กระทู้ขอบ่น cc. airasia

กระทู้สนทนา
อย่างที่บอกนะคะว่ามาขอบ่นอย่างเดียว (บ่นด้วยความมึน เมา และเหนื่อยใจ)

เข้าเรื่องนะคะ ยาวหน่อย

ดิฉันและครอบครัวจองไฟท์ของ AA ไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ปีก่อนโน้น เพื่อจะไปเที่ยวกระบี่เสาร์นี้ หลังทำการเช็คอินล่วงหน้าเสร็จจึงพบว่า ชื่อ-สกุลภาษาอังกฤษของคุณพ่อกับคุณแม่ค่อนข้างจะไม่ตรงกับในบัตรประชาชน (แต่ถ้าอ่านออกเสียงก็ใกล้เคียงกัน) ดิฉันเลยถามไปทางเฟสบุ๊คของAA ได้คำตอบจากadmin  ว่าให้ติดต่อ call center......แล้วเรื่องราวดีๆก็เกิดขึ้น (ประชด)

ติดต่อครั้งที่ 1 อธิบายรายละเอียด จนท.คนที่ 1 รับเรื่องและให้ส่งเอกสารเป็นบัตรประชาชนไปให้ทางเมลล์ และให้โทรแจ้งหลังส่งเมลล์ 30 นาที ครั้งนี้ใช้เวลารอสายและคุยประมาณ 5 นาที (ทุกอย่างดูดี๊ดี จนคิดในใจว่า ทำไมในเฟสมีคนบ่นเรื่อง CC.เยอะ..... ไม่เห็นจริงเลย หุหุ)

(ส่งเมลล์ และ รอ 30 นาที)

ติดต่อครั้งที่ 2 จนท.คนที่ 2 รับสาย อธิบายรายละเอียดใหม่ (รอบ2 ยังไหวๆ) จนท.ขอเวลาตรวจสอบ พบว่า เอกสารแนบ 2 ไฟล์เปิดได้แค่ไฟล์เดียว *_* ให้ส่งเอกสารเข้าไปเพิ่มและติดต่อกลับเข้าไปแจ้งอีก 20 นาทีหลังส่งเมลล์ (ใช้เวลารอสาย และคุย 15 นาที)

(ส่งเมลล์ และ รอ 20 นาที)

ติดต่อครั้งที่ 3 จนท.คนที่ 3 รับสาย อธิบายรายละเอียดใหม่ (รอบ3 เริ่มเหนื่อยแล้วค่ะ) จนท.ขอเวลาตรวจสอบ......แล้วกลับมาแจ้งว่าหาเมลล์ไม่เจอ (เฮ้ออออออออ) ดิฉันย้ำว่า Re กลับในเมลล์เดิม จนท.ขอตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง และพบเอกสารครบ แจ้งว่าจะดำเนินการให้และส่งเมลล์กลับภายใน 48 ชั่วโมง (ใช้เวลารอสาย และคุย 15 นาที)

เหมือนทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี ก็ไม่มีอะไรน่าบ่นเท่าไหร่ อาจจะแค่ต้องทนกับโฆษณาระหว่างรอสายนานๆ และการติดต่อหลายๆรอบ เล่าเรื่องซ้ำๆเท่านั้นแต่มันยังไม่จบ

6 โมงเย็นกว่าๆของวันเดียวกัน ดิฉันได้รับเมลล์ตอบกลับจากทาง AA ใจก็คิดชื่นชมว่าทำงานเร็วจัง  แต่.......เปิดเมลล์ออกมานี้เล่นเอาเสียงถอนหายใจยาวสัก 100 เมตร เมลล์ที่ส่งกลับมาเหมือนเดิมทุกประการ อย่างกับCopy ตั๋วเดิมแล้วส่งมา เพื่อ!!!!!!

โทรกลับหา call center ทันที (ครั้งที่ 4ของวัน) จนท.คนที่ 4 รับสาย.... เล่าใหม่ (อีกรอบ) จนท.บอกว่ารับทราบจะดำเนินการส่งเรื่องให้ใหม่ ?!?!?! และแจ้งว่าจะได้รับเอกสารภายใน 24 ชม. ดิฉันก็ถามย้ำอีกทีว่าคราวนี้จะได้รับการแก้ไขแน่ใช่ไหม CC.ตอบว่าถึงยังไม่ได้แก้ไขก็ขึ้นเครื่องได้เพราะโทรแจ้ง CC.แล้ว (อ้าว...แล้ว....คือ...เอ่อ... พูดไม่ออก ไปไม่เป็น หมดแรง ตอบไแค่ "ค่ะ")

ก็แค่มาบ่นนั่นแหละค่ะ ตอนนี้รอเมลล์ตอบกลับอยู่หวังว่าจะได้รับการแก้ไข

ตั้งขอสังเกตุนิดว่า
1.call center ของAA ไม่มีการแจ้งว่าของอนุญาตบันทึกการสนทนาเพื่อนำไปปรับปรุงบริการ เหมือนเวลาโทรไป call center อื่นๆ นั่นอาจสรุปได้ว่า คุณไม่ได้อยากปรับปรุงบริการ (รึเปล่า)
2.call center บางแห่งจะมีให้ลูกค้าประเมินพนักงานหลังคุยเสร็จ ซึ่งที่ AA ก็ไม่มี นั่นถึงทำให้พนักงานคุณจะคุยแบบไหนอะไรก็ได้หรือเปล่า

เหล่านี้อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้มีคนโพสบ่น CC.ของคุณอยู่บ่อย น่าจะลองปรับปรุงดูบางนะคะ อย่างลืมว่าปัจจุบันคุณไม่ได้เป็น low cost เจ้าเดียวอีกต่อไป

เอาละค่ะ บ่นแล้ว สบายใจแล้ว นั่งรอเมลล์ฉบับแก้ไขต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่