เรียนคุณ K 8888
ก่อนเข้าเรื่องร้องเรียน อธิบายก่อนว่าผมใช้บริการอยู่ 2 แบงค์ มีบัญชี 2 เล่ม (ของKbankเมื่อก่อนเป็นบัญชีส่วนตัว ตอนนี้เป็นบัญชีเงินเดือนแล้ว) มีบัตรเครดิต 2 ใบ
แน่นอนว่าทั้ง 2 ธนาคารก็หาทาง "ขายของเพิ่ม" กับผมอยู่เรื่อยๆอยู่แล้ว แต่วิธีการขายของทั้ง 2 แบงค์นี้ต่างกัน แบงค์อื่นที่ผมถืออยู่เค้าไม่เคยโทรมารบกวนเลยครับ (คือถ้าแบงค์นี้โทรหาผม แสดงว่าบัญชีหรือบัตรผมมีปัญหาอะไรซักอย่างแน่ๆ) เวลาจะขายอะไรเค้าส่ง SMS หรือส่งไปรษณีย์มา ซึ่งมันโอเคครับ ไม่สนใจก็ลบ/ฉีกทิ้งไป แต่ Kbank ไม่ใช่ครับ...
หลายๆครั้งที่ผมรับโทรศัพท์แล้วพบว่าเป็นคนของ Kbank มาเสนอขายนู่นนี่นั้น เข้าใจครับว่าท่านต้องทำมาหากินและผมเป็นลูกค้าชั้นดี (ผมส่งเต็มยอดทุกงวด) แต่วิธีการของท่านมีปัญหาครับ
1. พนักงานของท่านมักจะใช้เบอร์ของส่วนงานโทรมา ไม่ใช่เบอร์ 8888888 สร้างความไม่น่าไว้ใจให้ลูกค้า จนผมเห็นหลายๆครั้งลูกค้าต้องมานั่งถามว่า เบอร์นั้นเบอร์นี้ใช่เบอร์ของกสิกรรึเปล่า (จริงๆมันตั้งได้นะครับ ให้เบอร์ที่โชว์กับลูกค้าเป็น 8888888 ทั้งหมด บริษัทใหญ่ๆหลายแห่งเค้าทำแบบนี้ทั้งนั้น)
2. เซลล์ที่โทรมาไม่เคยแจ้งชื่อหรือ ID พนักงานเลย
3. เซลล์ชอบขอสำเนาบัตรประชาชน แล้วให้ messenger วิ่งมารับ คือผมถามว่า เราจะรู้ได้ไงว่า messenger จะไม่โกงเอาสำเนาเราไปทำอย่างอื่น (ไม่ต้องพูดถึงคนของกสิกร) เวลามารับมีเอกสารหรือใบรับให้ลูกค้าหรือไม่ มีชื่อพนักงานให้ตรวจสอบย้อนกลับหรือไม่ แล้วทำไมเซลล์คนที่โทรมาไม่ออกมาวิ่งงานเอง ลูกค้าที่ประสงค์จะสมัครหรือใช้บริการจะได้เชื่อมั่นว่าอย่างน้อยก็เป็นคนเดียวกับที่โทรมา
สุดท้ายแล้ว ผมคิดว่ายังไงเสียกสิกรก็คงไม่เลิกขายของทางโทรศัพท์หรอกครับ แต่เอาเป็นว่าเอาฟีดแบ็กผมไปปรับปรุงก็แล้วกัน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมขอให้คุณ K8888 มาชี้แจงก่อนแล้วกันครับ
(K8888) ขอให้ธนาคารกสิกรไทยเลิกขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินทางโทรศัพท์ (โดยเฉพาะบัตรเครดิต) รายละเอียดในกระทู้
ก่อนเข้าเรื่องร้องเรียน อธิบายก่อนว่าผมใช้บริการอยู่ 2 แบงค์ มีบัญชี 2 เล่ม (ของKbankเมื่อก่อนเป็นบัญชีส่วนตัว ตอนนี้เป็นบัญชีเงินเดือนแล้ว) มีบัตรเครดิต 2 ใบ
แน่นอนว่าทั้ง 2 ธนาคารก็หาทาง "ขายของเพิ่ม" กับผมอยู่เรื่อยๆอยู่แล้ว แต่วิธีการขายของทั้ง 2 แบงค์นี้ต่างกัน แบงค์อื่นที่ผมถืออยู่เค้าไม่เคยโทรมารบกวนเลยครับ (คือถ้าแบงค์นี้โทรหาผม แสดงว่าบัญชีหรือบัตรผมมีปัญหาอะไรซักอย่างแน่ๆ) เวลาจะขายอะไรเค้าส่ง SMS หรือส่งไปรษณีย์มา ซึ่งมันโอเคครับ ไม่สนใจก็ลบ/ฉีกทิ้งไป แต่ Kbank ไม่ใช่ครับ...
หลายๆครั้งที่ผมรับโทรศัพท์แล้วพบว่าเป็นคนของ Kbank มาเสนอขายนู่นนี่นั้น เข้าใจครับว่าท่านต้องทำมาหากินและผมเป็นลูกค้าชั้นดี (ผมส่งเต็มยอดทุกงวด) แต่วิธีการของท่านมีปัญหาครับ
1. พนักงานของท่านมักจะใช้เบอร์ของส่วนงานโทรมา ไม่ใช่เบอร์ 8888888 สร้างความไม่น่าไว้ใจให้ลูกค้า จนผมเห็นหลายๆครั้งลูกค้าต้องมานั่งถามว่า เบอร์นั้นเบอร์นี้ใช่เบอร์ของกสิกรรึเปล่า (จริงๆมันตั้งได้นะครับ ให้เบอร์ที่โชว์กับลูกค้าเป็น 8888888 ทั้งหมด บริษัทใหญ่ๆหลายแห่งเค้าทำแบบนี้ทั้งนั้น)
2. เซลล์ที่โทรมาไม่เคยแจ้งชื่อหรือ ID พนักงานเลย
3. เซลล์ชอบขอสำเนาบัตรประชาชน แล้วให้ messenger วิ่งมารับ คือผมถามว่า เราจะรู้ได้ไงว่า messenger จะไม่โกงเอาสำเนาเราไปทำอย่างอื่น (ไม่ต้องพูดถึงคนของกสิกร) เวลามารับมีเอกสารหรือใบรับให้ลูกค้าหรือไม่ มีชื่อพนักงานให้ตรวจสอบย้อนกลับหรือไม่ แล้วทำไมเซลล์คนที่โทรมาไม่ออกมาวิ่งงานเอง ลูกค้าที่ประสงค์จะสมัครหรือใช้บริการจะได้เชื่อมั่นว่าอย่างน้อยก็เป็นคนเดียวกับที่โทรมา
สุดท้ายแล้ว ผมคิดว่ายังไงเสียกสิกรก็คงไม่เลิกขายของทางโทรศัพท์หรอกครับ แต่เอาเป็นว่าเอาฟีดแบ็กผมไปปรับปรุงก็แล้วกัน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมขอให้คุณ K8888 มาชี้แจงก่อนแล้วกันครับ