คือเรานำเข้าสินค้ามาขาย โดยส่งผ่าน dhl
ตอนของจะเข้ามา. เราก็แจ้งพิกัดสินค้า พร้อมคำอธิบายภาษาไทยไปให้ทาง dhlเรียบร้อย
แต่พอของมาถึงไทย dhlแจ้งเราว่า นายตรวจของศุลกากรแจ้งเปลี่ยนพิกัดเรา. ซึ่งจากเดิม 0% เป็น 10%
ซึ่งภาษี ถ้าอยากให้เราจ่ายเพิ่มไม่ใช่ปัญหา. ปัญหาคือ
1. พิกัดที่นายตรวจศุลกากรแจ้งมา. มันไม่ตรงกับสินค้าเราเลย. ไม่รู้ว่าทำงานกันยังไง. พอเราทำจดหมายชี้แจงไปให้ก็ไม่สน. มันคืออะไร
2. ถ้าจะเปลี่ยนพิกัดเราใหม่. มันไม่ใช่แค่เราจ่ายภาษั 10% แต่จะโดนค่าปรับต่างหากอีก 2เท่า. เพราะราคาของเรามันเกิน 50,000ตามกฏหมายกำหนดไปไกลเลย
ตอนนี้ dhl ก็ทำไรให้เราไม่ได้. จะติดต่อร้องเรียนกับศุลฯเองได้ไหม. ลูกค้าก็รอของอยู่. เซ็งจริงๆ
แบบนี้เจ้าหน้าที่dhl แย่ หรือนายตรวจแย่กันแน่. ทำยังไงได้บ้าง
ตอนของจะเข้ามา. เราก็แจ้งพิกัดสินค้า พร้อมคำอธิบายภาษาไทยไปให้ทาง dhlเรียบร้อย
แต่พอของมาถึงไทย dhlแจ้งเราว่า นายตรวจของศุลกากรแจ้งเปลี่ยนพิกัดเรา. ซึ่งจากเดิม 0% เป็น 10%
ซึ่งภาษี ถ้าอยากให้เราจ่ายเพิ่มไม่ใช่ปัญหา. ปัญหาคือ
1. พิกัดที่นายตรวจศุลกากรแจ้งมา. มันไม่ตรงกับสินค้าเราเลย. ไม่รู้ว่าทำงานกันยังไง. พอเราทำจดหมายชี้แจงไปให้ก็ไม่สน. มันคืออะไร
2. ถ้าจะเปลี่ยนพิกัดเราใหม่. มันไม่ใช่แค่เราจ่ายภาษั 10% แต่จะโดนค่าปรับต่างหากอีก 2เท่า. เพราะราคาของเรามันเกิน 50,000ตามกฏหมายกำหนดไปไกลเลย
ตอนนี้ dhl ก็ทำไรให้เราไม่ได้. จะติดต่อร้องเรียนกับศุลฯเองได้ไหม. ลูกค้าก็รอของอยู่. เซ็งจริงๆ