หากแท็กผิดผมขออภัยนะครับ...
ก่อนอื่นขอเกริ่นนำก่อนว่าผมใช้บริการ ARL ทุกวันเนื่องจากทำงานที่สุวรรณภูมิ ได้คุยกับนักท่องเที่ยวและคนไทยมากมาย
หลายๆคนพูดถึงเรื่อง ARL ทั้งด้านดีและด้านลบ (ส่วนใหญ่จะเป็นด้านลบ) และอีกทั้งที่ผมประสบมาด้วย
จึงอยากฝากเรียนไปยัง รฟท. - SRTET และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ให้รับทราบปัญหาดังกล่าว อีกทั้งให้ผู้ที่อ่านกระทู้ ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
1.การที่ท่านใช้รถ Express Line เข้ามาเสริมในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน
ข้อดี เบาะนั่งสบาย มีห้องน้ำ (บางขบวนใช้ได้) แอร์เย็นกว่า City Line และให้บริการได้รวดเร็ว ตรงเวลา
ข้อเสีย ไม่มีราวและที่จับ เวลาคนเข้ามาเยอะ มักจะจับเบาะ, ประตูหรือเพดานแทน เบรคทีล้มบ้างก็มี
2.เวลารถไฟฟ้าเข้าเทียบที่สถานีมักกะสัน - หัวหมาก
บางครั้งคนขับไม่ได้ประกาศว่า "ผู้โดยสารโปรดทราบ สถานีต่อไปสถานี...... ประตูรถจะเปิดทางด้านขวา"
ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ทราบว่าประตูจะเปิดทางด้านขวา ยืนขวางทางเดินบ้าง บางครั้งที่ใส่หูฟังไม่ได้ยินเสียงประกาศ
แล้วยืนพิงประตู พอประตูรถไฟฟ้าเปิดจะล้มลงไปก็มี หรือโดนผู้ใช้บริการคนอื่นเบียดเข้ามา โดนด่าก็มี
3.เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้
จะพูดได้เฉพาะประโยคที่ใช้เป็นประจำ เช่น ที่สถานีสุวรรณภูมิ จนท.จะบอกนทท.ว่า "Please wait for secuity check"
แต่จะตอบคำถามนทท.ไม่ได้ (บางคนนะครับ)
4.ทำไมท่านถึงยกเลิก Express Line?
เพราะ Express Line นั้นไม่จอดสถานีใดเลย ใช้เวลาเร็วกว่า City Line แต่ราคาแพงกว่า
ถึงกระนั้นก็มีนทท.ยอมจ่าย แม้แต่พนักงานที่ทำงานเองก็มี เพราะตอนเปิดใหม่ๆ ผมก็ใช้เหมือนกัน เพราะต้องการทำเวลา
เพื่อนๆพันทิปมีข้อติ, ไม่เห็นด้วยหรือเห็นด้วยอย่างไร มาสนทนากันนะครับ เพื่อที่ทาง รฟท.และ SRTET จะได้ปรับปรุง
เพราะ ARL ก็ถือเป็นหน้าเป็นตาของประเทศเราเหมือนกัน
ฝากถึงการรถไฟแห่งประเทศไทยและ SRTET ผู้ดูและ Airport Rail Link
ก่อนอื่นขอเกริ่นนำก่อนว่าผมใช้บริการ ARL ทุกวันเนื่องจากทำงานที่สุวรรณภูมิ ได้คุยกับนักท่องเที่ยวและคนไทยมากมาย
หลายๆคนพูดถึงเรื่อง ARL ทั้งด้านดีและด้านลบ (ส่วนใหญ่จะเป็นด้านลบ) และอีกทั้งที่ผมประสบมาด้วย
จึงอยากฝากเรียนไปยัง รฟท. - SRTET และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ให้รับทราบปัญหาดังกล่าว อีกทั้งให้ผู้ที่อ่านกระทู้ ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
1.การที่ท่านใช้รถ Express Line เข้ามาเสริมในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน
ข้อดี เบาะนั่งสบาย มีห้องน้ำ (บางขบวนใช้ได้) แอร์เย็นกว่า City Line และให้บริการได้รวดเร็ว ตรงเวลา
ข้อเสีย ไม่มีราวและที่จับ เวลาคนเข้ามาเยอะ มักจะจับเบาะ, ประตูหรือเพดานแทน เบรคทีล้มบ้างก็มี
2.เวลารถไฟฟ้าเข้าเทียบที่สถานีมักกะสัน - หัวหมาก
บางครั้งคนขับไม่ได้ประกาศว่า "ผู้โดยสารโปรดทราบ สถานีต่อไปสถานี...... ประตูรถจะเปิดทางด้านขวา"
ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ทราบว่าประตูจะเปิดทางด้านขวา ยืนขวางทางเดินบ้าง บางครั้งที่ใส่หูฟังไม่ได้ยินเสียงประกาศ
แล้วยืนพิงประตู พอประตูรถไฟฟ้าเปิดจะล้มลงไปก็มี หรือโดนผู้ใช้บริการคนอื่นเบียดเข้ามา โดนด่าก็มี
3.เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้
จะพูดได้เฉพาะประโยคที่ใช้เป็นประจำ เช่น ที่สถานีสุวรรณภูมิ จนท.จะบอกนทท.ว่า "Please wait for secuity check"
แต่จะตอบคำถามนทท.ไม่ได้ (บางคนนะครับ)
4.ทำไมท่านถึงยกเลิก Express Line?
เพราะ Express Line นั้นไม่จอดสถานีใดเลย ใช้เวลาเร็วกว่า City Line แต่ราคาแพงกว่า
ถึงกระนั้นก็มีนทท.ยอมจ่าย แม้แต่พนักงานที่ทำงานเองก็มี เพราะตอนเปิดใหม่ๆ ผมก็ใช้เหมือนกัน เพราะต้องการทำเวลา
เพื่อนๆพันทิปมีข้อติ, ไม่เห็นด้วยหรือเห็นด้วยอย่างไร มาสนทนากันนะครับ เพื่อที่ทาง รฟท.และ SRTET จะได้ปรับปรุง
เพราะ ARL ก็ถือเป็นหน้าเป็นตาของประเทศเราเหมือนกัน