สวัสดีค่ะ อันนี้เป็นทั้งกระทู้บ่น (Carrier และ ส.แสง กรุ๊ป) และ กระทู้สอบถาม (สคบ.) นะคะ
เราซื้อแอร์ Carrier จาก บริษัท ส.แสง กรุ๊ปจำกัด
รุ่น 42AAF010 จำนวน 2 เครื่อง และ 42AAF013 จำนวน 2 เครื่อง รวมเป็นทั้งหมด 4 เครื่อง
ในวันที่ 30/10/62 แต่มาติดตั้งเอาจริงๆเมื่อราวๆเดือน กุมภาพันธ์ 2563 ค่ะ
แต่เมื่อใช้งานแล้วปรากฏว่าแอร์มีการติดตั้งที่ไม่ได้ มาตรฐาน และ มีปัญหาในเรื่องของเสียงและความเย็นมาตลอดระยะเวลาการใช้งาน
มีช่างเข้ามาดูทั้งหมด 4 ครั้ง ทุกรอบคือมีแต่ปัญหา ท่อไม่ตรง กรอบไม่ใช่ของรุ่นนั้น ๆ แอร์สั่น มีเสียงดังเกินปกติ และอีกมากมาย
แต่ในรอบที่ 4 ที่เขาเข้ามาดู ทาาง Carrier หายไปเลยค่ะ 2 อาทิตย์ ไม่ติดต่อมาเลย ติดต่อไปก็ไม่ติดต่อกลับ
เราจึงโทรหาบริษัท Carrier อีกครั้งเพื่อทำเรื่องขอคืนสินค้า เพราะจะให้เราซ่อมตลอดชีวิตคงไม่ไหว
บางตัวซ้ำร้าย ไม่ได้มีแค่เสียง แต่ไฟที่บอกอุณหภูมิกระพริบ ดังเปรี้ยะๆ ตลอดเวลา
โดยที่ Carrier เสนอเปลี่ยนรุ่นใหม่ให้ 1 เครื่อง ถ้าไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนรุ่นอื่นๆให้ แต่เราไม่รับข้อตกลง
เพราะไม่มีความมั่นใจในสินค้า และ บริการหลังการขายอีกต่อไปแล้ว ยากเย็นมากค่ะ จากเดือน 3 ที่เราติดต่อไป จนตอนนี้เดือน 6 จะแก่แล้วแม่เอ๊ยย..
พอเราไม่รับข้อตกลง Carrier ก็โยนกลับไปให้ ส.แสง กรุ๊ป เป็นคนรับผิดชอบ เราก็โอเค เราก็โทรไป แต่ ส.แสง กรุ๊ป บอกว่าไม่รู้เรื่อง คืนไม่ได้
ในขณะที่ Carrier บอกว่าคืนได้...แถมทำเรื่องเข้าระบบไปแล้วด้วย...
จนกระทั่งวันนี้ เรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาจากใครทั้งนั้นเลยค่ะ...
ถ้าจะยากขนาดนี้....
ตอนนี้ทางบ้านเราตัดสินใจว่ายื่นฟ้อง สคบ. เราได้ทำการหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมาบ้าง
มีใครเคยร้องทุกข์ออนไลน์บ้างไหมคะ? อยากรู้ว่าต้องไปเองหรือเปล่า ยื่นออนไลน์แล้วจะดำเนินเรื่องเร็วเท่ากันไหมคะ?
แล้วก็ถ้าหากเราไม่แจ้งความลงบันทึกประจำวันได้ไหมคะ หรือ ต้องไปแจ้งเอาไว้เพื่อใช้ประกอบหลักฐานให้แน่นอนคะ?
ขอบคุณค่ะ
สอบถามเรื่องการร้องทุกข์ สคบ. เพราะสินค้า และการติดตั้งแอร์ Carrier ไม่ได้มาตรฐานค่ะ
เราซื้อแอร์ Carrier จาก บริษัท ส.แสง กรุ๊ปจำกัด
รุ่น 42AAF010 จำนวน 2 เครื่อง และ 42AAF013 จำนวน 2 เครื่อง รวมเป็นทั้งหมด 4 เครื่อง
ในวันที่ 30/10/62 แต่มาติดตั้งเอาจริงๆเมื่อราวๆเดือน กุมภาพันธ์ 2563 ค่ะ
แต่เมื่อใช้งานแล้วปรากฏว่าแอร์มีการติดตั้งที่ไม่ได้ มาตรฐาน และ มีปัญหาในเรื่องของเสียงและความเย็นมาตลอดระยะเวลาการใช้งาน
มีช่างเข้ามาดูทั้งหมด 4 ครั้ง ทุกรอบคือมีแต่ปัญหา ท่อไม่ตรง กรอบไม่ใช่ของรุ่นนั้น ๆ แอร์สั่น มีเสียงดังเกินปกติ และอีกมากมาย
แต่ในรอบที่ 4 ที่เขาเข้ามาดู ทาาง Carrier หายไปเลยค่ะ 2 อาทิตย์ ไม่ติดต่อมาเลย ติดต่อไปก็ไม่ติดต่อกลับ
เราจึงโทรหาบริษัท Carrier อีกครั้งเพื่อทำเรื่องขอคืนสินค้า เพราะจะให้เราซ่อมตลอดชีวิตคงไม่ไหว
บางตัวซ้ำร้าย ไม่ได้มีแค่เสียง แต่ไฟที่บอกอุณหภูมิกระพริบ ดังเปรี้ยะๆ ตลอดเวลา
โดยที่ Carrier เสนอเปลี่ยนรุ่นใหม่ให้ 1 เครื่อง ถ้าไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนรุ่นอื่นๆให้ แต่เราไม่รับข้อตกลง
เพราะไม่มีความมั่นใจในสินค้า และ บริการหลังการขายอีกต่อไปแล้ว ยากเย็นมากค่ะ จากเดือน 3 ที่เราติดต่อไป จนตอนนี้เดือน 6 จะแก่แล้วแม่เอ๊ยย..
พอเราไม่รับข้อตกลง Carrier ก็โยนกลับไปให้ ส.แสง กรุ๊ป เป็นคนรับผิดชอบ เราก็โอเค เราก็โทรไป แต่ ส.แสง กรุ๊ป บอกว่าไม่รู้เรื่อง คืนไม่ได้
ในขณะที่ Carrier บอกว่าคืนได้...แถมทำเรื่องเข้าระบบไปแล้วด้วย...
จนกระทั่งวันนี้ เรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาจากใครทั้งนั้นเลยค่ะ...
ถ้าจะยากขนาดนี้....
ตอนนี้ทางบ้านเราตัดสินใจว่ายื่นฟ้อง สคบ. เราได้ทำการหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมาบ้าง
มีใครเคยร้องทุกข์ออนไลน์บ้างไหมคะ? อยากรู้ว่าต้องไปเองหรือเปล่า ยื่นออนไลน์แล้วจะดำเนินเรื่องเร็วเท่ากันไหมคะ?
แล้วก็ถ้าหากเราไม่แจ้งความลงบันทึกประจำวันได้ไหมคะ หรือ ต้องไปแจ้งเอาไว้เพื่อใช้ประกอบหลักฐานให้แน่นอนคะ?
ขอบคุณค่ะ