วันนี้จะเล่าถึงความเอาใส่ใจ และการตัดสินใจของพนักงาน samsung พระราม 2 และผู้ที่เกียวข้อง
เพื่อเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งในการตัดสินใจจะซื้อหรือไม่ซื้อของผู้บริโภค
ยี่ห้อนี้จริงใจกับลูกค้าหรือไม่ ถ้าใครไม่อยากอ่านก็ผ่านไปเลยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวัน จันทร์ ที่ 23 มีนาคม ผมได้เอาเครื่อง Samsung Galaxy grand 2 ซึ่งเช็คแล้วว่ายังอยู่ในประกัน
มีอาการ ชาร์จไม่เข้า พนักงานได้บอกว่า ดู "รู" ที่เสียบสายชาร์จแล้วต้องเปลี่ยนบอร์ดเลยและมีค่าใช้จ่าย (ประมาณ 2000 กว่าบาท) และรอรับได้เลย
ผมบอกว่ามัน "รู" มันก็เยินไปเพราะไอ้ที่เสียบแล้วไม่ชาร์จนี่แหละ
ผมเคยเข้าศูนย์นี้ประมาณต้นปี ครั้งที่แล้วพนักงานบอกเป็นที่"สาย"ชาร์จผมก้อยอมรับแบบเอ๋อๆกลับไป
ครั้งนี้ผมจึงไม่ยอม
พนักงาน ทราบชื่อภายหลังว่า คุณ อรรพรรณ บอกว่านอกเหนือการรับประกัน
และได้พยามหาเอกสารการประกันเพื่อยืนยัน แต่ที่ศูนย์บอกไม่มี
และได้บอกว่าพนักงานที่เป็น senior หรือ manager ไม่อยู่ ไม่รู้จะกลับวันไหน ช่วงนี้เขาเปิดสาขาใหม่เขายุ่ง (เหมือนกับบอกปัดๆ)
ผมจึงได้ทิ้งเครื่องไว้โดยคุณอรพรรณ ได้ออกใบรับไว้ว่า "เสนอราคาGH82-07910A ล/คไม่ยินดีมีค่าใช้จ่าย" และลงว่า out of warranty
และรู้ด้วยแน่ะว่าผมมีทะเบียนบ้านอยู่ที่เชียงใหม่ ไหนเคยบอกว่าเครื่องนี้ไม่มีประวัติการซ่อมกับที่ศูนย์
ครั้งผมยื่นใบขับขี่ กทม. ให้ไป ครั้งนั้นคงยื่นบัตร ปชช. (เชียงใหม่)
โดยผมบอกว่าจะไปดูเอกสารการรับประกันที่บ้าน ซึ่งกลับไปดูแล้วในกล่อง ไม่มีจริงๆแฮะ
ผมจึงไปดูที่
http://www.samsung.com/th/support/warranty/
ในส่วนของ โทรศัพท์มือถือ เงื่อนไขการให้บริการทั่วไป และ เงื่อนไขและข้อยกเว้นไม่รับประกัน
ผมตอบได้ทุกข้อที่กล่าวมา ว่า "มันยังอยู่ในประกัน" ถ้าต้องการคำชี้แจงก็พร้อม
วันพุธ ที่ 25 ผมโทรไปหา samsung พระราม 2 อีกคร้ง
(คุณอรพรรณ ไม่อยู่) คุณ ศศิธร ได้แจ้งว่า เครื่องได้ถูกส่งไปสำนักงานใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 24 เพราะลูกค้าไม่ยอมมีค่าใช้จ่ายจึงต้องให้ระดับ สูงๆๆๆๆๆ กว่านั้นเพื่ออนุมัติ
ผมได้ตอบกับเธอว่า ถ้ายอมเสียเงินก็คงจบ รอรับเครื่องได้เลยไม่ใช่หรือ
คุณ ศศิธร แจ้งว่ารอรับได้เลย แต่นี่ล/ค ไม่ยอมมีคชจ. เรื่องนี้เลยยาว (เห็นบอกว่าเป็นเดือน)
วัน พฤ. ที่ 26 โทรหา คุณ อรพรรณ ตอบคอนเฟิร์มว่าเรื่องนี้ยาววว กว่าจะได้รับคำตอบปกติ 3 อาทิตย์ แล้วผมต้องรอลุ้นคำตอบอีก
และผมพยามถามได้ชื่อว่า คุณ ออมทิพย์ ไปดูอยู่ที่เซ็นทรัล พระราม 2 (อาจ)จะเป็นคนอนุมัติ
...
เสียดายไม่มีรูป "รู" ที่เสียบที่ชาร์จให้ดู เครื่องอยู่กับเค้าไปแล้ว
มันก้อเหมือนรูที่ชาร์จทั่วๆไปไม่ได้เอาอะไรมาทะลวง
คอนแทกก็บิดๆเบี้ยวๆอยู่บ้างก็เกิดจากการใช้งานทั่วไปที่ชาร์จไม่ค่อยจะเข้า
...
มาลองดูไม๊ครับกันว่าผมจะได้เครื่องสักเมื่อไร
มีนาคม จันทร์ 23 ส่งซ่อม
อังคาร 24 ..
พุธ 25 ..
พฤ 26 ..
..
..
// พื้นที่นี่เว้นไว้สำหรับวันต่อไป
//
//
เฮ้อ..
