พอดีเราซื้อเครื่องตีแป้ง จาก เซ็นทรัลบางนา มาในราคา 14,000 บาท (ราคาโดยประมาณ จำราคาเต็มๆ ไม่ได้)
ซื้อมาเมื่อปลายๆ เดือน พฤศจิกายน 2557 ค่ะ ใช้ไปได้ 2 เดือน ประมาณกลางมกราคม 2558 เครื่องก็เริ่มมีเสียงดัง
คาดว่าน่าจะเป็นจากมอเตอร์ อาจจะเฟืองหลุด หรืออะไรก็ไม่ทราบ
เราได้โทรไปถามตามใบรับประกันที่ได้มาตอนซื้อ ทางนั้นก็บอกว่า ให้นำมาส่งซ่อม จะตรวจสอบให้
เราก็ถามว่า สามารถส่งได้ที่ไหนบ้าง พนง.ก็ตอบว่า สามารถส่งได้ที่ห้างที่ซื้อ หรือ นำมาส่งเองที่บริษัท
ระยะเวลาการส่งซ่อมก็จะต่างกันตรงที่ นำมาส่งเองที่บริษัท ตรงบางนา จะได้สินค้าคืนภายใน 1 อาทิตย์
แต่ถ้าส่งกับทางห้าง ห้างก็จะนำมาส่งเราอีกที จะได้สินค้าคืนภายใน 2 อาทิตย์
เราก็โอเค เดี๋ยวจะยกไปซ่อมเอง เพราะมันใกล้ๆ กัน เซ็นทรัลบางนา กับ บริษัท ทิพย์ธนาพร อยู่ตรงบางนาทาวเวอร์ ติดบิ๊กซีบางนา
เราจึงยกเครื่องตีแป้งไปส่งซ่อม เมื่อบ่ายวันที่ 4 กุมพาพันธ์ 2558 พนักงานได้รับเครื่องไว้และให้ใบรับของซ่อมมา
บอกว่า จะโทรมาบอกเมื่อได้ตรวจสอบแล้วว่าเครื่องเสียเพราะสาเหตุอะไร
เราได้ขอเบอร์กับคนที่รับของไว้ ขอเบอร์มือถือด้วย จะได้ติดต่อได้โดยตรง
แล้วเราก็รอ จนครบ 1 อาทิตย์ ยังไม่มีการโทรมา เลยโทรไปถามดู
คนที่รับของไว้บอกว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้ ว่าเครื่องเป็นยังไงบ้าง แล้วจะโทรกลับมาบอก
เราโทรเข้ามือถือ แน่นอนว่าเบอร์มือถือเราจะโชว์ในเครื่องเค้า หรือไม่ เค้าก็มีเบอร์ที่เราเขียนไว้ในใบรับของซ่อม
แต่ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย เงียบหายไป
จนช่วงบ่ายของเมื่อวาน เราก็ได้โทรไปอีกครั้ง แต่เค้าก็ไม่รับโทรศัพท์เลย
เราจึงโทรเข้าบริษัท แผนกบริการ หรือแผนกซ่อมนี่แหละค่ะ
เป็นผู้ชายรับ เราจึงบอกไปว่า เครื่องตีแป้งที่ส่งซ่อมไป เป็นยังไงบ้างคะ? สามารถไปรับคืนได้วันไหน
พนง. ที่รับก็บอกให้รอสักครู่ เดี๋ยวเช็คให้ โดยขอเลขที่ใบส่งซ่อมไป ก็บอกไป
สักพักก็กลับมาตอบว่า รออะไหล่อยู่
เราถามว่า รออะไหล่อะไรคะ อะไรพังหรอ?
