และมีตรงไหนที่บอกให้ลูกค้าทราบว่าคุณจำกัดวงเงินไว้ที่จำนวนนี้?
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจะโอนเงินจาก KBank ไปต่างธนาคารจำนวน 250,000 บาท โดยใช้ ATM
ก่อนหน้าจะทำรายการ ดิฉันได้ใช้บริการปรับวงเงินโอนของ K Contact Center โทร 02-8888888 ให้เป็น 250,000 บาทเรียบร้อยแล้ว
การใช้บริการปรับวงเงินโอนนี้ของ Kbank ต้อง
1.กดเลขที่บัตร ATM
2.กดวันเดือนปีเกิด
3.กดรหัสโทรศัพท์ หรือ รหัส ATM
4.กดเลขที่บัตรประชาชน
ซึ่งมันต้องกดหลายเลขมาก กดที่หน้าตู้ไม่ถนัดเพราะจำเลขที่บัตรหลาย ๆ หลักไม่ได้
และการใช้โทรศัพท์มือถือกดตัวเลขเยอะๆ ไม่ค่อยถนัดนัก
ดิฉันจึงต้องทำรายการที่โทรศัพท์พื้นฐานบน Office คิดว่าทำรายการเรียบร้อยแล้ว จึงลงไปที่ตู้ ATM ด้านล่าง
ปรากฏว่าไม่สามารถโอนเงินจำนวน 250,000 บาทไปอีกธนาคารหนึ่งได้ ไม่แน่ใจว่าเราทำรายการไม่สมบูรณ์หรืออย่างไร
เลยกลับขึ้นไป office อีกรอบ ตรวจสอบวงเงินโอนใหม่ ที่เบอร์ 02-8888888 อีกครั้ง
เสร็จแล้ว จึงลงไปที่ตู้ ATM ด้านล่างอีกครั้ง ปรากฏว่าทำรายการไม่ได้อีก
ที่หน้าจอ ATM ขึ้นข้อความว่า “ท่านกดวงเงินไม่ถูกต้อง” หรือไรทำนองนี้แหละ
รู้สึกหงุดหงิดนะมันเกิดอะไรขึ้น จึงได้ขึ้นมาบน Office ยกหูโทรศัพท์ถาม 02-8888888
จึงได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า การโอนเงินต่างธนาคารโดยใช้ ATM ของ KBANK จำกัดยอดเงินโอนไว้ที่ 50,000 บาท
คำถามที่ต้องการทราบคือ
1.ตอนทำรายการทางโทรศัพท์ KBANK มีบอกโน่นนี่นั่นมากมาย
ทำไมถึงไม่บอกลงไปด้วยว่า การโอนเงินทาง ATM ไปต่างธนาคาร จำกัดวงเงินไว้แค่ 50,000 บาท ต่อครั้ง
หรือระบุตรงที่หน้าตู้ ATM ก็ได้ ลูกค้าจะทราบเหตุผลที่โอนไม่ได้ก็ต่อเมื่อโทรศัพท์มาเช็ค
แล้ว
หมายเลข 02-8888888 นี่โทรฟรีหรือมีค่าบริการคะ?
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะยากนะคะ ถ้าจะเพิ่ม Item นี้เข้าไปใน KContact Center
ทำอย่างนี้ลูกค้าเสียเวลาและเสียอารมณ์มาก ๆ ค่ะ
2.
ทำไมจึงต้องจำกัดวงเงินไว้ที่ 50,000 บาท
การโอนต่างธนาคารครั้งหนึ่ง KBank คิดค่าธรรมเนียม 25 บาท อันนี้เข้าใจแล้วก็ยอมจ่ายให้ แม้ว่าส่วนตัวค่าธนาคารราคามันค่อนข้างแพงนะ
แต่การที่ธนาคารจำกัดวงเงินอย่างนี้ แล้วดิฉันต้องการโอนเงินจำนวน 250,000 บาท
เท่ากับว่าดิฉันต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้ธนาคารเป็นเงิน 25 บาท คูณ 5 ครั้ง =125 บาท มันมากไปไม๊คะ ธนาคารมีต้นทุนตรงนี้เท่าไหร่กันหรือ?
