คือเราขายของบน etsy ค่ะ
แล้วเมื่อวานซืนลูกค้าส่งข้อความมาถามว่าพัสดุของเขา in transit นานกว่า 24 วันแล้วค่ะ ปกติหรือไม่?
เราเลยตอบไปว่า มันนานเกินไปแล้ว เดี๋ยวจะส่งชิ้นใหม่ไปให้ แต่หากชิ้นแรกถึงก่อนให้เขาปล่อยให้ของตีกลับ
เราแก้ปัญหาแบบนี้ใช้ได้ไหมคะ ราคาที่ตั้งไว้ กับการส่งใหม่ ก็ไม่ได้ขาดทุน แต่อาจจะไม่เหลือกำไรจากการขายชิ้นนี้
คือไม่เคยคำนวณต้นทุนแบบเป๊ะๆค่ะ
ที่อยากทราบคือเราสามารถติดตามพัสดุได้ทางไหน ยังไงบ้างคะ
แต่ออเดอร์ก่อนๆหน้าตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เช็คจาก etsy หลายชิ้นก็ยังอยุ่ in transit เหมือนมันไม่ update แต่ก็ไม่มีลูกค้าติดต่อมาบอก
ว่าไม่ได้รับสินค้านะคะ รายนี้เป็นรายแรกค่ะ
ส่งของแบบพัสดุย่อยทางอากาศลงทะเบียน ติดตามอย่างไรคะ
แล้วเมื่อวานซืนลูกค้าส่งข้อความมาถามว่าพัสดุของเขา in transit นานกว่า 24 วันแล้วค่ะ ปกติหรือไม่?
เราเลยตอบไปว่า มันนานเกินไปแล้ว เดี๋ยวจะส่งชิ้นใหม่ไปให้ แต่หากชิ้นแรกถึงก่อนให้เขาปล่อยให้ของตีกลับ
เราแก้ปัญหาแบบนี้ใช้ได้ไหมคะ ราคาที่ตั้งไว้ กับการส่งใหม่ ก็ไม่ได้ขาดทุน แต่อาจจะไม่เหลือกำไรจากการขายชิ้นนี้
คือไม่เคยคำนวณต้นทุนแบบเป๊ะๆค่ะ
ที่อยากทราบคือเราสามารถติดตามพัสดุได้ทางไหน ยังไงบ้างคะ
แต่ออเดอร์ก่อนๆหน้าตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เช็คจาก etsy หลายชิ้นก็ยังอยุ่ in transit เหมือนมันไม่ update แต่ก็ไม่มีลูกค้าติดต่อมาบอก
ว่าไม่ได้รับสินค้านะคะ รายนี้เป็นรายแรกค่ะ