โดยปกติ ถึงแม้ว่าจะจ่ายช้ากว่ากำหนดรอบปัจจุบันจนใบเสร็จรอบถัดไปคิดราคา 2 เดือนมาให้แล้ว แต่ถ้าจ่ายไปแล้วระหว่างนี้ ยอดรวมในระบบจะต้องถูกปรับเหลือแค่เดือนล่าสุดใช่มั้ยครับ แต่ปัญหาที่ผมเจอ ไม่แน่ใจว่าตัวเองมึนเอง หรือทรูมั่วนิ่ม ลองมาช่วยผมดูกัน
เริ่มจากรอบบิลเดือน 10/2557 (ไม่มียอดค้าง ชำระแล้วตามปกติ)
รอบบิลเดือน 11/2557 (ไม่มียอดค้าง ชำระแล้วตามปกติ)
รอบบิลเดือน 12/2557 (ไม่มียอดค้าง ชำระแล้วตามปกติ)
แต่ปัญหามาที่รอบบิลนี้ครับ 01/2558 (10/01/58 - 09/02/58)
เกิดคำถามว่า ยอด 666.93 มาได้อย่างไร ถึงแม้ว่าค่าบริการรอบบิล 12/57 จ่ายช้าไป 10 วัน ถ้าเช็คในระบบจะต้องปรับยอดให้เหลือแค่เดือนล่าสุด 747 บาท ไม่ใช่ 1,414 บาท
จึงไปสอบถามที่ทรูช้อปมาบุญครองชั้น 1 พนักงานยืนยันว่ายังไงก็ต้องจ่าย 1,414 บาท และให้คำตอบไม่ได้ว่า 666.93 บาทมาจากไหน
พอถามมากขึ้นเรื่อยๆพร้อมนำใบเสร็จมายืนยันการชำระเงินแล้วทีละสเต็ป พนักงานเริ่มหงุดหงิด และเร่งให้ชำระเงิน
ผมจึงเลือกที่จะจ่ายแค่ยอด 666.33 ก่อน แต่พนักงานบอกว่าถ้าไม่จ่ายหมด ยอด 747 ที่ค้างก็จะไปทบรอบบิล 02/58 (10/02/58 - 09/03/58) เป็น 1,488 บาท
ก็เลยให้เงินไป 1000 บาท ทอน 330 บาท แต่พนักงานทอนให้ 130 บาท พอทวงถามว่าทอนไม่ครบก็ชักสีหน้าใส่ เปิดเงินในลิ้นชักวางให้บนโต๊ะแล้วลุกจากไป ไร้คำขอโทษหรือกล่าวขอบคุณที่ใช้บริการสักคำ
สรุปว่า ตอนนี้ผมจ่ายบิลรอบ 01/58 ที่ครบกำหนด 03/02/2558 โดยทางช้อปคิดราคามา 669 บาท เมื่อวันที่ 16/02/2558 แต่ยอดในระบบยังค้างชำระอยู่ 747 บาท (จากเดิม 1,414 บาท)
คำถามที่ยังคาใจอยู่คือ
1. ยอดค้างชำระของเดือนที่แล้วมาจากไหน
2. ถามอะไรไป พนักงานก็อธิบายวกวน ให้คำตอบไม่ได้ และรีบ(ไล่)ให้ชำระเงิน
สรุปแล้ว ผมมึน หรือทรูมั่วนิ่ม ช่วยผมตัดสินทีครับ
ค่าบริการ true internet ทรูมั่วนิ่มหรือผมมึน มาช่วยดูทีครับ
เริ่มจากรอบบิลเดือน 10/2557 (ไม่มียอดค้าง ชำระแล้วตามปกติ)
รอบบิลเดือน 11/2557 (ไม่มียอดค้าง ชำระแล้วตามปกติ)
รอบบิลเดือน 12/2557 (ไม่มียอดค้าง ชำระแล้วตามปกติ)
แต่ปัญหามาที่รอบบิลนี้ครับ 01/2558 (10/01/58 - 09/02/58)
เกิดคำถามว่า ยอด 666.93 มาได้อย่างไร ถึงแม้ว่าค่าบริการรอบบิล 12/57 จ่ายช้าไป 10 วัน ถ้าเช็คในระบบจะต้องปรับยอดให้เหลือแค่เดือนล่าสุด 747 บาท ไม่ใช่ 1,414 บาท
จึงไปสอบถามที่ทรูช้อปมาบุญครองชั้น 1 พนักงานยืนยันว่ายังไงก็ต้องจ่าย 1,414 บาท และให้คำตอบไม่ได้ว่า 666.93 บาทมาจากไหน
พอถามมากขึ้นเรื่อยๆพร้อมนำใบเสร็จมายืนยันการชำระเงินแล้วทีละสเต็ป พนักงานเริ่มหงุดหงิด และเร่งให้ชำระเงิน
ผมจึงเลือกที่จะจ่ายแค่ยอด 666.33 ก่อน แต่พนักงานบอกว่าถ้าไม่จ่ายหมด ยอด 747 ที่ค้างก็จะไปทบรอบบิล 02/58 (10/02/58 - 09/03/58) เป็น 1,488 บาท
ก็เลยให้เงินไป 1000 บาท ทอน 330 บาท แต่พนักงานทอนให้ 130 บาท พอทวงถามว่าทอนไม่ครบก็ชักสีหน้าใส่ เปิดเงินในลิ้นชักวางให้บนโต๊ะแล้วลุกจากไป ไร้คำขอโทษหรือกล่าวขอบคุณที่ใช้บริการสักคำ
สรุปว่า ตอนนี้ผมจ่ายบิลรอบ 01/58 ที่ครบกำหนด 03/02/2558 โดยทางช้อปคิดราคามา 669 บาท เมื่อวันที่ 16/02/2558 แต่ยอดในระบบยังค้างชำระอยู่ 747 บาท (จากเดิม 1,414 บาท)
คำถามที่ยังคาใจอยู่คือ
1. ยอดค้างชำระของเดือนที่แล้วมาจากไหน
2. ถามอะไรไป พนักงานก็อธิบายวกวน ให้คำตอบไม่ได้ และรีบ(ไล่)ให้ชำระเงิน
สรุปแล้ว ผมมึน หรือทรูมั่วนิ่ม ช่วยผมตัดสินทีครับ