ขอร้องเรียนถึงผู้บริหารใหญ่ธนาคารกรุงศรีอยุธยากับการบริการของ
พนักงานสาขาเซ็นทรัลพลาซ่าลำปางชั้น 2 และcall center 1572
ชื่อวรรณศร รหัส 346791
ได้รับเช็คธ.กรุงศรีฯ ของสาขาสี่แยกสนามบินเชียงใหม่จำนวน 2 ฉบับ
ส่ังจ่าย A/C Payee Only ในนามของแฟนค่ะ ลงวันที่ 6/3/58 วันนี้5/3/58
เวลา 19.30น. นำเช็คไปฝากเรียกเก็บแบบด่วนคือเสียค่าธรรมเนียมขึ้นเช็ค
ต่างธนาคาร ที่สาขาเซนทรัลพลาซ่าลำปาง ที่บัญชีเปิดที่สาขานี้ พนง.ก็รับ
เช็คไป พร้อมกับให้แฟนไปบัตรปปช.มาแสดง เพื่อที่จะตัดค่าธรรมเนียมในบัญชี
ด้วยกระเป๋าอยู่ในรถแฟนจึงลงไปที่รถเพื่อไปเอาบัตรปปช.มาให้ ตอนนั้นเรา
ไม่ได้ไปกับแฟน ระหว่างไปที่รถแฟนก็โทรมาคุยกับเรา แล้วก็มีสายของธนาคาร
โทรมาหาที่เบอร์เรา
พนง. : น้อง.....อยู่ไหม คือน้องเค้าเอาเช็คมาฝากไว้ที่แบงค์คะ
เรา : อ่อค่ะ มีติดสายคุยกันอยู่คะ มีอะไรหรือป่าว
พนง. ; คือเช็คที่น้องเค้ามาฝากไว้ พี่เช็คดูลายเซ็นในระบบมันไม่มีค่ะ ถ้าจะเรียก
เก็บแบบด่วนคงทำให้ไม่ได้ คงจะต้องส่งเรียกเก็บเคลียริ่งเท่านั้น
เรา : อ้าวพี่ ถ้าลายเซ็นมันไม่มีส่งเคลียริ่งจะผ่านเหรอ เช็คก็คืนสิ ( แบบงงมาก!??!)
พนง : ถ้าส่งเคลียริ่งมันจะมองเห็นลายเซ็นค่ะ(ยิ่งงงไปกันใหญ่)
อ่อๆน้องเค้ากลับมาที่แบงค์ละ เดี๋ยวพี่คุยกับน้องเค้าก่อนนะ
วางตุ๊บ .........
แล้วสักพักแฟนก็โทรมาบอกว่าสาขายืนยันจะให้ส่งเคลียริ่งเท่านั้น คือก็แจ้งไปนะ
ว่าต้องใช้เงินพรุ่งนี้ไปจ่ายค่าของ ค่าแรงต่างๆ ยินดีจ่ายค่าธรรมเนียมให้ ทำไม
เรียกเก็บไม่ได้ พนง.บอกว่าระบบมองไม่เห็นลายเซ็น มันเป็นปัญหาที่สาขา
สี่แยกสนามบินเชียงใหม่ ทางสาขานี้ไม่เกี่ยว
แฟนก็ว่าเป็นที่ระบบธนาคารเอง ลูกค้าเอาเช็คมาขึ้นเงิน เช็คถูกต้องทุกอย่าง
ทำไมไม่ติดต่อสาขาที่เชียงใหม่ให้หน่อย สาขานี้บอกว่าไม่ทำให้
ต้องส่งเช็คเคลียริ่งอย่างเดียว
ถ้าจะใช้เงินให้ไปขึ้นเงินพรุ่งนี้ ที่เชียงใหม่
คือถ้าเช็คเป็นของสาขาที่กทม.พรุ่งนี้เราไม่ต้องไปขึ้นเงินที่สาขา กทม.เหรอ???
เป็นคำถามอยู่ในใจมันข่วนหัวใจดวงน้อยๆมากเลย กับคำที่บอกให้ถือเช็ค
ไปขึ้นเงินเองที่เชียงใหม่ โอ้ววว...!!!!