Samsung กับกรณีเครื่องยังไม่หมดประกัน และ "รู" เสียบสายขาร์จ
เพื่อเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งในการตัดสินใจจะซื้อหรือไม่ซื้อของผู้บริโภค
ยี่ห้อนี้จริงใจกับลูกค้าหรือไม่ ถ้าใครไม่อยากอ่านก็ผ่านไปเลยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวัน จันทร์ ที่ 23 มีนาคม ผมได้เอาเครื่อง Samsung Galaxy grand 2 ซึ่งเช็คแล้วว่ายังอยู่ในประกัน
มีอาการ ชาร์จไม่เข้า พนักงานได้บอกว่า ดู "รู" ที่เสียบสายชาร์จแล้วต้องเปลี่ยนบอร์ดเลยและมีค่าใช้จ่าย (ประมาณ 2000 กว่าบาท) และรอรับได้เลย
ผมบอกว่ามัน "รู" มันก็เยินไปเพราะไอ้ที่เสียบแล้วไม่ชาร์จนี่แหละ
ผมเคยเข้าศูนย์นี้ประมาณต้นปี ครั้งที่แล้วพนักงานบอกเป็นที่"สาย"ชาร์จผมก้อยอมรับแบบเอ๋อๆกลับไป
ครั้งนี้ผมจึงไม่ยอม
พนักงาน ทราบชื่อภายหลังว่า คุณ อรรพรรณ บอกว่านอกเหนือการรับประกัน
และได้พยามหาเอกสารการประกันเพื่อยืนยัน แต่ที่ศูนย์บอกไม่มี
และได้บอกว่าพนักงานที่เป็น senior หรือ manager ไม่อยู่ ไม่รู้จะกลับวันไหน ช่วงนี้เขาเปิดสาขาใหม่เขายุ่ง (เหมือนกับบอกปัดๆ)
ผมจึงได้ทิ้งเครื่องไว้โดยคุณอรพรรณ ได้ออกใบรับไว้ว่า "เสนอราคาGH82-07910A ล/คไม่ยินดีมีค่าใช้จ่าย" และลงว่า out of warranty
และรู้ด้วยแน่ะว่าผมมีทะเบียนบ้านอยู่ที่เชียงใหม่ ไหนเคยบอกว่าเครื่องนี้ไม่มีประวัติการซ่อมกับที่ศูนย์
ครั้งผมยื่นใบขับขี่ กทม. ให้ไป ครั้งนั้นคงยื่นบัตร ปชช. (เชียงใหม่)
โดยผมบอกว่าจะไปดูเอกสารการรับประกันที่บ้าน ซึ่งกลับไปดูแล้วในกล่อง ไม่มีจริงๆแฮะ
ผมจึงไปดูที่ http://www.samsung.com/th/support/warranty/
ในส่วนของ โทรศัพท์มือถือ เงื่อนไขการให้บริการทั่วไป และ เงื่อนไขและข้อยกเว้นไม่รับประกัน
ผมตอบได้ทุกข้อที่กล่าวมา ว่า "มันยังอยู่ในประกัน" ถ้าต้องการคำชี้แจงก็พร้อม
วันพุธ ที่ 25 ผมโทรไปหา samsung พระราม 2 อีกคร้ง
(คุณอรพรรณ ไม่อยู่) คุณ ศศิธร ได้แจ้งว่า เครื่องได้ถูกส่งไปสำนักงานใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 24 เพราะลูกค้าไม่ยอมมีค่าใช้จ่ายจึงต้องให้ระดับ สูงๆๆๆๆๆ กว่านั้นเพื่ออนุมัติ
ผมได้ตอบกับเธอว่า ถ้ายอมเสียเงินก็คงจบ รอรับเครื่องได้เลยไม่ใช่หรือ
คุณ ศศิธร แจ้งว่ารอรับได้เลย แต่นี่ล/ค ไม่ยอมมีคชจ. เรื่องนี้เลยยาว (เห็นบอกว่าเป็นเดือน)
วัน พฤ. ที่ 26 โทรหา คุณ อรพรรณ ตอบคอนเฟิร์มว่าเรื่องนี้ยาววว กว่าจะได้รับคำตอบปกติ 3 อาทิตย์ แล้วผมต้องรอลุ้นคำตอบอีก
และผมพยามถามได้ชื่อว่า คุณ ออมทิพย์ ไปดูอยู่ที่เซ็นทรัล พระราม 2 (อาจ)จะเป็นคนอนุมัติ
...
เสียดายไม่มีรูป "รู" ที่เสียบที่ชาร์จให้ดู เครื่องอยู่กับเค้าไปแล้ว
มันก้อเหมือนรูที่ชาร์จทั่วๆไปไม่ได้เอาอะไรมาทะลวง
คอนแทกก็บิดๆเบี้ยวๆอยู่บ้างก็เกิดจากการใช้งานทั่วไปที่ชาร์จไม่ค่อยจะเข้า
...
มาลองดูไม๊ครับกันว่าผมจะได้เครื่องสักเมื่อไร
มีนาคม จันทร์ 23 ส่งซ่อม
อังคาร 24 ..
พุธ 25 ..
พฤ 26 ..
..
..
// พื้นที่นี่เว้นไว้สำหรับวันต่อไป
//
//
เฮ้อ..