Ikea คะ รบกวนปรับปรุงระบบ QC สินค้า และพัฒนาการให้บริการของพนักงานด่วนเถอะค่ะ

กระทู้สนทนา
ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นลูกค้าที่ดีของ Ikea มานาน ตั้งแต่ใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน ตอนมาเปิดที่เมืองไทยก็แอบดีใจเพราะนี่คือสิ่งที่เราใช้จนคุ้นเคย แต่..... หลายๆอย่างของ Ikea ที่ประเทศไทย ทำให้รู้สึกผิดหวัง..ไม่รู้มีใครเจอปสกแบบนี้กันบ้างมั้ยนะคะ
1. สั่งชุดครัวมา เจอCounter Top ที่เป็นไม้แอ่นตรงกลางแผ่นเลย และมารู้เอาหน้างานตอนที่ช่างติดตั้งกำลังจะเจาะแล้ว ดีที่ได้ช่างชุดนี้ช่วยพูดกับบริษัทให้ ทำให้แก้ไขเหตุการณ์ไปได้ แต่ก็ยังต้องเสียค่ามารับไม้กลับไปและค่าส่งไม้อีกรอบ
2. เดือนที่แล้ว ซื้อพรม 1 ผืน เอาไปคืนภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมงจะหัก 10% ค่า package คือซื้อสินค้ามาตกแต่งบ้าน วางแล้วเล็กไปไม่เหมาะ ม้วนคืนให้เหมือนเดิมทันที จะหักเงิน 10% แถมตอนไปคืนพนักงานยังพูดจาแบบเย็นชาสุดๆ จะหักเงินท่าเดียว เสียความรู้สึกมาก คือนโยบายของคุณสวนทางกับสโลแกนอะ
3. เมื่อวาน วิบากกรมซื้อปลอกผ้านวมครั้งที่ 1 กำลังจะเอาไปซัก เจอตามรูปเลย คือตรวจสินค้ากันอย่างไร ตามเคย วันรุ่งขึ้นหยุด ก็ขับรถไปคืน เอาอีกแล้วจะหัก 10% เพื่อ... ทั้งๆที่ลูกค้าคือผู้เสียหายจากคุณภาพสินค้าของคุณ เสียเวลาและเปลืองน้ำมันบากหน้ามาคืน ยังจะมาหัก 10% ผลคือ ปรี้ดค่ะ และเค้าก็ยอมคืนเงินให้เต็ม และอ้างว่าสินค้ามาจากโรงงานเลย ที่ประเทศไทยไม่มีการเช็คสินค้า คือต้องลุ้นอะค่ะว่าเปิดห่อออกมาจะเจออะไร พนักงานก็เลยบอกว่า ก็ถ้าซื้อไปแล้วเจออีกก็มาเปลี่ยนอีก ตรรกะดีเลิศ บริการดีเยี่ยม
4. วันนี้ วิบากกรรมครั้งที่ 2 ตามมาติดๆ ทันทีเลย เพราะเป็นผืนที่ได้มาจากการเปลียนผืนที่แล้ว ตามรูปเลยค่ะ ครั้งนี้คิดว่าคงไม่ไปคืนละค่ะ ไปหาเข็มกับด้ายมาจัดการเย็บแบบง่อยๆไป น่าจะสบายใจกว่า เพราะแค่คิดว่าจะไปคืนและเปลี่ยนผืนใหม่ก็เพลียจิต


ลาขาดค่ะ ณ จุดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่