เท้าความนิดหนึงนะครับ
เมื่อวานผมกลับจากที่ทำงาน ก็เอามือถือชาร์จทิ้งไว้แล้วไปอาบน้ำตามที่ทำเป็นประจำอยู่ทุกวัน
พออาบน้ำแต่งตัว ทำนู่นทำนี่เสร็จ ผมก็เอามือถือมาเล่นและสังเกตเห็นว่าชาร์จไม่เข้า ก็เลยเช็คสายชาร์จดู ปรากฏว่าสายได้เกิดรอยไหม้แบบนี้
ก็อย่างที่เห็นครับว่าสายมันไหม้ ก่อนหน้าที่ 2-3 วันสายชาร์จ กับ Adapter มันร้อนมากขึ้นกว่าเดิมครับ ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน ทั้งที่สภาพแวดล้อมเหมือนเดิม ชาร์จสถานที่เดิม เต้าเสียบเดิม แต่ปกติคนใช้รุ่นนี้จะรู้ดีครับว่าสายชาร์จกับ Adapter ตอนเสียบใช้งานจะร้อนมากอยู่แล้ว
เข้าเรื่อง
วันนี้ (20 ตุลามคม 2558) ผมก็ได้ไปขอเคลมที่ศูนย์ Samsung สาขา The Mall งานวงศ์วาน
พอถึงคิวพนักงานก็เอาสายชาร์จเดินไปให้ช่างดู แล้วช่างก็เดินออกมาพร้อมกับบอกผมว่า
ช่าง : กรณีนี้นอกเหนือการรับประกันนะครับ เนื่องจากสินค้าได้ขาดเนื่องจากการใช้งาน
จขกท : ผมเข้าใจเงื่อนไขการรับประกันครับ ถ้าสินค้าขาดการจากการใช้งานจริงๆผมจะไม่ว่าเลย แต่นี่พี่ก็เห็นๆอยู่ครับว่าสายมันไหม้ขนาดนี้ มันจะขาดจากการใช้งานได้ยังไง
จากนั้นช่างก็ได้พูดแบบเดิมวงไปวนมาถึงเงื่อนไขการรับประกันว่าขาด ตกน้ำ แบบนี้จะนอกเหนือประกัน
ผมก็ได้อธิบายช่างไปตามข้อความเท้าความที่พิมพ์ไว้ด้านบน แต่ช่างก็ยืนยันครับว่านอกเหนือประกันจริง ก็เลยไม่รู้จะเถึยงอะไรมากครับ ทางช่างก็เสนอว่าให้ซื้อใหม่พร้อมกับแจ้งราคามาเรียบร้อย แต่ผมยังไม่ซื้อใหม่ครับเนื่องจากเสียความรู้สึกนิดหน่อย ก็เลยออกจากตรงนั้นแบบเซ็งนิดๆ โอเคจบจากตรงนั้น
ก่อนหน้านี้ผมก็ไปโพสต์ถามชุมชนผู้ใช้ Samsung Galaxy S6 แล้ว หลายๆความเห็นก็ตอบว่าเคลมได้บ้าง เคลมไม่ได้บ้าง แชร์ประสบการณ์บ้าง ตามภาพข้างล่างนี้
คำถามคือมาตรฐานของแต่ละศูนย์บริการอยู่ตรงไหนครับ ทำไมมันไม่เท่ากัน
จากคอมเม้นท์ผู้ใช้งานก็บอกแตกต่างกันออกไป บางคนบอกเคลมได้ บางคนบอกเคลมไม่ได้ บางคนมาคอนเฟิร์มว่าร้อนมากๆเหมือนกัน
นี่ผมยังโชคดีนะครับที่มันยังไหม้แค่สายชาจ์ ดีนะที่ไฟไม่ไหม้บ้านเอา ฝากคำถามนี้ไปให้ Samsung Mobile Support ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ปล.พนักงานทุกคนตั้งแต่คนกดบัตรคิว พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ และช่างซ่อม บริการดียิ้มแย้ม พูดจาไพเราะครับ ขอชื่นชมครับ
