แบบนี้เจ้าหน้าที่dhl แย่ หรือนายตรวจแย่กันแน่. ทำยังไงได้บ้าง

คือเรานำเข้าสินค้ามาขาย โดยส่งผ่าน dhl
ตอนของจะเข้ามา. เราก็แจ้งพิกัดสินค้า พร้อมคำอธิบายภาษาไทยไปให้ทาง dhlเรียบร้อย

แต่พอของมาถึงไทย dhlแจ้งเราว่า นายตรวจของศุลกากรแจ้งเปลี่ยนพิกัดเรา. ซึ่งจากเดิม 0%  เป็น 10%
ซึ่งภาษี ถ้าอยากให้เราจ่ายเพิ่มไม่ใช่ปัญหา.  ปัญหาคือ
1. พิกัดที่นายตรวจศุลกากรแจ้งมา. มันไม่ตรงกับสินค้าเราเลย. ไม่รู้ว่าทำงานกันยังไง.  พอเราทำจดหมายชี้แจงไปให้ก็ไม่สน. มันคืออะไร
2. ถ้าจะเปลี่ยนพิกัดเราใหม่. มันไม่ใช่แค่เราจ่ายภาษั 10%  แต่จะโดนค่าปรับต่างหากอีก 2เท่า. เพราะราคาของเรามันเกิน 50,000ตามกฏหมายกำหนดไปไกลเลย

ตอนนี้ dhl ก็ทำไรให้เราไม่ได้.  จะติดต่อร้องเรียนกับศุลฯเองได้ไหม.  ลูกค้าก็รอของอยู่.  เซ็งจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่