ผมซื้อ Baby Camera มา ข้างกล่องเขียนว่า 2 Way Audio คนขาย บอกสามารถคุยกันได้ แต่ พอเอาใช้งานจริง เชื่อมต่อเข้ากับ iPad แล้วได้ลองใช้งาน
ผลที่เกิดขึ้นคือ ผมได้พูดใส่ไมค์ที่ iPad เสียงไปดังที่ลำโพงกล้อง ไมค์กล้องเก็บเสียงจาก ลำโพงกล้อง ไปดังที่iPad อีกครั้ง และ ไมค์ iPad ก็เก็บเสียงไปดังที่กล้องอีกครั้ง ถ้าพูดใส่ไมค์ที่ กล้องก็จะเป็นเหมือนกัน อันนี้คือการพูดแค่ครั้งเดียวนะครับ ยังไม่เป็นการพูดคุยกันแบบยาวๆนะครับ
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจึงได้โทรไปสอบถามการใช้งานที่ Call Center ของสินค้าชิ้นนี้ ได้คำตอบว่า " กล้องรุ่นนี้ผลิตออกมามีไมค์และลำโพงอยู่ใกล้กัน ทำให้เวลาเสียงดังที่ลำโพงไมค์กล้องก็จะเก็บเสียงแบบนี้เป็นเรื่องปรกติ " ผมเข้าใจคำว่า 2 Ways Audio คือการสื่อสารสองทาง ตามที่ผมเปิดเจอใน Google ความหมายจะเป็นประมาณนี้ " การติดต่อสื่อสารแบบสองทาง เป็นการติดต่อสื่อสาร ทำความเข้าใจกัน โดยมีการโต้ตอบระหว่างผู้ส่งสารกับผู้รับสาร โดยที่ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสพบปะ ชี้แจง ทำการตกลง ทบทวนความเข้าใจ " อ้างอิงจาก
http://www.kmutt.ac.th/organization/ssc334/asset3.html
และจากที่คนขายบอกว่าสามารถคุยกันได้ ผมก็ต้องเข้าใจแบบนั้น
แต่จากสิ่งที่ผมเจออุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่สามารถทำได้แบบที่โฆษณาไว้
และพนักงาน Call Center แจ้งผม อีกครั้ง หลังจากที่ผมโทรไปปรึกษาหลายรอบ พนักงานแจ้งผมว่า " สินค้าชิ้นนี้ทำได้แค่นี้ล่ะครับ "
หลังจาก Call Center ทำอะไรไม่ได้แล้ว ทาง Call Center ได้ให้เบอร์ช่างเทคนิดกับผมมา และผมก็ได้โทรไปสอบถาม
โทรไปครั้งแรกทางช่างเทคนิคแจ้งว่าไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นนให้ผมลองส่งสินค้าชิ้นนี้เคลมที่พันทิพย์ชั้น 4 ผมจึงได้ส่งสินค้าชิ้นนี้ที่ศูนย์เคลมในวันรุ่งขึ้น ผ่านไป 1 วันผมโทรไปสอบถาม ทาง ศูนย์เคลมแจ้งผมแบบเดียวกับที่ Call Center แจ้ง และบอกว่าถ้าไม่สบายใจจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ผม แต่ก็เป็นแบบเดียวกันนะ ผมเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่ผมจะต้องเปลี่ยนตัวใหม่มาแต่ก็ยังเป็นอย่างเดิมจึงไม่ได้เปลี่ยนมา
หลังจากนั้นผมจึงได้ไปที่สำนักงานของสินค้าชิ้นนี้ที่ตึกธนภูมิชั้น 7 เพื่อจะสอบถามปัญหา ผมไปถึง ประมาณ 14.00 ออฟฟิตปิด ไม่มีคนอยู่
หลังจากนั้นผมก็ได้ลองส่งข้อความไปที่ Facebook ของ บริษัทนี้ ไม่มีการเปิดอ่าน แต่มีการโพสข้อความที่หน้าเพจในวันถัดจากที่ผมส่งข้อความซึ่งสินค้าที่โพสเป็นสินค้ารุ่นใกล้เคียงกับของผมด้วย
วันนี้ผมได้ลองส่งไปที่ข้อความไปที่ Facebook อีกครั้งแต่เป็นของอินเดีย ยังไม่มีการตอบกลับ
ตอนนี้ผมไม่สามารถติดต่อสอบถามปัญหาการใช้งานที่เกิดขึ้นกับใครได้ และจากที่ Call Center แจ้ง การออกแบบให้ไมค์กับลำโพงอยู่ใกล้กันทำให้เสียงจากลำโพงเข้าไปที่ไมค์ จึงเกิดปัญหานี้ แต่ผมสงสัยว่าทำไมเวลาโทรศัพท์ Face time หรือ Line Video Call ถึงไม่เป็น
จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกว่าผุ้ใช้งานต้องเป็นผู้รับผิดชอบในสินค้าที่จ่ายไปแล้วโดยไม่มีข้อโต้แย้งอะไรได้เลยใช่ไหมครับ
