ผมซื้อมือถือ samsung galaxy s8 ตั้งแต่กันยาปีที่แล้วดังนั้นจะหมดประกันสิ้นเดือนกันยาปี 61 นี้จะไล่ลำดับเหตุการณ์เป็นข้อๆ นะครับ
1. มือถือผมจอ Burn in และได้ทำการเปลี่ยนจอในเดือนเมษาปี 61
2.หลังจากใช้งานประมาณ 3-4 เดือนผมก็สังเกตุว่าจอมัน Burn in อีก (เพราะว่าใช้งานธรรมดามากไม่เคยใช้เล่นเกมส์เลยกลัวว่าจะเบิร์นอีกเลยเชคค่อนข้างบ่อย) จริงๆผมควรปเปลี่ยนเลยแต่ก็อยากเปลี่ยนใกล้ๆ หมดประกันจะได้ใช้ยาวอีหน่อยแต่เกิดเหตุการณ์ต่อๆ มาก่อน
3. มือถือหล่นใส่ปูนเมื่อปลายเดือนสิงหาคม จอแตกสอบถามที่ศุนย์แห่งหนึ่งและทาง cc ได้คำตอบว่าถ้าจอแตกใช้ประกันจอ Burn in ไม่ได้----ข้อนี้เข้าใจแล้ว
4. สักพักได้มีโอกาสใช้ Adapter Fast charging เลยเจอเหตุการณ์นี้ (ปกติหลังๆมาผมใช้ที่ชาร์จไร้สายของ HOCO ครับ) คือพอเสียบมันจะขึ้น Fast charging ประมาณ 2 นาที แล้วก็จะกลับมาเป็น charging ธรรมดาเลยเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ว่าเกิดจาก Adapter หรือตัวเครื่อง
- วันแรกเข้าไปพนักงานแจ้งว่าที่ก้นชาร์จมือถือสกปรกจึงทำความสะอาดให้แล้วกลับมาที่บ้านก็เป็นแบบเดิม
- วันที่สองกลับไปใหม่พร้อมอุปกรณ์ครบทั้ง Adapter, Cable, มือถือ พนักงานแจ้งว่าสายเคเบิ้ลเสียผมเลยถามกลับว่าแล้วทำไมผมลองเอาสายของเจ้าอื่นมาเสียบมันก็ยังเป็นอาการแบบเดียวกันเค้าบอกถ้าสายซัมซุงแท้ต้องได้ (ขั้นตอนนี้ผมเข้าใจว่าถ้า Adapter Fast charging เสียบกับสายอะไรมันต้องขึ้น Fast charging สิ ) สายอื่นเค้าไม่ทราบผมแนะนำว่าให้เค้าลองเสียบทิ้งไว้ 2 นาที ผลออกมาคือพนักงานแจ้งว่าก้นชาร์จมือถือเสีย
5. ขั้นตอนการสอบถามเรื่องประกัน พนักงานยืนยันว่าจะเปลี่ยนก้นชาร์จจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพราะมือถือจอแตก ซึ่งผมเข้าใจว่ามันคนละส่วนทำไมมันถึงไม่อยู่ในประกัน เค้าก็ยังย้ำว่าเพราะมือถือจอแตก ผมเลยลองโทรหา cc ทางนั้นแจ้งว่ามันคนละส่วนไม่น่าเกี่ยวกันแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับศูนย์ ผมก็งงไปอีกว่าเค้าไม่มีสแตนดาดในการรับประกันหรือเปล่า
สรุป
มีใครในพันทิปเคยเจอเหตุการณ์คล้ายคลึงกันไหมครับ เช่น ไปศูนย์อื่นเปลี่ยนได้ หรือมีใครรู้และยืนยันได้ว่าหากมือถือจอแตกแล้ว Hardware และ Software ในมือถือหมดประกันทันทีไม่ว่ากรณีใดๆ เพราะว่าทั้ง CC และศูนย์พูดไม่ไปในทางเดียวกัน จากเหตุการณ์วันที่สองมันรู้สึกว่าเค้าไม่ค่อยได้ใส่ใจเท่าไหร่ เจอบริการหลังการขายแบบนี้ยี่ห้อมือถือเครื่องต่อไปคงตัดสินใจง่ายขึ้น ขอบคุณครับ