เราก็เลยโทรไปที่ Call Center 1572 รอสายประมาณ 10นาทีได้
ก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง แล้วขอให้ทางCall Center ช่วยประสานงาน
กับทางสาขาทั้ง 2 ให้หน่อยเรื่องสแกนลายเซ็น
Call Center : ไม่สามารถรับเรื่องแล้วประสานงานได้ค่ะ พรุ่งนี้ต้องให้
เจ้าของบัญชีไปที่สาขาและติดต่อสาขา แล้วให้โทร.มาที่ 1572
จึงจะประสานงานกับสาขาได้
เรา : (สตั้น ไป 1 วิ) เอิ่ม....คือต้องไปพรุ่งนี้ แล้วให้เจ้าของบัญชี
ไปเองด้วย แค่ฝากเช็คเข้าบัญชีเนี่ยนะ (คิดคิดนะว่าถ้าเป็น
เช็คสั่งจ่ายบริษัท ผู้บริหารไม่ต้องมาเองหรือไง ที่บจ.เขาฝาก
แมสเซนเจอร์มาเข้าบัญชีละ... พี่แมสเซนเจอร์คงได้ตกงานกันคราวนี้)
(ตั้งสติ...) คือพรุ่งนี้ต้องทำงานคะ กว่าจะเลิกงาน สาขาที่
เชียงใหม่ก็คงปิดพอดี ติดต่อที่เซ็นทรัลก็คงจะเหมือนเดิม
พรุ่งนี้จำเป็นต้องใช้เงินด้วยคะ คือเช็คก็อยู่ที่สาขาเซนทรัลแล้ว
Call Center ช่วยประสานงานให้ไม่ได้หรอ...(เสียงอ้อนวอน)
Call Center : พรุ่งนี้ให้ไปติดต่อสาขาเซนทรัลก่อน อยู่ตรงหน้าเคาเตอร์พนักงาน
แล้วค่อยโทรมา 1572 นะค่ะ (พูดเป็นแค่ประโยคนี้เหรอ)
เรา : คือพรุ่งนี้ต้องทำงานไงคะ (เริ่มโมโหอ่ะ) ไปไม่ได้ ช่วยรับเรื่อง
ให้ได้ไหม ถ้าส่งเคลียริ่ง ติดวันเสาร์-อาทิตย์ กว่าจะได้เงินก็วันจันทร์
ต้องใช้เงินพรุ่งนี้ ตัดเช็คมีค่าธรรมเนียม ยินดีจ่ายคะ
Call Center : ทางเราไม่สามารถ
ประสานงาน (ลากน้ำเสียง) ให้ได้
พรุ่งนี้ต้องไปติดต่อที่สาขาอยู่ตรงหน้าพนง. แล้วค่อยโทร.มา
ถ้าจะใช้เงินด่วน ก็ไปที่เชียงใหม่คะ
เรา : คือไม่สะดวกเลยมีวิธีอื่นไหมคะ ที่ช่วยรับเรื่องแล้วให้ติดต่อ
Call Center : ไม่ได้คะ รับเรื่องให้ไม่ได้ ถ้าไม่ไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลก่อน
สาขาเชียงใหม่ให้สแกนลายเซ็นเจ้าของเช็คให้หน่อย จะได้
ตัดเช็คได้ ใช้เงินพรุ่งนี้ เพราะสาขาเซนทรัลไม่ทำให้
Call Center : ไม่ได้คะ รับเรื่องให้ไม่ได้ ถ้าไม่ไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลก่อน
ต้องอยู่ตรงหน้าเคาเตอร์พนง.แล้วโทรมา 1572
เรา : คุณช่วยพูดคำอื่นหน่อยได้ไหม.... แค่รับเรื่องแล้วติดต่อสาขาแค่นี้ !!!
