อยากจะร้องดังดัง ธนาคารกรุงศรีสาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง และ Call Center 1572

ขอร้องเรียนถึงผู้บริหารใหญ่ธนาคารกรุงศรีอยุธยากับการบริการของ
พนักงานสาขาเซ็นทรัลพลาซ่าลำปางชั้น 2 และcall center 1572
ชื่อวรรณศร รหัส 346791
       ได้รับเช็คธ.กรุงศรีฯ ของสาขาสี่แยกสนามบินเชียงใหม่จำนวน 2 ฉบับ
ส่ังจ่าย A/C Payee Only ในนามของแฟนค่ะ ลงวันที่ 6/3/58 วันนี้5/3/58
เวลา 19.30น. นำเช็คไปฝากเรียกเก็บแบบด่วนคือเสียค่าธรรมเนียมขึ้นเช็ค
ต่างธนาคาร ที่สาขาเซนทรัลพลาซ่าลำปาง ที่บัญชีเปิดที่สาขานี้   พนง.ก็รับ
เช็คไป พร้อมกับให้แฟนไปบัตรปปช.มาแสดง เพื่อที่จะตัดค่าธรรมเนียมในบัญชี
ด้วยกระเป๋าอยู่ในรถแฟนจึงลงไปที่รถเพื่อไปเอาบัตรปปช.มาให้  ตอนนั้นเรา
ไม่ได้ไปกับแฟน ระหว่างไปที่รถแฟนก็โทรมาคุยกับเรา แล้วก็มีสายของธนาคาร
โทรมาหาที่เบอร์เรา

พนง. : น้อง.....อยู่ไหม คือน้องเค้าเอาเช็คมาฝากไว้ที่แบงค์คะ
เรา    : อ่อค่ะ มีติดสายคุยกันอยู่คะ มีอะไรหรือป่าว
พนง.  ; คือเช็คที่น้องเค้ามาฝากไว้ พี่เช็คดูลายเซ็นในระบบมันไม่มีค่ะ ถ้าจะเรียก
           เก็บแบบด่วนคงทำให้ไม่ได้ คงจะต้องส่งเรียกเก็บเคลียริ่งเท่านั้น
เรา    : อ้าวพี่ ถ้าลายเซ็นมันไม่มีส่งเคลียริ่งจะผ่านเหรอ เช็คก็คืนสิ ( แบบงงมาก!??!)
พนง : ถ้าส่งเคลียริ่งมันจะมองเห็นลายเซ็นค่ะ(ยิ่งงงไปกันใหญ่)
          อ่อๆน้องเค้ากลับมาที่แบงค์ละ เดี๋ยวพี่คุยกับน้องเค้าก่อนนะ วางตุ๊บ .........

แล้วสักพักแฟนก็โทรมาบอกว่าสาขายืนยันจะให้ส่งเคลียริ่งเท่านั้น คือก็แจ้งไปนะ
ว่าต้องใช้เงินพรุ่งนี้ไปจ่ายค่าของ ค่าแรงต่างๆ ยินดีจ่ายค่าธรรมเนียมให้ ทำไม
เรียกเก็บไม่ได้  พนง.บอกว่าระบบมองไม่เห็นลายเซ็น มันเป็นปัญหาที่สาขา
สี่แยกสนามบินเชียงใหม่ ทางสาขานี้ไม่เกี่ยว
แฟนก็ว่าเป็นที่ระบบธนาคารเอง ลูกค้าเอาเช็คมาขึ้นเงิน เช็คถูกต้องทุกอย่าง
ทำไมไม่ติดต่อสาขาที่เชียงใหม่ให้หน่อย  สาขานี้บอกว่าไม่ทำให้
ต้องส่งเช็คเคลียริ่งอย่างเดียว     ถ้าจะใช้เงินให้ไปขึ้นเงินพรุ่งนี้ ที่เชียงใหม่

เม่าตกใจเม่าตกใจ

คือถ้าเช็คเป็นของสาขาที่กทม.พรุ่งนี้เราไม่ต้องไปขึ้นเงินที่สาขา กทม.เหรอ???
เป็นคำถามอยู่ในใจมันข่วนหัวใจดวงน้อยๆมากเลย กับคำที่บอกให้ถือเช็ค
ไปขึ้นเงินเองที่เชียงใหม่ โอ้ววว...!!!!



     เราก็เลยโทรไปที่ Call Center 1572 รอสายประมาณ 10นาทีได้
ก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง แล้วขอให้ทางCall Center ช่วยประสานงาน
กับทางสาขาทั้ง 2 ให้หน่อยเรื่องสแกนลายเซ็น

Call Center : ไม่สามารถรับเรื่องแล้วประสานงานได้ค่ะ พรุ่งนี้ต้องให้
                      เจ้าของบัญชีไปที่สาขาและติดต่อสาขา แล้วให้โทร.มาที่ 1572
                      จึงจะประสานงานกับสาขาได้
เรา               : (สตั้น ไป 1 วิ) เอิ่ม....คือต้องไปพรุ่งนี้ แล้วให้เจ้าของบัญชี
                      ไปเองด้วย แค่ฝากเช็คเข้าบัญชีเนี่ยนะ (คิดคิดนะว่าถ้าเป็น
                      เช็คสั่งจ่ายบริษัท ผู้บริหารไม่ต้องมาเองหรือไง ที่บจ.เขาฝาก
                      แมสเซนเจอร์มาเข้าบัญชีละ... พี่แมสเซนเจอร์คงได้ตกงานกันคราวนี้)
                     
