้งานไม่ได้ โทรแจ้ง True ให้มาซ่อม ปรากฏว่า ทาง True บอกว่าจะส่งช่างมาซ่อม แล้วก็เงียบหายไป โทรไปบอกว่าจะมีการ upgrade เป็นระบบ fiber optic ให้รออีกหน่อย รอไปเรื่อยๆ สุดท้าย รอไม่ไหว เลยหา internet เจ้าใหม่ มาใช้แทน (เค้ามาติดตั้งเร็วมาก ไม่กี่วันหลังจากแจ้งไป) และได้ไปแจ้งยกเลิกบริการกับ True ที่ shop ที่ห้างเซ็นทรัลใกล้ๆ ม.มหิดล

ตอนที่แจ้งยกเลิก ผมชำระค่าบริการที่ค้างอยู่ทั้งหมดครบถ้วน (ที่จริง True บอกว่า เลยวันครบรอบ บิล ไปแล้ว ผมต้องจ่ายให้ครบทั้งเดือนที่เหลือ ซึ่งที่จริงผมก็ว่าไม่ค่อยแฟร์ เพราะว่า ผมใช้งาน internet ไม่ได้ มาเป็นอาทิตย์แล้ว แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร ชำระค่าบริการให้ครบทั้งหมด เพื่อตัดปัญหา <-- ตอนนั้นคิดแบบนั้น)

จากเดือน ต.ค. 62 ผ่านไปจนถึงเดือน ก.พ. 63 ปรากฏว่าผมเห็นว่า True ยังมีการหักเงินค่ารายเดือนของ internet ที่ผมแจ้งยกเลิกไปตั้งแต่เดือน ต.ค. 62 ผ่านบัตรเครดิต มาโดยตลอด จึงรีบโทรแจ้งไปยัง call center -> ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของทาง shop ที่ทำขั้นตอน ยกเลิกไม่ครบถ้วน จะรีบทำการคืนเงินให้

ผ่านไป สิ้นเดือน ก.พ. ยังมีการหักบัญชี เครดิต เหมือนเดิม

ผมโทรไปแจ้ง True อีกรอบ -> call center บอกว่าได้ทำเรื่องระงับการหักบัญชี และจะคืนเงินที่หักเกินมาโดยตลอด รวมถึงที่เพิ่งหักของเดือน กพ. 63 ให้ด้วย

จนถึง ปัจจุบัน วันที่ 22 มี.ค. ผมตรวจสอบบัญชี เครดิต ก็ยังมีการหักผ่านบัญชี

อยากรบกวนถามผู้รู้ ช่วยแนะนำทีว่าผมควรทำอย่างไร

ที่จริงยังมีเรื่องแปลกๆ จาก True อีกเรื่อง แต่เอาไว้ ผมมาตั้งอีกกระทู้นะครับ จะได้ไม่สับสนประเด็นกัน
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่