พนง. ไม่รู้ น่าจะมอเตอร์พัง
เรา อ่าว อะไรพังยังไม่รู้ แล้วรออะไหล่อะไรละคะ แล้วอะไหล่ที่ว่าจะมาเมื่อไหร่ ประมาณได้ไหม
พนง. ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวซ่อมเสร็จแล้วจะโทรไปบอก
เราเริ่มหงุดหงิด เลยถามไปว่า ส่งซ่อมไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เปิดดูวันไหนคะ
เห็นบอกจะโทรมาบอก ก็ไม่เห็นมีโทรมา จนต้องโทรตามเอง
พนง. เปิดดูเมื่อวาน สั่งอะไหล่ไปแล้ว เดี๋ยวได้แล้วจะบอก
แล้วก็วางสายเราไปห้วนๆ เรา งง!! อะไรวะเนี่ย สรุปต้องรอถึงเมื่อไหร่ ก็ไม่ได้เดือดร้อนจะต้องรีบใช้หรืออะไร
แต่เราก็ควรจะได้คำตอบอะไรบ้าง นอกจากคำว่า ไม่รู้ๆๆๆๆ
หลังจากนั้น คนที่บ้านเรา เป็นผู้ชาย ได้โทรไปบริษัท ให้โอนสายให้หัวหน้าแผนกบริการ
เพื่อขอคำตอบที่ชัดเจน ได้เล่าเรื่องราวให้หัวหน้าฟัง เค้าตอบกลับมาว่า
เดี๋ยวผมจะจัดการให้ ผมเป็นคนดูแลทั้งหมด เดี๋ยวผมจะโทรกลับไปบอก ขอจัดการก่อน ผมจัดการให้ครับ
ทางเราก็โอเค หลังจากนั้นไม่นาน ชม. กว่าๆ โทรกลับมาบอกว่า
เครื่องซ่อมเสร็จแล้ว มารับได้เลยบ่ายวันพรุ่งนี้ ขอโทษด้วยที่พนักงานพูดจาไม่ดี
ทางเราก็ อ่าวไหนบอกรออะไหล่ ไหนบอกอะไหล่มาเมื่อไหร่ไม่รู้ แล้วตกลงคืออะไร ซ่อมแล้วหรอ
หัวหน้าคนนั้นบอกว่า เดี๋ยวซ่อมให้เลย แล้วก็ขอโทษๆๆ พร้อมให้เบอร์ทิ้งไว้ ว่ามีอะไรติดต่อผมได้เลย ผมชื่อ.... เบอร์นี้......
แล้ววางสายไป
พอวันนี้ช่วง 9 โมงครึ่ง เราได้โทรไปอีกที เพื่อจะยืนยันว่า ไปรับได้จริงๆ ใช่ไหม ถ้าไปแล้วไม่เสร็จจะได้ไม่เสียเวลา
หัวหน้าคนเมื่อวานทำเสียงอึกอัก บอกว่า เดี๋ยวแปบนึง
เราก็รอ ระหว่างรอ ได้ยินเสียง ผู้หญิงคนนึงพูดว่า
เค้าโทรหาพี่ทำไมอะ มีอะไร
หัวหน้าคนนั้นก็พูดกับผู้หญิงคนนั้นว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าใครให้เบอร์ไป
แปบนึงหัวหน้าคนนั้นก็มาบอกว่า ไม่มีใครรู้เรื่องเลย ไม่มีคนรู้เรื่องจะมารับของ ของอะไรที่ซ่อม
เดี๋ยวผมโทรกลับ ขอผมเคลียร์แปบนึง แล้ววางหูใส่เรา
เรา งง อีกรอบ คราวนี้แม่เราเลยโทรไปเอง
ด้วยความหงุดหงิด ก็มีการขึ้นเสียง ตกลงคุณยังไงกันแน่
เมื่อวานคุณให้เบอร์ไว้เอง ผมจัดการเอง มีอะไรติดต่อผม ตกลงของฉันได้รึยัง? ได้ซ่อมรึเปล่า?
ทำไมมันปัญหามากมายแบบนี้ ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย พอติดต่อไปเองก็ไม่รู้
ไหนบอกว่าให้ไปรับได้เลยบ่ายพรุ่งนี้ พอโทรมาถามก็ไม่รู้เรื่อง
หัวหน้าก็บอก ผมเป็นคนรับเรื่อง ผมไม่รู้เรื่องว่าเค้าซ่อมกันรึยัง?
