ค่าบริการ true internet ทรูมั่วนิ่มหรือผมมึน มาช่วยดูทีครับ

กระทู้คำถาม
โดยปกติ ถึงแม้ว่าจะจ่ายช้ากว่ากำหนดรอบปัจจุบันจนใบเสร็จรอบถัดไปคิดราคา 2 เดือนมาให้แล้ว แต่ถ้าจ่ายไปแล้วระหว่างนี้ ยอดรวมในระบบจะต้องถูกปรับเหลือแค่เดือนล่าสุดใช่มั้ยครับ แต่ปัญหาที่ผมเจอ ไม่แน่ใจว่าตัวเองมึนเอง หรือทรูมั่วนิ่ม ลองมาช่วยผมดูกัน

เริ่มจากรอบบิลเดือน 10/2557 (ไม่มียอดค้าง ชำระแล้วตามปกติ)


รอบบิลเดือน 11/2557 (ไม่มียอดค้าง ชำระแล้วตามปกติ)


รอบบิลเดือน 12/2557 (ไม่มียอดค้าง ชำระแล้วตามปกติ)


แต่ปัญหามาที่รอบบิลนี้ครับ 01/2558 (10/01/58 - 09/02/58)


เกิดคำถามว่า ยอด 666.93 มาได้อย่างไร ถึงแม้ว่าค่าบริการรอบบิล 12/57 จ่ายช้าไป 10 วัน ถ้าเช็คในระบบจะต้องปรับยอดให้เหลือแค่เดือนล่าสุด 747 บาท ไม่ใช่ 1,414 บาท



จึงไปสอบถามที่ทรูช้อปมาบุญครองชั้น 1 พนักงานยืนยันว่ายังไงก็ต้องจ่าย 1,414 บาท และให้คำตอบไม่ได้ว่า 666.93 บาทมาจากไหน

พอถามมากขึ้นเรื่อยๆพร้อมนำใบเสร็จมายืนยันการชำระเงินแล้วทีละสเต็ป พนักงานเริ่มหงุดหงิด และเร่งให้ชำระเงิน

ผมจึงเลือกที่จะจ่ายแค่ยอด 666.33 ก่อน แต่พนักงานบอกว่าถ้าไม่จ่ายหมด ยอด 747 ที่ค้างก็จะไปทบรอบบิล 02/58 (10/02/58 - 09/03/58) เป็น 1,488 บาท

ก็เลยให้เงินไป 1000 บาท ทอน 330 บาท แต่พนักงานทอนให้ 130 บาท พอทวงถามว่าทอนไม่ครบก็ชักสีหน้าใส่ เปิดเงินในลิ้นชักวางให้บนโต๊ะแล้วลุกจากไป ไร้คำขอโทษหรือกล่าวขอบคุณที่ใช้บริการสักคำ แย่



สรุปว่า ตอนนี้ผมจ่ายบิลรอบ 01/58 ที่ครบกำหนด 03/02/2558 โดยทางช้อปคิดราคามา 669 บาท เมื่อวันที่ 16/02/2558 แต่ยอดในระบบยังค้างชำระอยู่ 747 บาท (จากเดิม 1,414 บาท)



คำถามที่ยังคาใจอยู่คือ
1. ยอดค้างชำระของเดือนที่แล้วมาจากไหน
2. ถามอะไรไป พนักงานก็อธิบายวกวน ให้คำตอบไม่ได้ และรีบ(ไล่)ให้ชำระเงิน

สรุปแล้ว ผมมึน หรือทรูมั่วนิ่ม ช่วยผมตัดสินทีครับ Facepalm
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 53
เตือนทุกคนที่ใช้ บริการทรูครับ ว่าบิลมาให้จ่ายตรงห้ามเกินกำหนด และอย่าจ่ายล่วงหน้าเยอะเกิน เพราะจะโดนบิลซ้อนแน่นอนครับ

เพราะแค่ก่อนใช้บริการทรู ทั้งเน็ต และ มือถือ มาหลายปี จนรู้ข้อว่าจ่ายช้าโดนแน่ๆ เหมือนเค้าตั้งระบบไว้ให้โกง -   -"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่