ขอให้ DHL ทบทวนนโยบายการดำเนินการทางภาษีให้แก่ลูกค้าใหม่

กระผมเป็นลูกค้าที่ใช้บริการกับทางบริษัท DHL THAILAND ในการนำเข้าถุงมือผู้รักษาประตูเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย และได้รับความสะดวกรวดเร็วในการบริการของท่านมาโดยตลอด จนกระทั้ง 27/02/58 ที่ผ่านมา กระผมมีข้อเสนอแนะให้ทางบริษัทกลับไปพิจารณากระบวนการบริการบางอย่างใหม่ คือเรื่องการเคลียร์สินค้าออกจากศุลกากร บริษัทได้กระทำการสำรองจ่ายเงินค่าภาษีนำเข้าและ VAT ให้แก่ลูกค้าก่อน ขอให้ท่านยึดผลประโยชน์ลูกค้าเป็นสำคัญหากมีการเรียกเก็บที่สูงกว่าปกติ ควรจะมีการสอบถามทางลูกค้าก่อนว่าจะให้รับหรือจะให้แย้ง ไม่ใช่ว่าอะไรก็จะจ่ายหมด เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จากทางบริษัทท่านและศุลกากรเป็นอย่างมาก(นำพิกัดภาษี 30% ของผ้าเช็ดตัวที่แถมมา 2 ผืน มาคิดกับราคาของถุงมือ 20คู่ ซึ่งต้องพิกัดภาษีที่ 10%) ข้าพเจ้าได้ทำการโต้แย้งไปทางบริษัทแล้วแต่ท่านกลับโยนความผิดไปที่ทางกรมศุลกากร ปัญหานี้จะไม่เกิดเลยถ้ากระบวนการในการทำงานของคุณคำนึงถึงผลประโยชน์ลูกค้าเป็นสำคัญ
        สุดท้ายผมหวังว่าบริษัทของคุณจะไม่ทำตัวเป็นปลิงผู้อดอยาก จ้องแต่จะดูดเลือดของลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจให้แก่บริษัทคุณ
                    ผิดหวัง และเสียความรู้สึกกับ บริษัท DHL THAILAND เป็นอย่างมาก

ลูกค้า HAWB Number 1166800725
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่