อุปกรณ์ที่ออกแบบผิดมา ผู้ใช้งานต้องเป็นผู้รับผิดชอบเหรอครับ
ผลที่เกิดขึ้นคือ ผมได้พูดใส่ไมค์ที่ iPad เสียงไปดังที่ลำโพงกล้อง ไมค์กล้องเก็บเสียงจาก ลำโพงกล้อง ไปดังที่iPad อีกครั้ง และ ไมค์ iPad ก็เก็บเสียงไปดังที่กล้องอีกครั้ง ถ้าพูดใส่ไมค์ที่ กล้องก็จะเป็นเหมือนกัน อันนี้คือการพูดแค่ครั้งเดียวนะครับ ยังไม่เป็นการพูดคุยกันแบบยาวๆนะครับ
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจึงได้โทรไปสอบถามการใช้งานที่ Call Center ของสินค้าชิ้นนี้ ได้คำตอบว่า " กล้องรุ่นนี้ผลิตออกมามีไมค์และลำโพงอยู่ใกล้กัน ทำให้เวลาเสียงดังที่ลำโพงไมค์กล้องก็จะเก็บเสียงแบบนี้เป็นเรื่องปรกติ " ผมเข้าใจคำว่า 2 Ways Audio คือการสื่อสารสองทาง ตามที่ผมเปิดเจอใน Google ความหมายจะเป็นประมาณนี้ " การติดต่อสื่อสารแบบสองทาง เป็นการติดต่อสื่อสาร ทำความเข้าใจกัน โดยมีการโต้ตอบระหว่างผู้ส่งสารกับผู้รับสาร โดยที่ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสพบปะ ชี้แจง ทำการตกลง ทบทวนความเข้าใจ " อ้างอิงจาก http://www.kmutt.ac.th/organization/ssc334/asset3.html
และจากที่คนขายบอกว่าสามารถคุยกันได้ ผมก็ต้องเข้าใจแบบนั้น
แต่จากสิ่งที่ผมเจออุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่สามารถทำได้แบบที่โฆษณาไว้
และพนักงาน Call Center แจ้งผม อีกครั้ง หลังจากที่ผมโทรไปปรึกษาหลายรอบ พนักงานแจ้งผมว่า " สินค้าชิ้นนี้ทำได้แค่นี้ล่ะครับ "
หลังจาก Call Center ทำอะไรไม่ได้แล้ว ทาง Call Center ได้ให้เบอร์ช่างเทคนิดกับผมมา และผมก็ได้โทรไปสอบถาม
โทรไปครั้งแรกทางช่างเทคนิคแจ้งว่าไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นนให้ผมลองส่งสินค้าชิ้นนี้เคลมที่พันทิพย์ชั้น 4 ผมจึงได้ส่งสินค้าชิ้นนี้ที่ศูนย์เคลมในวันรุ่งขึ้น ผ่านไป 1 วันผมโทรไปสอบถาม ทาง ศูนย์เคลมแจ้งผมแบบเดียวกับที่ Call Center แจ้ง และบอกว่าถ้าไม่สบายใจจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ผม แต่ก็เป็นแบบเดียวกันนะ ผมเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่ผมจะต้องเปลี่ยนตัวใหม่มาแต่ก็ยังเป็นอย่างเดิมจึงไม่ได้เปลี่ยนมา
หลังจากนั้นผมจึงได้ไปที่สำนักงานของสินค้าชิ้นนี้ที่ตึกธนภูมิชั้น 7 เพื่อจะสอบถามปัญหา ผมไปถึง ประมาณ 14.00 ออฟฟิตปิด ไม่มีคนอยู่
หลังจากนั้นผมก็ได้ลองส่งข้อความไปที่ Facebook ของ บริษัทนี้ ไม่มีการเปิดอ่าน แต่มีการโพสข้อความที่หน้าเพจในวันถัดจากที่ผมส่งข้อความซึ่งสินค้าที่โพสเป็นสินค้ารุ่นใกล้เคียงกับของผมด้วย
วันนี้ผมได้ลองส่งไปที่ข้อความไปที่ Facebook อีกครั้งแต่เป็นของอินเดีย ยังไม่มีการตอบกลับ
ตอนนี้ผมไม่สามารถติดต่อสอบถามปัญหาการใช้งานที่เกิดขึ้นกับใครได้ และจากที่ Call Center แจ้ง การออกแบบให้ไมค์กับลำโพงอยู่ใกล้กันทำให้เสียงจากลำโพงเข้าไปที่ไมค์ จึงเกิดปัญหานี้ แต่ผมสงสัยว่าทำไมเวลาโทรศัพท์ Face time หรือ Line Video Call ถึงไม่เป็น
จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกว่าผุ้ใช้งานต้องเป็นผู้รับผิดชอบในสินค้าที่จ่ายไปแล้วโดยไม่มีข้อโต้แย้งอะไรได้เลยใช่ไหมครับ