พึ่งเคยโพสครั้งแรก ผิดพลาดยังไงก็ขอโทษนะคับ
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้ไปกินบุฟเฟ่ที่เลื่อนมาตามสายพาน แบรนด์ดังแห่งนึง
ผมไปกันสองคนกับแฟน ก็เลยเลือกนั่งตรงบาร์ วันนั้นคนน้อยๆคับ เค้าเลยนั่งฝั่งเดียว ผมก็ไปเลือกที่นั่งตรงหน้าที่พนักงานเค้าจัดอาหารเลยคับ (คือไม่รู้จะเรียกอะไรดี กุ๊ก เชฟ หรือ คนปล่อยอาหาร = =' ) .... จากนั้นก็กินกันไปปกติ กินไปสักพักก็สังเกตุว่า ทำไมอาหารที่เราอยากกิน รอมันเลื่อนมาหน้าเรา ไม่มีสักที ?? (ผมชอบ กุ้ง เห็ดเข็ม เห็ดออรินจิ) ก็เลยขอพนักงานที่จัดอาหารตรงนั้นเลย เค้าก็หยิบๆให้ แล้วก็กินไปตามปกติเหมือนเดิม
แต่จากนั้นไม่นาน พนักงานก็เดินมาขออาหารกับคนที่จัดอาหาร (ตามที่ลูกค้าสั่ง) เรื่อยๆ จนระยะนึง พนักงานจัดอาหารคนนั้นก็บ่นคนเดียวว่า
พนก. : ทำไมต้องมาขอเอง แบบนี้ด้วยนะ (พร้อมชักสีหน้า ถึงแม้จะใส่แมสแต่สายตาก็แสดงออกชัดเจน)
คือเค้าพูดเหมือนว่า เค้าก็จัดไปแล้วอ่ะ ซึ่งจริงๆ ผมก็สักเกตุนะคับ ว่าเค้าไม่ได้จัดสิ่งเหล่านั้นที่ลูกค้าขอเลย (กุ้ง เห็ดเข็ม เห็ดออรินจิ เนื้อสไลด์ หมูสไลด์) ที่มีบนสายพานก็ ทีแต่ ผักบุ้ง ลูกชิ้น สามชั้นสไลด์ ปลาหมึก แล้วก็อะไรอีกนิดหน่อย
จากนั้นไม่นานพนักงานคนเดิมก็มาขออีก
พนก.1 : พี่คับ ขอเนื้อสไลด์หน่อยคับ 2จาน
แต่คนจัด จัดให้จานเดียว
พนก.1: เค้าขอ2จานนะคับ
พนก.2: เอาไปจานเดียวหน่ะแหละ ขอไรเยอะแยะ เอาไปเยอะก็กินไม่หมด
จากนั้นพนักงานคนเดิมก็มาขอแบบเดิม
และผมก็ขอแต่กุ้งแบบเดิม พนักงานก็มองหน้าตลอด = ='
ซึ่งผมก็งงว่า ทำไมไม่จัดไปให้ 2จานตามที่ลูกค้าบอกเลยล่ะ จะได้ไม่ต้องมาขอบ่อย แล้วหมูสไลด์อ่ะ มันวางอยู่ต่อหน้าผมเลย
ซองสีฟ้าเต็มถาดเนี่ยยยยยย !!! แต่ไม่มีใครแกะลงสายพานซักคน คือ อยากจะถามว่า ถ้าอาหารที่จัดลงสายพานไม่หมดในวันนั้น
พนักงานจะเอากลับไปกินบ้านหรอ ?? (คงเป็นนโยบายรึป่าวว่า ถ้าสินเค้าที่ขัดแล้ว ไม่หมดต้องโล๊ะทิ้งเพื่อความสดใหม่ของอาหาร เลยไม่เอาของเก่ามาขายให้ลูกค้ากิน .. นี่คิดเองนะ จิงๆไม่รู้หรอกว่ามีนโยบายไรกัน)
แต่พอลูกค้าสั่งก็ว่าลูกค้าเยอะ !! ... ใครที่ไปกินอาหาร หรืออะไรเนี่ย ก็กินเฉพาะของที่ตัวเองชอบทั้งนั้นแหละคับ อีกอย่างมันก็บุฟเฟ่ คุณก็จัดๆลงสายพานไปเถอะ ตัดปัญหาเค้ามาขอไปด้วย (ซึ่งอาจทำให้คุณรำคาญ) แต่อย่างไรก็ตามก็จัดไปสิ กั๊กไว้ทำไมก็ไม่รู้ ของก็ไม่ใช่ของตัวเอง ไม่รู้จะหวงไว้ทำไม !!
*** ไม่ได้ว่า ผมคือลูกค้า ผมคือพระเจ้านะคับ แต่งานบริการต้องเต็มใจบริการคับ แล้วคนที่มาเลือกบริโภคสินค้าที่มีแบรดน์หน่อย ก็คาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีทั้งนั้น ส่วนตัวผมชอบงานบริการคับ ผมก็คิดว่าคุณคือคนสายงานเดียวกับผมเลยอยากให้ช่วยแก้ไขหน่อยคับ
**อ้อลืม สาขานี้ตั้งอยู่บนห้างเล็กๆทางภาคอิสาน จ.เมืองแห่งการศึกษา ช่วยอบรบพนักงานหน่อยนะคับ ...
ปล. ถ้าวันนั้นรีบคับ เลยไม่ได้บอกกับ ผจก. เลย อีกอย่างถ้าบอกตอนนั้น อารมณ์คงไม่เย็นเท่าไหร่คับ (เพราะเห็นแล้วทนไม่ไหว)
บุฟเฟ่แบรนด์ดัง พนักงานทำไมไม่จัดอาหารลงสายพาน ?? จะเก็บไว้___เองหรอ !!