แล้วขั้นตอนการโอนเงินระหว่าง 50,000 บาท กับ 250,000 บาท มันต่างกันไม๊คะ มันก็แค่คลิกเดียวเหมือนกัน
ทำไมธนาคารไม่ทำให้มันง่ายล่ะคะ ที่ทำอย่างนี้ ไม่อยากจะเดานะว่าเพราะอะไร
ได้ถามเจ้าหน้าที่ 02-8888888 แล้ว เค้าบอกว่าเพื่อความปลอดภัยของเงินคุณลูกค้า
แล้วไอ้ที่ให้กดนั่นกดนี่มากมาย และลูกค้าเป็นคนกำหนดวงเงินโอนเองนี่มันไม่ Secure มากพอหรือคะ?
ธนาคารคิดว่ามันเป็นเรื่องความปลอดภัยของเงินคุณลูกค้าอย่างนั้นจริง ๆ หรือ?
ธุรกรรมสมัยนี้ 50,000 บาทมันน้อยไปไม๊คะ?
เงินก็เงินของเรา ความเสี่ยงลูกค้าก็ปรับไปมาได้เองตามความต้องการ
และกว่าจะทำรายการได้นี่มันต้องกดสารพัดกดออกอย่างนี้
ธนาคารเป็นห่วงลูกค้าจริงๆ หรือคะ?
ส่วนคำถามนี้อยากถามคนอื่น ๆ น่ะค่ะ ว่า
ธนาคารอื่น ๆ บริการโอนเงินทาง ATM ต่างธนาคารมีการจำกัดวงเงินอย่างนี้หรือไม่ และคิดค่าธรรมเนียมอย่างไร
ถ้าเงื่อนไขดีกว่าจะได้ย้ายไปใช้บริการค่ะ รบกวนด้วยนะคะ
ปรกติเคยชื่นชอบ Kbank นะ และก็เป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด หลัง ๆ มานี่ เห็นขึ้นกระทู้แนะนำเรื่อย ๆ สงสัยคงต้องปันใจ
ธนาคารกำไรน้อยไปหรือเปล่าคะ ครึ่งปีแรกนี่แค่ 20,000 กว่าล้านเอง
เรียนถามคุณ K8888 อยากทราบเหตุผลที่ Kbank จำกัดยอดวงเงินโอนต่างธนาคารโดย ATM ไว้ที่ 50,000 บาท
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจะโอนเงินจาก KBank ไปต่างธนาคารจำนวน 250,000 บาท โดยใช้ ATM
ก่อนหน้าจะทำรายการ ดิฉันได้ใช้บริการปรับวงเงินโอนของ K Contact Center โทร 02-8888888 ให้เป็น 250,000 บาทเรียบร้อยแล้ว
การใช้บริการปรับวงเงินโอนนี้ของ Kbank ต้อง
1.กดเลขที่บัตร ATM
2.กดวันเดือนปีเกิด
3.กดรหัสโทรศัพท์ หรือ รหัส ATM
4.กดเลขที่บัตรประชาชน
ซึ่งมันต้องกดหลายเลขมาก กดที่หน้าตู้ไม่ถนัดเพราะจำเลขที่บัตรหลาย ๆ หลักไม่ได้
และการใช้โทรศัพท์มือถือกดตัวเลขเยอะๆ ไม่ค่อยถนัดนัก
ดิฉันจึงต้องทำรายการที่โทรศัพท์พื้นฐานบน Office คิดว่าทำรายการเรียบร้อยแล้ว จึงลงไปที่ตู้ ATM ด้านล่าง
ปรากฏว่าไม่สามารถโอนเงินจำนวน 250,000 บาทไปอีกธนาคารหนึ่งได้ ไม่แน่ใจว่าเราทำรายการไม่สมบูรณ์หรืออย่างไร
เลยกลับขึ้นไป office อีกรอบ ตรวจสอบวงเงินโอนใหม่ ที่เบอร์ 02-8888888 อีกครั้ง
เสร็จแล้ว จึงลงไปที่ตู้ ATM ด้านล่างอีกครั้ง ปรากฏว่าทำรายการไม่ได้อีก
ที่หน้าจอ ATM ขึ้นข้อความว่า “ท่านกดวงเงินไม่ถูกต้อง” หรือไรทำนองนี้แหละ
รู้สึกหงุดหงิดนะมันเกิดอะไรขึ้น จึงได้ขึ้นมาบน Office ยกหูโทรศัพท์ถาม 02-8888888
จึงได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า การโอนเงินต่างธนาคารโดยใช้ ATM ของ KBANK จำกัดยอดเงินโอนไว้ที่ 50,000 บาท
คำถามที่ต้องการทราบคือ
1.ตอนทำรายการทางโทรศัพท์ KBANK มีบอกโน่นนี่นั่นมากมาย
ทำไมถึงไม่บอกลงไปด้วยว่า การโอนเงินทาง ATM ไปต่างธนาคาร จำกัดวงเงินไว้แค่ 50,000 บาท ต่อครั้ง
หรือระบุตรงที่หน้าตู้ ATM ก็ได้ ลูกค้าจะทราบเหตุผลที่โอนไม่ได้ก็ต่อเมื่อโทรศัพท์มาเช็ค
แล้วหมายเลข 02-8888888 นี่โทรฟรีหรือมีค่าบริการคะ?