Call Center : ยังไงก็ไม่ได้คะ รับเรื่องให้ไม่ได้ ถ้าไม่ไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลก่อน
เรา : ก็บอกแล้วไงว่าไม่สะดวกไปสาขา โทรเข้า Call Center เนี่ย
ให้รับเรื่องให้หน่อย เช็คก็สั่งจ่ายถูกต้องทุกอย่าง แต่ปัญหาคือ
สาขาไม่ได้สแกนตัวอย่างลายเซ็น ปัญหาเกิดจากทางธนาคารเอง
ตัดเช็คข้ามเขตธนาคารๆอื่นก็ทำกันได้ มาใช้บริการกรุงศรีเนี่ย
บริการให้ไม่ได้ ไม่สะดวกเลย ต้องไปขึ้นเงินที่เชียงใหม่เองอีก
แล้วจะมีไว้ทำไม Call Center ที่โทรมาก็เพราะไม่สะดวกไง
(ยอมรับคะ ว่าเวลานี้หมดความอดทนกันCall Center คนนี้แล้ว)
ต้องให้ลูกค้าติดต่อสาขาเชียงใหม่เองหรือไง
Call Center : ................
เรา : Call Center ไม่ประสานงานให่ใช่ไหม จะติดต่อเองละกัน พนง.ชื่ออะไรค่ะ
Call Center : วรรณศร
เรา : รหัสอะไร?
Call Center : 346791
ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยรับเรื่องแล้วจัดการด้วยนะคะ
ไม่รู้เหมือนกันว่ามีการอัดสายสนทนานี้ไว้หรือไม่ ลูกค้าไม่ได้รับการ
บริการที่ดี ถ้าได้ฟังเสียงสนทนา พนง.คนนี้พูดจาด้วยน้ำเสียงที่
ใส่อารมณ์มาก คือได้เช็คสั่งจ่ายมาก็เราอยากได้เงินไปใช้ เช็คนำไป
ฝากตัดขึ้นเงินก็ถูกต้อง ไม่ได้เป็นเช็คเสียหรือขีดฆ่าแต่อย่างใด
แต่เป็นที่สาขาของธนาคารเองไม่สแกนลายเซ็นในระบบไว้
หากทางสาขาเซนทรัลฯจะติดต่อกับสาขาเชียงใหม่ให้สักนิด.....
หวังว่าคงไม่มีใครติดต่อมาแล้วบอกให้ไปเชียงใหม่อีกนะ
สำหรับชื่อ-สกุล เบอร์โทร. หลังไมค์ได้ ขอบคุณค่ะ
อยากจะร้องดังดัง ธนาคารกรุงศรีสาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง และ Call Center 1572
พนักงานสาขาเซ็นทรัลพลาซ่าลำปางชั้น 2 และcall center 1572
ชื่อวรรณศร รหัส 346791
ได้รับเช็คธ.กรุงศรีฯ ของสาขาสี่แยกสนามบินเชียงใหม่จำนวน 2 ฉบับ
ส่ังจ่าย A/C Payee Only ในนามของแฟนค่ะ ลงวันที่ 6/3/58 วันนี้5/3/58
เวลา 19.30น. นำเช็คไปฝากเรียกเก็บแบบด่วนคือเสียค่าธรรมเนียมขึ้นเช็ค
ต่างธนาคาร ที่สาขาเซนทรัลพลาซ่าลำปาง ที่บัญชีเปิดที่สาขานี้ พนง.ก็รับ
เช็คไป พร้อมกับให้แฟนไปบัตรปปช.มาแสดง เพื่อที่จะตัดค่าธรรมเนียมในบัญชี
ด้วยกระเป๋าอยู่ในรถแฟนจึงลงไปที่รถเพื่อไปเอาบัตรปปช.มาให้ ตอนนั้นเรา
ไม่ได้ไปกับแฟน ระหว่างไปที่รถแฟนก็โทรมาคุยกับเรา แล้วก็มีสายของธนาคาร
โทรมาหาที่เบอร์เรา
พนง. : น้อง.....อยู่ไหม คือน้องเค้าเอาเช็คมาฝากไว้ที่แบงค์คะ
เรา : อ่อค่ะ มีติดสายคุยกันอยู่คะ มีอะไรหรือป่าว
พนง. ; คือเช็คที่น้องเค้ามาฝากไว้ พี่เช็คดูลายเซ็นในระบบมันไม่มีค่ะ ถ้าจะเรียก
เก็บแบบด่วนคงทำให้ไม่ได้ คงจะต้องส่งเรียกเก็บเคลียริ่งเท่านั้น
เรา : อ้าวพี่ ถ้าลายเซ็นมันไม่มีส่งเคลียริ่งจะผ่านเหรอ เช็คก็คืนสิ ( แบบงงมาก!??!)