                     (ตั้งสติ...) คือพรุ่งนี้ต้องทำงานคะ  กว่าจะเลิกงาน สาขาที่
                     เชียงใหม่ก็คงปิดพอดี ติดต่อที่เซ็นทรัลก็คงจะเหมือนเดิม
                     พรุ่งนี้จำเป็นต้องใช้เงินด้วยคะ คือเช็คก็อยู่ที่สาขาเซนทรัลแล้ว
                      Call Center ช่วยประสานงานให้ไม่ได้หรอ...(เสียงอ้อนวอน)
Call Center  : พรุ่งนี้ให้ไปติดต่อสาขาเซนทรัลก่อน อยู่ตรงหน้าเคาเตอร์พนักงาน
                       แล้วค่อยโทรมา 1572 นะค่ะ (พูดเป็นแค่ประโยคนี้เหรอ)
เรา                : คือพรุ่งนี้ต้องทำงานไงคะ (เริ่มโมโหอ่ะ)  ไปไม่ได้ ช่วยรับเรื่อง
                      ให้ได้ไหม ถ้าส่งเคลียริ่ง ติดวันเสาร์-อาทิตย์ กว่าจะได้เงินก็วันจันทร์
                       ต้องใช้เงินพรุ่งนี้  ตัดเช็คมีค่าธรรมเนียม ยินดีจ่ายคะ
Call Center  : ทางเราไม่สามารถ ประสานงาน (ลากน้ำเสียง) ให้ได้
                      พรุ่งนี้ต้องไปติดต่อที่สาขาอยู่ตรงหน้าพนง. แล้วค่อยโทร.มา
                         ถ้าจะใช้เงินด่วน ก็ไปที่เชียงใหม่คะ
   
         เต่าเอือมเต่าเอือมเต่าเอือม

เรา                : คือไม่สะดวกเลยมีวิธีอื่นไหมคะ ที่ช่วยรับเรื่องแล้วให้ติดต่อ
Call Center :  ไม่ได้คะ รับเรื่องให้ไม่ได้ ถ้าไม่ไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลก่อน
                       สาขาเชียงใหม่ให้สแกนลายเซ็นเจ้าของเช็คให้หน่อย จะได้
                       ตัดเช็คได้ ใช้เงินพรุ่งนี้ เพราะสาขาเซนทรัลไม่ทำให้
Call Center :  ไม่ได้คะ รับเรื่องให้ไม่ได้ ถ้าไม่ไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลก่อน
                     ต้องอยู่ตรงหน้าเคาเตอร์พนง.แล้วโทรมา 1572
เรา             :  คุณช่วยพูดคำอื่นหน่อยได้ไหม.... แค่รับเรื่องแล้วติดต่อสาขาแค่นี้ !!!
Call Center :  ยังไงก็ไม่ได้คะ รับเรื่องให้ไม่ได้ ถ้าไม่ไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลก่อน
เรา              : ก็บอกแล้วไงว่าไม่สะดวกไปสาขา โทรเข้า Call Center เนี่ย
                   ให้รับเรื่องให้หน่อย เช็คก็สั่งจ่ายถูกต้องทุกอย่าง แต่ปัญหาคือ
                    สาขาไม่ได้สแกนตัวอย่างลายเซ็น  ปัญหาเกิดจากทางธนาคารเอง
                    ตัดเช็คข้ามเขตธนาคารๆอื่นก็ทำกันได้ มาใช้บริการกรุงศรีเนี่ย
                    บริการให้ไม่ได้ ไม่สะดวกเลย ต้องไปขึ้นเงินที่เชียงใหม่เองอีก
                    แล้วจะมีไว้ทำไม Call Center ที่โทรมาก็เพราะไม่สะดวกไง
                    (ยอมรับคะ ว่าเวลานี้หมดความอดทนกันCall Center คนนี้แล้ว)

                    ต้องให้ลูกค้าติดต่อสาขาเชียงใหม่เองหรือไง

Call Center  : ................
เรา                : Call Center ไม่ประสานงานให่ใช่ไหม  จะติดต่อเองละกัน พนง.ชื่ออะไรค่ะ
Call Center  : วรรณศร  
เรา                : รหัสอะไร?
Call Center  : 346791

               ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยรับเรื่องแล้วจัดการด้วยนะคะ
ไม่รู้เหมือนกันว่ามีการอัดสายสนทนานี้ไว้หรือไม่ ลูกค้าไม่ได้รับการ
บริการที่ดี ถ้าได้ฟังเสียงสนทนา พนง.คนนี้พูดจาด้วยน้ำเสียงที่
ใส่อารมณ์มาก คือได้เช็คสั่งจ่ายมาก็เราอยากได้เงินไปใช้ เช็คนำไป
ฝากตัดขึ้นเงินก็ถูกต้อง ไม่ได้เป็นเช็คเสียหรือขีดฆ่าแต่อย่างใด
แต่เป็นที่สาขาของธนาคารเองไม่สแกนลายเซ็นในระบบไว้
หากทางสาขาเซนทรัลฯจะติดต่อกับสาขาเชียงใหม่ให้สักนิด.....

หวังว่าคงไม่มีใครติดต่อมาแล้วบอกให้ไปเชียงใหม่อีกนะ

สำหรับชื่อ-สกุล เบอร์โทร. หลังไมค์ได้  ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ผมว่าเคสนี้ จนท.ทางลำปาง น่าจะติดต่อสาขาเชียงใหม่ว่าสามารถแก้ไขลายเซ็นได้มั้ยให้มันชัดขึ้น ทางลำปางจะได้มองเห็นแล้วตัดเงินได้

แต่จริงๆ เงินสามแสนกว่า ถ้ามีปัญหาอย่างนี้ แล้วต้องการใช้เงินด่วน น่าจะติดต่อเจ้าของเช็ค ให้โอนให้แทน น่าจะเป็นไปได้อยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่