เรียนถามคุณ K8888 อยากทราบเหตุผลที่ Kbank จำกัดยอดวงเงินโอนต่างธนาคารโดย ATM ไว้ที่ 50,000 บาท

กระทู้สนทนา
และมีตรงไหนที่บอกให้ลูกค้าทราบว่าคุณจำกัดวงเงินไว้ที่จำนวนนี้?

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจะโอนเงินจาก KBank ไปต่างธนาคารจำนวน 250,000 บาท โดยใช้ ATM
ก่อนหน้าจะทำรายการ ดิฉันได้ใช้บริการปรับวงเงินโอนของ K Contact Center โทร 02-8888888 ให้เป็น 250,000 บาทเรียบร้อยแล้ว

การใช้บริการปรับวงเงินโอนนี้ของ Kbank  ต้อง
1.กดเลขที่บัตร ATM
2.กดวันเดือนปีเกิด
3.กดรหัสโทรศัพท์ หรือ รหัส ATM
4.กดเลขที่บัตรประชาชน

ซึ่งมันต้องกดหลายเลขมาก  กดที่หน้าตู้ไม่ถนัดเพราะจำเลขที่บัตรหลาย ๆ หลักไม่ได้
และการใช้โทรศัพท์มือถือกดตัวเลขเยอะๆ ไม่ค่อยถนัดนัก  
ดิฉันจึงต้องทำรายการที่โทรศัพท์พื้นฐานบน Office  คิดว่าทำรายการเรียบร้อยแล้ว  จึงลงไปที่ตู้ ATM  ด้านล่าง  
ปรากฏว่าไม่สามารถโอนเงินจำนวน 250,000 บาทไปอีกธนาคารหนึ่งได้     ไม่แน่ใจว่าเราทำรายการไม่สมบูรณ์หรืออย่างไร  

เลยกลับขึ้นไป office อีกรอบ ตรวจสอบวงเงินโอนใหม่ ที่เบอร์ 02-8888888 อีกครั้ง
เสร็จแล้ว  จึงลงไปที่ตู้ ATM ด้านล่างอีกครั้ง   ปรากฏว่าทำรายการไม่ได้อีก  
ที่หน้าจอ ATM ขึ้นข้อความว่า  “ท่านกดวงเงินไม่ถูกต้อง” หรือไรทำนองนี้แหละ    

รู้สึกหงุดหงิดนะมันเกิดอะไรขึ้น  จึงได้ขึ้นมาบน Office ยกหูโทรศัพท์ถาม 02-8888888  
จึงได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า  การโอนเงินต่างธนาคารโดยใช้ ATM  ของ KBANK  จำกัดยอดเงินโอนไว้ที่ 50,000 บาท

คำถามที่ต้องการทราบคือ
1.ตอนทำรายการทางโทรศัพท์  KBANK มีบอกโน่นนี่นั่นมากมาย  
   ทำไมถึงไม่บอกลงไปด้วยว่า การโอนเงินทาง ATM ไปต่างธนาคาร จำกัดวงเงินไว้แค่ 50,000 บาท ต่อครั้ง  
   หรือระบุตรงที่หน้าตู้ ATM ก็ได้  ลูกค้าจะทราบเหตุผลที่โอนไม่ได้ก็ต่อเมื่อโทรศัพท์มาเช็ค  

   แล้วหมายเลข 02-8888888 นี่โทรฟรีหรือมีค่าบริการคะ?
   โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะยากนะคะ ถ้าจะเพิ่ม Item นี้เข้าไปใน KContact Center  
   ทำอย่างนี้ลูกค้าเสียเวลาและเสียอารมณ์มาก ๆ ค่ะ

2.ทำไมจึงต้องจำกัดวงเงินไว้ที่ 50,000 บาท  
  การโอนต่างธนาคารครั้งหนึ่ง KBank คิดค่าธรรมเนียม 25 บาท  อันนี้เข้าใจแล้วก็ยอมจ่ายให้  แม้ว่าส่วนตัวค่าธนาคารราคามันค่อนข้างแพงนะ  
   แต่การที่ธนาคารจำกัดวงเงินอย่างนี้  แล้วดิฉันต้องการโอนเงินจำนวน 250,000 บาท  
   เท่ากับว่าดิฉันต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้ธนาคารเป็นเงิน  25 บาท คูณ 5 ครั้ง =125 บาท  มันมากไปไม๊คะ  ธนาคารมีต้นทุนตรงนี้เท่าไหร่กันหรือ?  

   แล้วขั้นตอนการโอนเงินระหว่าง 50,000 บาท กับ 250,000 บาท มันต่างกันไม๊คะ  มันก็แค่คลิกเดียวเหมือนกัน  
   ทำไมธนาคารไม่ทำให้มันง่ายล่ะคะ  ที่ทำอย่างนี้ ไม่อยากจะเดานะว่าเพราะอะไร  

   ได้ถามเจ้าหน้าที่ 02-8888888 แล้ว  เค้าบอกว่าเพื่อความปลอดภัยของเงินคุณลูกค้า  
   แล้วไอ้ที่ให้กดนั่นกดนี่มากมาย และลูกค้าเป็นคนกำหนดวงเงินโอนเองนี่มันไม่ Secure มากพอหรือคะ?  

   ธนาคารคิดว่ามันเป็นเรื่องความปลอดภัยของเงินคุณลูกค้าอย่างนั้นจริง ๆ หรือ?  
   ธุรกรรมสมัยนี้  50,000 บาทมันน้อยไปไม๊คะ?  
   เงินก็เงินของเรา ความเสี่ยงลูกค้าก็ปรับไปมาได้เองตามความต้องการ
   และกว่าจะทำรายการได้นี่มันต้องกดสารพัดกดออกอย่างนี้  

   ธนาคารเป็นห่วงลูกค้าจริงๆ หรือคะ?


   ส่วนคำถามนี้อยากถามคนอื่น ๆ น่ะค่ะ ว่า
   ธนาคารอื่น ๆ บริการโอนเงินทาง ATM ต่างธนาคารมีการจำกัดวงเงินอย่างนี้หรือไม่  และคิดค่าธรรมเนียมอย่างไร  

   ถ้าเงื่อนไขดีกว่าจะได้ย้ายไปใช้บริการค่ะ  รบกวนด้วยนะคะ  

   ปรกติเคยชื่นชอบ Kbank นะ และก็เป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด  หลัง ๆ มานี่ เห็นขึ้นกระทู้แนะนำเรื่อย ๆ   สงสัยคงต้องปันใจ

   ธนาคารกำไรน้อยไปหรือเปล่าคะ  ครึ่งปีแรกนี่แค่ 20,000 กว่าล้านเอง
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธนาคาร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่