พนง : ถ้าส่งเคลียริ่งมันจะมองเห็นลายเซ็นค่ะ(ยิ่งงงไปกันใหญ่)
อ่อๆน้องเค้ากลับมาที่แบงค์ละ เดี๋ยวพี่คุยกับน้องเค้าก่อนนะ วางตุ๊บ .........
แล้วสักพักแฟนก็โทรมาบอกว่าสาขายืนยันจะให้ส่งเคลียริ่งเท่านั้น คือก็แจ้งไปนะ
ว่าต้องใช้เงินพรุ่งนี้ไปจ่ายค่าของ ค่าแรงต่างๆ ยินดีจ่ายค่าธรรมเนียมให้ ทำไม
เรียกเก็บไม่ได้ พนง.บอกว่าระบบมองไม่เห็นลายเซ็น มันเป็นปัญหาที่สาขา
สี่แยกสนามบินเชียงใหม่ ทางสาขานี้ไม่เกี่ยว
แฟนก็ว่าเป็นที่ระบบธนาคารเอง ลูกค้าเอาเช็คมาขึ้นเงิน เช็คถูกต้องทุกอย่าง
ทำไมไม่ติดต่อสาขาที่เชียงใหม่ให้หน่อย สาขานี้บอกว่าไม่ทำให้
ต้องส่งเช็คเคลียริ่งอย่างเดียว ถ้าจะใช้เงินให้ไปขึ้นเงินพรุ่งนี้ ที่เชียงใหม่
คือถ้าเช็คเป็นของสาขาที่กทม.พรุ่งนี้เราไม่ต้องไปขึ้นเงินที่สาขา กทม.เหรอ???
เป็นคำถามอยู่ในใจมันข่วนหัวใจดวงน้อยๆมากเลย กับคำที่บอกให้ถือเช็ค
ไปขึ้นเงินเองที่เชียงใหม่ โอ้ววว...!!!!
เราก็เลยโทรไปที่ Call Center 1572 รอสายประมาณ 10นาทีได้
ก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง แล้วขอให้ทางCall Center ช่วยประสานงาน
กับทางสาขาทั้ง 2 ให้หน่อยเรื่องสแกนลายเซ็น
Call Center : ไม่สามารถรับเรื่องแล้วประสานงานได้ค่ะ พรุ่งนี้ต้องให้
เจ้าของบัญชีไปที่สาขาและติดต่อสาขา แล้วให้โทร.มาที่ 1572
จึงจะประสานงานกับสาขาได้
เรา : (สตั้น ไป 1 วิ) เอิ่ม....คือต้องไปพรุ่งนี้ แล้วให้เจ้าของบัญชี
ไปเองด้วย แค่ฝากเช็คเข้าบัญชีเนี่ยนะ (คิดคิดนะว่าถ้าเป็น
เช็คสั่งจ่ายบริษัท ผู้บริหารไม่ต้องมาเองหรือไง ที่บจ.เขาฝาก
แมสเซนเจอร์มาเข้าบัญชีละ... พี่แมสเซนเจอร์คงได้ตกงานกันคราวนี้)
(ตั้งสติ...) คือพรุ่งนี้ต้องทำงานคะ กว่าจะเลิกงาน สาขาที่
เชียงใหม่ก็คงปิดพอดี ติดต่อที่เซ็นทรัลก็คงจะเหมือนเดิม
พรุ่งนี้จำเป็นต้องใช้เงินด้วยคะ คือเช็คก็อยู่ที่สาขาเซนทรัลแล้ว
Call Center ช่วยประสานงานให้ไม่ได้หรอ...(เสียงอ้อนวอน)
Call Center : พรุ่งนี้ให้ไปติดต่อสาขาเซนทรัลก่อน อยู่ตรงหน้าเคาเตอร์พนักงาน
แล้วค่อยโทรมา 1572 นะค่ะ (พูดเป็นแค่ประโยคนี้เหรอ)
เรา : คือพรุ่งนี้ต้องทำงานไงคะ (เริ่มโมโหอ่ะ) ไปไม่ได้ ช่วยรับเรื่อง
ให้ได้ไหม ถ้าส่งเคลียริ่ง ติดวันเสาร์-อาทิตย์ กว่าจะได้เงินก็วันจันทร์
ต้องใช้เงินพรุ่งนี้ ตัดเช็คมีค่าธรรมเนียม ยินดีจ่ายคะ
