ใครเคยมีประสบการณ์ซื้อทีวีจาก ส.แสงกรุ๊ปในราคาโปรโมชั่น. แต่กลับไม่มีของบ้าง

เราไปงานลดราคาสินค้าที่Impactเมืองทองธานีมา วันที่ 11มกราคม58 พอไปที่ซุ้มของSumsungซึ่งขายโดย ส.แสงกรุ๊ป  สนใจทีวีรุ่น UA65H7000AK serie7 ซึ่งคนขายเสนอราคาลดจาก12x,xxxบาทเหลือ 60,000บาท และลดเพิ่มอีก 3%ถ้าจ่ายด้วยบัตรเครดิตCitibank และผ่อน0%ได้อีกต่างหาก

เราเลยตัดสินใจซื้อ เพราะราคาน่าสนใจและเป็นรุ่นที่ชอบ. เดินหาและเปรียบเทียบราคามาหลายที่และหลายเดือนแล้ว โดยคนขายแจ้งว่า ต้องการให้ส่งเมื่อไหร่ให้ติดต่อไปที่บริษัทอีกที
จนอีก 1เดือน เราจึงโทรไปติดต่อที่บริษัทเพื่อนัดหมายส่งสินค้า. ปรากฏว่าคำตอบที่ได้คือ  สินค้ารุ่นนี้หมดแล้ว เรางงมากเลย ถามเค้าว่า ทำไมตอนขายไม่ได้ดูสินค้าที่ตัวเองมีก่อนเหรอ คนขายบอกราว่า เค้ามีโควต้าอยู่. แต่คนที่ขายเราวันนั้น เป็นคนมาช่วยขายและขายไปโดยไม่ได้เช็คโควต้าก่อน ทำให้มีการขายเกินโควต้าไป.  เราฟังแล้วรู้สึกไม่ดีเลยว่า ตกลงมันเป็นความผิดเราเหรอ ทั้งๆที่เราผ่อนไปแล้ว 2งวด. ไม่มีการแจ้งใดๆล่วงหน้าและไม่มีการชดเชยใดให้

พอเรายืนยันว่า ต้องการรุ่นนี้เท่านั้น คนขายก้อหายไป 1อาทิตย์แล้วกลับมาบอกว่า สินค้าหมดจริงๆ ที่โรงงานไม่มีแล้ว ไปหาที่ไหนก้อไม่มี. เราบอกว่า เราโทรไปที่ตามห้างสรรพสินค้า ก้อยังเห็นมีของอยู่  แต่ขายราคาเต็มแล้ว คนขายก้อบอกว่ามันเป็นคนละกลุ่มกันอีก. เฮ้อ

สุดท้ายส.แสงกรุ๊ปก้อเสนอทางเลือกมา3ทางคือ
1. ยกเลิกการซื้อทั้งหมด โดยจะคืนเงินที่ผ่อนไปแล้วให้ (แต่ไม่พูดถึงการชดเชยความผิดพลาดของตนเองหรือดอกเบี้ยใดๆ)
2. ให้เปลี่ยนจากรุ่นseries 7เป็นseries8 จอโค้ง โดยให้จ่ายเงินเพิ่มอีกประมาณ15,000 (รุ่นนี้ เราไม่ค่อยชอบ)
3. ให้เปลี่ยนเป็นรุ่นseries 6 ซึ่งเราก้อบอกว่าถ้าเป็นกรณีเปลี่ยนเป็นรุ่นต่ำกว่า ทางร้านควรจะต้องคืนเงินหรือแถมสินค้าให้. คนขายก้อบอกว่า จริง/แล้วตอนที่เราซื้อนั้น. ทางบริษัทได้ลดราคารุ่นนี้จนต่ำกว่ารุ่นseries6แล้ว ดังนั้นเค้าจะไม่คืนเงินเพิ่มอีก แถมบอกว่า สองรุ่นนี้ไม่ต่างกันมากหรอก แค่ series7 มีกำลังส่งมากกว่านิดหน่อย ไม่แตกต่างกันมาก นอกนั้นก้อเหมือนกัน. ทีตอนนี้มาเชียร์รุ่นนี้ series7ดูไม่ดีไปซะแล้ว

ซึ่งเรากำลังรู้สึกเหมือนโดนหลอกให้ซื้อก่อน และเอาเงินไปก่อนแล้วมาคืนเงินทีหลัง แล้วต้องไปเริ่มต้นหาทีวีกันใหม่. หรือถ้าไม่เอาเงินคืนก้อต้องโดนบังคับให้เลือกรุ่นที่ตนเองไม่ได้อยากได้อีก เซ็งจังเลย ความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน เค้าควรจะไปหามารุ่นที่ตกลงซื้อขายกันามให้เราให้ได้มั้ยนี่. กลายเป็นความซวยของเราที่ดันไปซื้อกับคนขายpart timeเองงั้นหรือ

อยากถามความคิดเห็นของเพื่อนๆหน่อยว่า กรณีแบบนี้จะทำไงดี แล้วใครเคยเจอแบบนี้บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่