แม่เราโกรธจัด บอกว่า ฉันสามารถติดต่อใครได้บ้าง ที่จะรู้ว่าของๆ ฉันเป็นยังไง
ถ้าไม่ซ่อมก็ไม่ซ่อม ฉันจะไปเอาคืนแล้ว ไปหาร้านข้างนอกซ่อม หมดประกันก็หมด บริการหลังการขายคุณมันห่วยมาก
หลังจากคอมเพลนไป ทางนั้นก็ตอบกลับมาว่า มารับของได้เลยตอนบ่ายนี้
ซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว...
จะไปรับของบ่ายนี้ จะซ่อมหรือไม่ซ่อมเราไม่สนใจอะไรแล้ว ตอนนี้หงุดหงิดกับบริษัทนี้มาก พนักงานไม่คุยกันหรือไง
โยนกันไปโยนกันมา ไม่มีการติดต่อกลับ แจ้งความคืบหน้า หรือรายละเอียดว่า มีการเสียหายตรงไหน ต้องซ่อมตรงไหน
รอประมาณเท่าไหร่ ถึงจะมารับคืน
กระทู้นี้จึงอยากจะมาเล่าให้ฟังว่า
ใครจะซื้อพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า KENWOOD โอเคของมันดีจริง แต่บริการหลังการขายแย่มาก
เรายอมรับว่าถึงเครื่องจะมีปัญหาจากการใช้งานของเราเอง แต่ก็ควรมีคำตอบอะไรนอกจากคำว่า ไม่รู้ ให้กับ ลูกค้า ของคุณ
ถ้าตอบมาว่า รออะไหล่อาทิตย์นึง ประมาณเดือนนึงมารับของคืนได้ จะไม่ว่าอะไรเลย เรายินดีจะโทรไปถามเองเรื่อยๆ ด้วยซ้ำ
แต่การโยนกันไปมาของภายในบริษัทนี้ เป็นอะไรที่ห่วยแตกที่สุด ขอให้ปรับปรุงบ้างนะคะ
ปล. tag ผิดถูก ขออภัยค่ะ
tag เบเกอรี่ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทำเบเกอรี่
ขอบคุณค่ะ
ขอติ บริการหลังการขายของบริษัท ทิพย์ธนาพร ผู้นำเข้าเครื่องใช้ไฟฟ้า Kenwood
ซื้อมาเมื่อปลายๆ เดือน พฤศจิกายน 2557 ค่ะ ใช้ไปได้ 2 เดือน ประมาณกลางมกราคม 2558 เครื่องก็เริ่มมีเสียงดัง
คาดว่าน่าจะเป็นจากมอเตอร์ อาจจะเฟืองหลุด หรืออะไรก็ไม่ทราบ
เราได้โทรไปถามตามใบรับประกันที่ได้มาตอนซื้อ ทางนั้นก็บอกว่า ให้นำมาส่งซ่อม จะตรวจสอบให้
เราก็ถามว่า สามารถส่งได้ที่ไหนบ้าง พนง.ก็ตอบว่า สามารถส่งได้ที่ห้างที่ซื้อ หรือ นำมาส่งเองที่บริษัท
ระยะเวลาการส่งซ่อมก็จะต่างกันตรงที่ นำมาส่งเองที่บริษัท ตรงบางนา จะได้สินค้าคืนภายใน 1 อาทิตย์
แต่ถ้าส่งกับทางห้าง ห้างก็จะนำมาส่งเราอีกที จะได้สินค้าคืนภายใน 2 อาทิตย์
เราก็โอเค เดี๋ยวจะยกไปซ่อมเอง เพราะมันใกล้ๆ กัน เซ็นทรัลบางนา กับ บริษัท ทิพย์ธนาพร อยู่ตรงบางนาทาวเวอร์ ติดบิ๊กซีบางนา
เราจึงยกเครื่องตีแป้งไปส่งซ่อม เมื่อบ่ายวันที่ 4 กุมพาพันธ์ 2558 พนักงานได้รับเครื่องไว้และให้ใบรับของซ่อมมา
บอกว่า จะโทรมาบอกเมื่อได้ตรวจสอบแล้วว่าเครื่องเสียเพราะสาเหตุอะไร