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะยากนะคะ ถ้าจะเพิ่ม Item นี้เข้าไปใน KContact Center
ทำอย่างนี้ลูกค้าเสียเวลาและเสียอารมณ์มาก ๆ ค่ะ
2.ทำไมจึงต้องจำกัดวงเงินไว้ที่ 50,000 บาท
การโอนต่างธนาคารครั้งหนึ่ง KBank คิดค่าธรรมเนียม 25 บาท อันนี้เข้าใจแล้วก็ยอมจ่ายให้ แม้ว่าส่วนตัวค่าธนาคารราคามันค่อนข้างแพงนะ
แต่การที่ธนาคารจำกัดวงเงินอย่างนี้ แล้วดิฉันต้องการโอนเงินจำนวน 250,000 บาท
เท่ากับว่าดิฉันต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้ธนาคารเป็นเงิน 25 บาท คูณ 5 ครั้ง =125 บาท มันมากไปไม๊คะ ธนาคารมีต้นทุนตรงนี้เท่าไหร่กันหรือ?
แล้วขั้นตอนการโอนเงินระหว่าง 50,000 บาท กับ 250,000 บาท มันต่างกันไม๊คะ มันก็แค่คลิกเดียวเหมือนกัน
ทำไมธนาคารไม่ทำให้มันง่ายล่ะคะ ที่ทำอย่างนี้ ไม่อยากจะเดานะว่าเพราะอะไร
ได้ถามเจ้าหน้าที่ 02-8888888 แล้ว เค้าบอกว่าเพื่อความปลอดภัยของเงินคุณลูกค้า
แล้วไอ้ที่ให้กดนั่นกดนี่มากมาย และลูกค้าเป็นคนกำหนดวงเงินโอนเองนี่มันไม่ Secure มากพอหรือคะ?
ธนาคารคิดว่ามันเป็นเรื่องความปลอดภัยของเงินคุณลูกค้าอย่างนั้นจริง ๆ หรือ?
ธุรกรรมสมัยนี้ 50,000 บาทมันน้อยไปไม๊คะ?
เงินก็เงินของเรา ความเสี่ยงลูกค้าก็ปรับไปมาได้เองตามความต้องการ
และกว่าจะทำรายการได้นี่มันต้องกดสารพัดกดออกอย่างนี้
ธนาคารเป็นห่วงลูกค้าจริงๆ หรือคะ?
ส่วนคำถามนี้อยากถามคนอื่น ๆ น่ะค่ะ ว่า
ธนาคารอื่น ๆ บริการโอนเงินทาง ATM ต่างธนาคารมีการจำกัดวงเงินอย่างนี้หรือไม่ และคิดค่าธรรมเนียมอย่างไร
ถ้าเงื่อนไขดีกว่าจะได้ย้ายไปใช้บริการค่ะ รบกวนด้วยนะคะ
ปรกติเคยชื่นชอบ Kbank นะ และก็เป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด หลัง ๆ มานี่ เห็นขึ้นกระทู้แนะนำเรื่อย ๆ สงสัยคงต้องปันใจ
ธนาคารกำไรน้อยไปหรือเปล่าคะ ครึ่งปีแรกนี่แค่ 20,000 กว่าล้านเอง