DHL แจ้งสินค้าโดนกักที่ศุลกากรต้องทำยังไงบ้าง ?

สั่งสินค้ามาจากเว็บต่างประเทศ มูลค่ารวมส่ง 1,400 บาท ส่งสินค้ามาโดย DHL มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าสินค้าโดนกักอยู่ที่ศุลกากร ให้ลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบ ฟังลายละเอียดแล้วไม่ค่อยเข้าใจก็เลยบอกพนักงานให้ส่งอีเมล์มา ได้รับอีเมล์มาแบบนี้ค่ะ

(ข้อความด้านล่างนี้เป็นข้อความจากอีเมล์ที่ DHL ส่งมาค่ะ)

DHL ขอเรียนแจ้งว่าพัสดุของท่านถึงประเทศไทยแล้วและมีการสุ่มตรวจโดยศุลกากรด่านสุวรรณภูมิ ทำให้ยังไม่สามารถจัดส่งพัสดุของท่านได้ โปรดจัดเตรียมเอกสาร ข้อมูลสินค้าและแจ้งกลับเพื่อดำเนินพิธีการศุลกากรในขั้นตอนต่อไป

ค่าใช้จ่ายคราวๆมี ดังนี้ค่ะ
1. ค่าภาษีอากรขาเข้า
2. ค่าบริการ DHL ขั้นต่ำ 450-1,450 บาท คิด 2% ของค่าภาษี
3. ค่าคลังสินค้า เริ่มต้นที่ 200 บาท ฟรี 2 วันแรก วันถัดไปคิดจาก (น้ำหนัก x 2 บาท x วัน) ค่ะ 
4. ค่าดำเนินพิธีการกรมศุลกากร 200 บาท                  
5.ค่าลงทะเบียน กรณีเลือกลงทะเบียนแบบ 1,500 บาท

ตอนคุยกับพนักงานฟังดูต้องมีค่าใช้จ่ายหลายอย่างมากเลยนอกจากภาษี ดูเกินกับมูลค่าของด้วยค่ะ ถามพนักงานว่าต้องจ่ายภาษีเท่าไหร่พนักบอกว่ายังไม่ทราบต้องผ่านการลงทะเบียนไปก่อน

มีใครเคยโดนแบบนี้บ้าง ?
แล้วมีขั้นตอนยังไงบ้างคะ?
ของมูลค่า 1,400 บาท พนักงานแจ้งว่าอย่างต่ำต้องเสีย 850 ค่าบริการ ค่าคลังสินค้า ค่าดำเนินพิธีศุลกากร ยังไม่ได้รวมค่าภาษีเลยจะเกินมูลค่าของแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ระวังเจอมิจฉาชีพนะคะ ถ้าเอาชัวร์ให้ชิปปิ้งเช็คให้ดีกว่า นี่เคยโดนมาแล้ว ดีที่ว่าให้ชิปปิ้งเช็คให้ก่อน ไม่งั้นโดนหลอกเสียตังค์ฟรีไปละ ตอนนั้นสั่งเสื้อผ้ามาประมาณสองสามพัน เห็นว่าเป็นของไม่มีลิขสิทธิ์และเป็นของใช้ส่วนตัวก็เลยไม่ได้ทำเรื่องสำแดงอะไร สุดท้ายติดด่านแต่คำนวณค่าปรับแล้วเกินค่าของไปเยอะมาก เลยให้ชิปปิ้ง JP cargo service ดำเนินการให้ เค้าให้คำปรึกษาและช่วยเคลียร์สินค้าออกจากด่านไวมาก อัปเดตตลอดว่าของอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว ของจะออกได้วันไหน และของจะถึงมือเราประมาณวันที่เท่าไหร่ ซึ่งโชคดีที่ไม่โดนปรับอะไรเยอะ ชิปปิ้งบริการดีค่ะ ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าดำเนินเรื่องเองไม่รู้ป่านนี้จะได้ของหรือยัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่