เราได้ขอเบอร์กับคนที่รับของไว้ ขอเบอร์มือถือด้วย จะได้ติดต่อได้โดยตรง
แล้วเราก็รอ จนครบ 1 อาทิตย์ ยังไม่มีการโทรมา เลยโทรไปถามดู
คนที่รับของไว้บอกว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้ ว่าเครื่องเป็นยังไงบ้าง แล้วจะโทรกลับมาบอก
เราโทรเข้ามือถือ แน่นอนว่าเบอร์มือถือเราจะโชว์ในเครื่องเค้า หรือไม่ เค้าก็มีเบอร์ที่เราเขียนไว้ในใบรับของซ่อม
แต่ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย เงียบหายไป
จนช่วงบ่ายของเมื่อวาน เราก็ได้โทรไปอีกครั้ง แต่เค้าก็ไม่รับโทรศัพท์เลย
เราจึงโทรเข้าบริษัท แผนกบริการ หรือแผนกซ่อมนี่แหละค่ะ
เป็นผู้ชายรับ เราจึงบอกไปว่า เครื่องตีแป้งที่ส่งซ่อมไป เป็นยังไงบ้างคะ? สามารถไปรับคืนได้วันไหน
พนง. ที่รับก็บอกให้รอสักครู่ เดี๋ยวเช็คให้ โดยขอเลขที่ใบส่งซ่อมไป ก็บอกไป
สักพักก็กลับมาตอบว่า รออะไหล่อยู่
เราถามว่า รออะไหล่อะไรคะ อะไรพังหรอ?
พนง. ไม่รู้ น่าจะมอเตอร์พัง
เรา อ่าว อะไรพังยังไม่รู้ แล้วรออะไหล่อะไรละคะ แล้วอะไหล่ที่ว่าจะมาเมื่อไหร่ ประมาณได้ไหม
พนง. ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวซ่อมเสร็จแล้วจะโทรไปบอก
เราเริ่มหงุดหงิด เลยถามไปว่า ส่งซ่อมไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เปิดดูวันไหนคะ
เห็นบอกจะโทรมาบอก ก็ไม่เห็นมีโทรมา จนต้องโทรตามเอง
พนง. เปิดดูเมื่อวาน สั่งอะไหล่ไปแล้ว เดี๋ยวได้แล้วจะบอก
แล้วก็วางสายเราไปห้วนๆ เรา งง!! อะไรวะเนี่ย สรุปต้องรอถึงเมื่อไหร่ ก็ไม่ได้เดือดร้อนจะต้องรีบใช้หรืออะไร
แต่เราก็ควรจะได้คำตอบอะไรบ้าง นอกจากคำว่า ไม่รู้ๆๆๆๆ
หลังจากนั้น คนที่บ้านเรา เป็นผู้ชาย ได้โทรไปบริษัท ให้โอนสายให้หัวหน้าแผนกบริการ
เพื่อขอคำตอบที่ชัดเจน ได้เล่าเรื่องราวให้หัวหน้าฟัง เค้าตอบกลับมาว่า
เดี๋ยวผมจะจัดการให้ ผมเป็นคนดูแลทั้งหมด เดี๋ยวผมจะโทรกลับไปบอก ขอจัดการก่อน ผมจัดการให้ครับ
ทางเราก็โอเค หลังจากนั้นไม่นาน ชม. กว่าๆ โทรกลับมาบอกว่า
เครื่องซ่อมเสร็จแล้ว มารับได้เลยบ่ายวันพรุ่งนี้ ขอโทษด้วยที่พนักงานพูดจาไม่ดี
ทางเราก็ อ่าวไหนบอกรออะไหล่ ไหนบอกอะไหล่มาเมื่อไหร่ไม่รู้ แล้วตกลงคืออะไร ซ่อมแล้วหรอ
หัวหน้าคนนั้นบอกว่า เดี๋ยวซ่อมให้เลย แล้วก็ขอโทษๆๆ พร้อมให้เบอร์ทิ้งไว้ ว่ามีอะไรติดต่อผมได้เลย ผมชื่อ.... เบอร์นี้......