การรับประกันของมือถือซัมซุง
1. มือถือผมจอ Burn in และได้ทำการเปลี่ยนจอในเดือนเมษาปี 61
2.หลังจากใช้งานประมาณ 3-4 เดือนผมก็สังเกตุว่าจอมัน Burn in อีก (เพราะว่าใช้งานธรรมดามากไม่เคยใช้เล่นเกมส์เลยกลัวว่าจะเบิร์นอีกเลยเชคค่อนข้างบ่อย) จริงๆผมควรปเปลี่ยนเลยแต่ก็อยากเปลี่ยนใกล้ๆ หมดประกันจะได้ใช้ยาวอีหน่อยแต่เกิดเหตุการณ์ต่อๆ มาก่อน
3. มือถือหล่นใส่ปูนเมื่อปลายเดือนสิงหาคม จอแตกสอบถามที่ศุนย์แห่งหนึ่งและทาง cc ได้คำตอบว่าถ้าจอแตกใช้ประกันจอ Burn in ไม่ได้----ข้อนี้เข้าใจแล้ว
4. สักพักได้มีโอกาสใช้ Adapter Fast charging เลยเจอเหตุการณ์นี้ (ปกติหลังๆมาผมใช้ที่ชาร์จไร้สายของ HOCO ครับ) คือพอเสียบมันจะขึ้น Fast charging ประมาณ 2 นาที แล้วก็จะกลับมาเป็น charging ธรรมดาเลยเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ว่าเกิดจาก Adapter หรือตัวเครื่อง
- วันแรกเข้าไปพนักงานแจ้งว่าที่ก้นชาร์จมือถือสกปรกจึงทำความสะอาดให้แล้วกลับมาที่บ้านก็เป็นแบบเดิม
- วันที่สองกลับไปใหม่พร้อมอุปกรณ์ครบทั้ง Adapter, Cable, มือถือ พนักงานแจ้งว่าสายเคเบิ้ลเสียผมเลยถามกลับว่าแล้วทำไมผมลองเอาสายของเจ้าอื่นมาเสียบมันก็ยังเป็นอาการแบบเดียวกันเค้าบอกถ้าสายซัมซุงแท้ต้องได้ (ขั้นตอนนี้ผมเข้าใจว่าถ้า Adapter Fast charging เสียบกับสายอะไรมันต้องขึ้น Fast charging สิ ) สายอื่นเค้าไม่ทราบผมแนะนำว่าให้เค้าลองเสียบทิ้งไว้ 2 นาที ผลออกมาคือพนักงานแจ้งว่าก้นชาร์จมือถือเสีย
5. ขั้นตอนการสอบถามเรื่องประกัน พนักงานยืนยันว่าจะเปลี่ยนก้นชาร์จจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพราะมือถือจอแตก ซึ่งผมเข้าใจว่ามันคนละส่วนทำไมมันถึงไม่อยู่ในประกัน เค้าก็ยังย้ำว่าเพราะมือถือจอแตก ผมเลยลองโทรหา cc ทางนั้นแจ้งว่ามันคนละส่วนไม่น่าเกี่ยวกันแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับศูนย์ ผมก็งงไปอีกว่าเค้าไม่มีสแตนดาดในการรับประกันหรือเปล่า
สรุป
มีใครในพันทิปเคยเจอเหตุการณ์คล้ายคลึงกันไหมครับ เช่น ไปศูนย์อื่นเปลี่ยนได้ หรือมีใครรู้และยืนยันได้ว่าหากมือถือจอแตกแล้ว Hardware และ Software ในมือถือหมดประกันทันทีไม่ว่ากรณีใดๆ เพราะว่าทั้ง CC และศูนย์พูดไม่ไปในทางเดียวกัน จากเหตุการณ์วันที่สองมันรู้สึกว่าเค้าไม่ค่อยได้ใส่ใจเท่าไหร่ เจอบริการหลังการขายแบบนี้ยี่ห้อมือถือเครื่องต่อไปคงตัดสินใจง่ายขึ้น ขอบคุณครับ