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้ไปกินบุฟเฟ่ที่เลื่อนมาตามสายพาน แบรนด์ดังแห่งนึง
ผมไปกันสองคนกับแฟน ก็เลยเลือกนั่งตรงบาร์ วันนั้นคนน้อยๆคับ เค้าเลยนั่งฝั่งเดียว ผมก็ไปเลือกที่นั่งตรงหน้าที่พนักงานเค้าจัดอาหารเลยคับ (คือไม่รู้จะเรียกอะไรดี กุ๊ก เชฟ หรือ คนปล่อยอาหาร = =' ) .... จากนั้นก็กินกันไปปกติ กินไปสักพักก็สังเกตุว่า ทำไมอาหารที่เราอยากกิน รอมันเลื่อนมาหน้าเรา ไม่มีสักที ?? (ผมชอบ กุ้ง เห็ดเข็ม เห็ดออรินจิ) ก็เลยขอพนักงานที่จัดอาหารตรงนั้นเลย เค้าก็หยิบๆให้ แล้วก็กินไปตามปกติเหมือนเดิม
แต่จากนั้นไม่นาน พนักงานก็เดินมาขออาหารกับคนที่จัดอาหาร (ตามที่ลูกค้าสั่ง) เรื่อยๆ จนระยะนึง พนักงานจัดอาหารคนนั้นก็บ่นคนเดียวว่า
พนก. : ทำไมต้องมาขอเอง แบบนี้ด้วยนะ (พร้อมชักสีหน้า ถึงแม้จะใส่แมสแต่สายตาก็แสดงออกชัดเจน)
คือเค้าพูดเหมือนว่า เค้าก็จัดไปแล้วอ่ะ ซึ่งจริงๆ ผมก็สักเกตุนะคับ ว่าเค้าไม่ได้จัดสิ่งเหล่านั้นที่ลูกค้าขอเลย (กุ้ง เห็ดเข็ม เห็ดออรินจิ เนื้อสไลด์ หมูสไลด์) ที่มีบนสายพานก็ ทีแต่ ผักบุ้ง ลูกชิ้น สามชั้นสไลด์ ปลาหมึก แล้วก็อะไรอีกนิดหน่อย
จากนั้นไม่นานพนักงานคนเดิมก็มาขออีก
พนก.1 : พี่คับ ขอเนื้อสไลด์หน่อยคับ 2จาน
แต่คนจัด จัดให้จานเดียว
พนก.1: เค้าขอ2จานนะคับ
พนก.2: เอาไปจานเดียวหน่ะแหละ ขอไรเยอะแยะ เอาไปเยอะก็กินไม่หมด
จากนั้นพนักงานคนเดิมก็มาขอแบบเดิม
และผมก็ขอแต่กุ้งแบบเดิม พนักงานก็มองหน้าตลอด = ='
ซึ่งผมก็งงว่า ทำไมไม่จัดไปให้ 2จานตามที่ลูกค้าบอกเลยล่ะ จะได้ไม่ต้องมาขอบ่อย แล้วหมูสไลด์อ่ะ มันวางอยู่ต่อหน้าผมเลย
ซองสีฟ้าเต็มถาดเนี่ยยยยยย !!! แต่ไม่มีใครแกะลงสายพานซักคน คือ อยากจะถามว่า ถ้าอาหารที่จัดลงสายพานไม่หมดในวันนั้น
พนักงานจะเอากลับไปกินบ้านหรอ ?? (คงเป็นนโยบายรึป่าวว่า ถ้าสินเค้าที่ขัดแล้ว ไม่หมดต้องโล๊ะทิ้งเพื่อความสดใหม่ของอาหาร เลยไม่เอาของเก่ามาขายให้ลูกค้ากิน .. นี่คิดเองนะ จิงๆไม่รู้หรอกว่ามีนโยบายไรกัน)
แต่พอลูกค้าสั่งก็ว่าลูกค้าเยอะ !! ... ใครที่ไปกินอาหาร หรืออะไรเนี่ย ก็กินเฉพาะของที่ตัวเองชอบทั้งนั้นแหละคับ อีกอย่างมันก็บุฟเฟ่ คุณก็จัดๆลงสายพานไปเถอะ ตัดปัญหาเค้ามาขอไปด้วย (ซึ่งอาจทำให้คุณรำคาญ) แต่อย่างไรก็ตามก็จัดไปสิ กั๊กไว้ทำไมก็ไม่รู้ ของก็ไม่ใช่ของตัวเอง ไม่รู้จะหวงไว้ทำไม !!
*** ไม่ได้ว่า ผมคือลูกค้า ผมคือพระเจ้านะคับ แต่งานบริการต้องเต็มใจบริการคับ แล้วคนที่มาเลือกบริโภคสินค้าที่มีแบรดน์หน่อย ก็คาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีทั้งนั้น ส่วนตัวผมชอบงานบริการคับ ผมก็คิดว่าคุณคือคนสายงานเดียวกับผมเลยอยากให้ช่วยแก้ไขหน่อยคับ
**อ้อลืม สาขานี้ตั้งอยู่บนห้างเล็กๆทางภาคอิสาน จ.เมืองแห่งการศึกษา ช่วยอบรบพนักงานหน่อยนะคับ ...
ปล. ถ้าวันนั้นรีบคับ เลยไม่ได้บอกกับ ผจก. เลย อีกอย่างถ้าบอกตอนนั้น อารมณ์คงไม่เย็นเท่าไหร่คับ (เพราะเห็นแล้วทนไม่ไหว)