[CR] รีวิวไปลองนั่ง การบินไทย Thai Airways Intl. Boeing 787-8 Dreamliner เครื่องใหม่จากการบินไทย

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ วันนี้จะมารีวิว Boeing 787-8 เครื่องใหม่จากการบินไทยในนาม องครักษ์ HS-TQA กันครับ หลังจากที่ดองหลายสัปดาห์ ตอนแรกว่าจะไม่ตั้งแล้ว แต่ก็อยากจะมาแบ่งปัน และเก็บไว้เป็นเสมือนบันทึกความทรงจำของตัวเองด้วยครับ

เนื่องด้วยความตื่นเต้น(มาก) ทำให้เก็บรายละเอียดไม่ครบ และภาพไม่สมบูรณ์นะครับ ยินดีรับทุกข้อติ เสนอะแนะ เพื่อนำไปปรับปรุงและแก้ไขครับ

ข้อมูลการเดินทาง

สายการบิน : Thai Airways Intl. การบินไทย
ไฟล์ท : TG110
เส้นทาง : BKK -> CNX
เครื่องบิน : โบอิ้ง 787-8 ดรีมไลน์เนอร์ องครักษ์ ทะเบียน HS-TQA
ชั้นโดยสาร : ประหยัด
ที่นั่ง : 56K (แถวก่อนสุดท้าย ริมหน้าต่างฝั่งขวา)

มาเริ่มกันเลยครับ โดยจะขอเริ่มจากการเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิที่ Airport link มักกะสัน โดยใช้บริการ Airport link Express สาย Makkasan

ซึ่งเมื่อก่อนสาย Express จะมีสองสายคือมักกะสัน กับพญาไท แต่เดี๋ยวนี้เหลือแค่สายมักกะสัน นั่นทำให้ผมต้องออกจากบ้านนั่ง BTS จากแถวๆบางนามาต่อ ARL พญาไท นั่ง City line มาลงที่มักกะสัน เพื่อจะได้ลองใช้บริการเช๊คอินที่มักกะสันดู

Airport link ในส่วนของ Terminal มักกะสัน (ร้างสุดๆ)


Airport link ส่วนเค้าเตอร์เช๊คอิน


โดยเข้ามาแล้วผมก็ทึ่งกับในความโล่ง เงียบเหงากันเลยทีเดียว จากนั้นก็เดินไปเค้าเตอร์ของ Express เพื่อซื้อตั๋วรถไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ก็บริการดีมากครับ เค้าก็มาถามว่าจะเช๊คอินด้วยรึเปล่า ถ้าเช๊คอินด้วยจะได้ใบเสร็จมา เอาไปแสตมป์ตอนเช๊คอิน จากนั้นก็พาไปแสกนสัมภาระที่จะโหลด แล้วก็ไปเค้าเตอร์เช๊คอินครับ ซึ่งที่นี่ ณ ตอนนี้มีแค่การบินไทยเค้าเตอร์เดียว สายการบินเดียวที่เปิดให้เช๊คอิน โดยเราสามารถโหลดของได้จากที่นี่เลย แล้วก็ไปรับอีกทีที่สนามบินปลายทาง

จากการได้สอบถามเจ้าหน้าที่ก็ได้ความว่าเมื่อก่อนมีสายการบินมาเปิดเยอะกว่านี้ เช่นพวกในเครือ Star Alliance แต่ไม่ค่อยมีคนมาใช้ เลยปิดไปหมดเหลือแต่การบินไทย ส่วนเรื่องการประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบก็ทำไม่ได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง บลาๆ ซึ่ง ณ จุดนี้ ARL ควรจะปรับปรุงเรื่องการประชาสัมพันธ์จุดเช๊คอิน และบริการรถสาย Express ให้มันดีกว่านี้ ผมเชื่อว่าหลายๆคน และนักท่องเที่ยวก็คงไม่ทราบกัน

ปัจจัยที่ผมคิดว่าน่าจะส่งผลทำให้คนมาใช้บริการน้อย
1.คนไม่รู้ เพราะไม่มีการประชาสัมพันธ์ที่ดี
2.แพงไป (90 บาท)
3.ไม่สะดวกมาเช๊คอินที่มักกะสัน เพราะมันไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง ส่วนคนที่ขึ้น ARL ที่สถานีอื่นก็คงขึ้น City line ยิงยาวไปสุวรรณภูมิเลย ไม่มีใครมาเสียเงินสองต่อเพื่อเช๊คอินที่มักกะสันหรอก
4. ความถี่น้อยมีแค่ชั่วโมงละขบวน

มาดูสภาพในรถสาย Express กันบ้าง เรียกได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าที่หรูที่สุดในไทยแล้ว คนก็น้อยสุดๆ (ไม่นับที่เอารถขบวนนี้ไปวิ่งเสริม City line นะ)


จากรถออกที่มักกะสันจนไปจอดที่สุวรรณภูมิ ใช้เวลา 19 นาทีโดยประมาณครับ โดยไปจอดที่ชั้นใต้ดินของ Terminal 1 จากนั้นผมก็ออกมาขึ้นลิฟต์ตรงไปที่ชั้น 4 ผู้โดยสารขาออกได้เลย

สภาพสถานีที่สุวรรณภูมิ คล้ายกับสถานีของ MRT มากๆ
ชื่อสินค้า:   การบินไทย Boeing 787 Dreamliner
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่