สอบถามมาตรฐานกับเคลมสินค้าของ Samsung แต่ละศูนย์บริการหน่อยครับ (สายชาร์จไหม้)
เมื่อวานผมกลับจากที่ทำงาน ก็เอามือถือชาร์จทิ้งไว้แล้วไปอาบน้ำตามที่ทำเป็นประจำอยู่ทุกวัน
พออาบน้ำแต่งตัว ทำนู่นทำนี่เสร็จ ผมก็เอามือถือมาเล่นและสังเกตเห็นว่าชาร์จไม่เข้า ก็เลยเช็คสายชาร์จดู ปรากฏว่าสายได้เกิดรอยไหม้แบบนี้
ก็อย่างที่เห็นครับว่าสายมันไหม้ ก่อนหน้าที่ 2-3 วันสายชาร์จ กับ Adapter มันร้อนมากขึ้นกว่าเดิมครับ ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน ทั้งที่สภาพแวดล้อมเหมือนเดิม ชาร์จสถานที่เดิม เต้าเสียบเดิม แต่ปกติคนใช้รุ่นนี้จะรู้ดีครับว่าสายชาร์จกับ Adapter ตอนเสียบใช้งานจะร้อนมากอยู่แล้ว
เข้าเรื่อง
วันนี้ (20 ตุลามคม 2558) ผมก็ได้ไปขอเคลมที่ศูนย์ Samsung สาขา The Mall งานวงศ์วาน
พอถึงคิวพนักงานก็เอาสายชาร์จเดินไปให้ช่างดู แล้วช่างก็เดินออกมาพร้อมกับบอกผมว่า
ช่าง : กรณีนี้นอกเหนือการรับประกันนะครับ เนื่องจากสินค้าได้ขาดเนื่องจากการใช้งาน
จขกท : ผมเข้าใจเงื่อนไขการรับประกันครับ ถ้าสินค้าขาดการจากการใช้งานจริงๆผมจะไม่ว่าเลย แต่นี่พี่ก็เห็นๆอยู่ครับว่าสายมันไหม้ขนาดนี้ มันจะขาดจากการใช้งานได้ยังไง
จากนั้นช่างก็ได้พูดแบบเดิมวงไปวนมาถึงเงื่อนไขการรับประกันว่าขาด ตกน้ำ แบบนี้จะนอกเหนือประกัน
ผมก็ได้อธิบายช่างไปตามข้อความเท้าความที่พิมพ์ไว้ด้านบน แต่ช่างก็ยืนยันครับว่านอกเหนือประกันจริง ก็เลยไม่รู้จะเถึยงอะไรมากครับ ทางช่างก็เสนอว่าให้ซื้อใหม่พร้อมกับแจ้งราคามาเรียบร้อย แต่ผมยังไม่ซื้อใหม่ครับเนื่องจากเสียความรู้สึกนิดหน่อย ก็เลยออกจากตรงนั้นแบบเซ็งนิดๆ โอเคจบจากตรงนั้น
ก่อนหน้านี้ผมก็ไปโพสต์ถามชุมชนผู้ใช้ Samsung Galaxy S6 แล้ว หลายๆความเห็นก็ตอบว่าเคลมได้บ้าง เคลมไม่ได้บ้าง แชร์ประสบการณ์บ้าง ตามภาพข้างล่างนี้
คำถามคือมาตรฐานของแต่ละศูนย์บริการอยู่ตรงไหนครับ ทำไมมันไม่เท่ากัน
จากคอมเม้นท์ผู้ใช้งานก็บอกแตกต่างกันออกไป บางคนบอกเคลมได้ บางคนบอกเคลมไม่ได้ บางคนมาคอนเฟิร์มว่าร้อนมากๆเหมือนกัน
นี่ผมยังโชคดีนะครับที่มันยังไหม้แค่สายชาจ์ ดีนะที่ไฟไม่ไหม้บ้านเอา ฝากคำถามนี้ไปให้ Samsung Mobile Support ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ปล.พนักงานทุกคนตั้งแต่คนกดบัตรคิว พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ และช่างซ่อม บริการดียิ้มแย้ม พูดจาไพเราะครับ ขอชื่นชมครับ