แล้ววางสายไป
พอวันนี้ช่วง 9 โมงครึ่ง เราได้โทรไปอีกที เพื่อจะยืนยันว่า ไปรับได้จริงๆ ใช่ไหม ถ้าไปแล้วไม่เสร็จจะได้ไม่เสียเวลา
หัวหน้าคนเมื่อวานทำเสียงอึกอัก บอกว่า เดี๋ยวแปบนึง
เราก็รอ ระหว่างรอ ได้ยินเสียง ผู้หญิงคนนึงพูดว่า
เค้าโทรหาพี่ทำไมอะ มีอะไร
หัวหน้าคนนั้นก็พูดกับผู้หญิงคนนั้นว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าใครให้เบอร์ไป
แปบนึงหัวหน้าคนนั้นก็มาบอกว่า ไม่มีใครรู้เรื่องเลย ไม่มีคนรู้เรื่องจะมารับของ ของอะไรที่ซ่อม
เดี๋ยวผมโทรกลับ ขอผมเคลียร์แปบนึง แล้ววางหูใส่เรา
เรา งง อีกรอบ คราวนี้แม่เราเลยโทรไปเอง
ด้วยความหงุดหงิด ก็มีการขึ้นเสียง ตกลงคุณยังไงกันแน่
เมื่อวานคุณให้เบอร์ไว้เอง ผมจัดการเอง มีอะไรติดต่อผม ตกลงของฉันได้รึยัง? ได้ซ่อมรึเปล่า?
ทำไมมันปัญหามากมายแบบนี้ ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย พอติดต่อไปเองก็ไม่รู้
ไหนบอกว่าให้ไปรับได้เลยบ่ายพรุ่งนี้ พอโทรมาถามก็ไม่รู้เรื่อง
หัวหน้าก็บอก ผมเป็นคนรับเรื่อง ผมไม่รู้เรื่องว่าเค้าซ่อมกันรึยัง?
แม่เราโกรธจัด บอกว่า ฉันสามารถติดต่อใครได้บ้าง ที่จะรู้ว่าของๆ ฉันเป็นยังไง
ถ้าไม่ซ่อมก็ไม่ซ่อม ฉันจะไปเอาคืนแล้ว ไปหาร้านข้างนอกซ่อม หมดประกันก็หมด บริการหลังการขายคุณมันห่วยมาก
หลังจากคอมเพลนไป ทางนั้นก็ตอบกลับมาว่า มารับของได้เลยตอนบ่ายนี้
ซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว...
จะไปรับของบ่ายนี้ จะซ่อมหรือไม่ซ่อมเราไม่สนใจอะไรแล้ว ตอนนี้หงุดหงิดกับบริษัทนี้มาก พนักงานไม่คุยกันหรือไง
โยนกันไปโยนกันมา ไม่มีการติดต่อกลับ แจ้งความคืบหน้า หรือรายละเอียดว่า มีการเสียหายตรงไหน ต้องซ่อมตรงไหน
รอประมาณเท่าไหร่ ถึงจะมารับคืน
กระทู้นี้จึงอยากจะมาเล่าให้ฟังว่า
ใครจะซื้อพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า KENWOOD โอเคของมันดีจริง แต่บริการหลังการขายแย่มาก
เรายอมรับว่าถึงเครื่องจะมีปัญหาจากการใช้งานของเราเอง แต่ก็ควรมีคำตอบอะไรนอกจากคำว่า ไม่รู้ ให้กับ ลูกค้า ของคุณ
ถ้าตอบมาว่า รออะไหล่อาทิตย์นึง ประมาณเดือนนึงมารับของคืนได้ จะไม่ว่าอะไรเลย เรายินดีจะโทรไปถามเองเรื่อยๆ ด้วยซ้ำ
แต่การโยนกันไปมาของภายในบริษัทนี้ เป็นอะไรที่ห่วยแตกที่สุด ขอให้ปรับปรุงบ้างนะคะ
ปล. tag ผิดถูก ขออภัยค่ะ
tag เบเกอรี่ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทำเบเกอรี่
ขอบคุณค่ะ