Call Center : ทางเราไม่สามารถ ประสานงาน (ลากน้ำเสียง) ให้ได้
พรุ่งนี้ต้องไปติดต่อที่สาขาอยู่ตรงหน้าพนง. แล้วค่อยโทร.มา
ถ้าจะใช้เงินด่วน ก็ไปที่เชียงใหม่คะ
เรา : คือไม่สะดวกเลยมีวิธีอื่นไหมคะ ที่ช่วยรับเรื่องแล้วให้ติดต่อ
Call Center : ไม่ได้คะ รับเรื่องให้ไม่ได้ ถ้าไม่ไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลก่อน
สาขาเชียงใหม่ให้สแกนลายเซ็นเจ้าของเช็คให้หน่อย จะได้
ตัดเช็คได้ ใช้เงินพรุ่งนี้ เพราะสาขาเซนทรัลไม่ทำให้
Call Center : ไม่ได้คะ รับเรื่องให้ไม่ได้ ถ้าไม่ไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลก่อน
ต้องอยู่ตรงหน้าเคาเตอร์พนง.แล้วโทรมา 1572
เรา : คุณช่วยพูดคำอื่นหน่อยได้ไหม.... แค่รับเรื่องแล้วติดต่อสาขาแค่นี้ !!!
Call Center : ยังไงก็ไม่ได้คะ รับเรื่องให้ไม่ได้ ถ้าไม่ไปติดต่อที่สาขาเซนทรัลก่อน
เรา : ก็บอกแล้วไงว่าไม่สะดวกไปสาขา โทรเข้า Call Center เนี่ย
ให้รับเรื่องให้หน่อย เช็คก็สั่งจ่ายถูกต้องทุกอย่าง แต่ปัญหาคือ
สาขาไม่ได้สแกนตัวอย่างลายเซ็น ปัญหาเกิดจากทางธนาคารเอง
ตัดเช็คข้ามเขตธนาคารๆอื่นก็ทำกันได้ มาใช้บริการกรุงศรีเนี่ย
บริการให้ไม่ได้ ไม่สะดวกเลย ต้องไปขึ้นเงินที่เชียงใหม่เองอีก
แล้วจะมีไว้ทำไม Call Center ที่โทรมาก็เพราะไม่สะดวกไง
(ยอมรับคะ ว่าเวลานี้หมดความอดทนกันCall Center คนนี้แล้ว)
ต้องให้ลูกค้าติดต่อสาขาเชียงใหม่เองหรือไง
Call Center : ................
เรา : Call Center ไม่ประสานงานให่ใช่ไหม จะติดต่อเองละกัน พนง.ชื่ออะไรค่ะ
Call Center : วรรณศร
เรา : รหัสอะไร?
Call Center : 346791
ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยรับเรื่องแล้วจัดการด้วยนะคะ
ไม่รู้เหมือนกันว่ามีการอัดสายสนทนานี้ไว้หรือไม่ ลูกค้าไม่ได้รับการ
บริการที่ดี ถ้าได้ฟังเสียงสนทนา พนง.คนนี้พูดจาด้วยน้ำเสียงที่
ใส่อารมณ์มาก คือได้เช็คสั่งจ่ายมาก็เราอยากได้เงินไปใช้ เช็คนำไป
ฝากตัดขึ้นเงินก็ถูกต้อง ไม่ได้เป็นเช็คเสียหรือขีดฆ่าแต่อย่างใด
แต่เป็นที่สาขาของธนาคารเองไม่สแกนลายเซ็นในระบบไว้
หากทางสาขาเซนทรัลฯจะติดต่อกับสาขาเชียงใหม่ให้สักนิด.....
หวังว่าคงไม่มีใครติดต่อมาแล้วบอกให้ไปเชียงใหม่อีกนะ
สำหรับชื่อ-สกุล เบอร์โทร. หลังไมค์ได้ ขอบคุณค่ะ