บูสเทอร์โบ เครื่องดีเซล มีค่าติดลบด้วยรึเปล่าครับ และค่าสมาร์ทเกจต่างๆ

พอดีไปได้สมาร์จเกจมือ2มา และเจ้าของเก่าใช้กับรถนิสสัน นาวาร่า สอบถามเค้า เค้าก็ไม่ทราบข้อมูล

ผมเอามาต่อกับวีโก้ เครื่อง3.0 เกียร์ธรรมดา เทอร์โบเปลี่ยนแล้วเป็นรุ่นเดิม แต่เอามือ2มาซ่อมใหม่ สมาร์จเกจอ่านค่า TBP หรือ Turbo Boost Pressure ตอนรอบเดินเบาได้อยู่ที่ -0.2 แต่พอวิ่ง ค่าก๋็เป็นค่าบวกมากกว่า0 แต่ยังไม่ได้ลองกดว่าขึ้นไปเท่าไหร่ เพราะขับในเมือง

แล้วเอามาลองต่อกับรถอีกคัน เครื่อง3.0 เหมือนกัน แต่เกียร์ออโต้ คันนี้เทอร์โบเดิมๆเช่นกัน ค่าเทอร์โบที่อ่านได้ตอนรอบเดินเบา อยู่ที่ -5.0 แต่พอวิ่งค่าก็น้อยลงเรื่อยๆ บางช่วงก็เป็นค่ามากกว่า 0

เลยเกิดความสงสัยว่า

-ค่าเทอร์โบของเครื่องดีเซล มีค่าเป็นลบด้วยหรือครับ คุ้นๆว่าอ่านจากไหนเค้าว่าไม่มีค่าเป็นลบ ถ้าเป็นเครื่องเบนซิลถึงจะมี แต่ผมหาข้อมูลนั้นไม่เจอแล้ว

-บูสเดิมๆของโรงงาน สำหรับวีโก้ เครื่อง3.0 vn turbo ค่ามาตรฐานเท่าไหร่ครับ

-จากค่ามาตรฐาน ถ้าแปลงค่ามาเป็น TBP หรือ Turbo Boost Pressure ตามสมาร์จเกจ เวลาบูสมาเต็ม ค่าที่ได้ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

-รถวีโก้ ทั้ง2คัน ที่อ่านค่าเทอร์โบได้ต่างกัน คันนึงอ่านได้ -0.2 กับอีกคันนึงที่อ่านได้ -5.0 แบบนี้ถ้าพูดถึงสภาพเทอร์โบ พอจะบอกอะไรได้บ้างไหมครับ เพราะค่าต่างกันเยอะเหลือเกิน

(คันที่อ่านได้ -0.2 ไมล์ปัจจุบันอยู่ที่ 420,000 เปลี่ยนเทอร์โบรุ่นเดิมบิ้วใหม่ ตอน 380,000
อีกคันที่อ่านได้ -5.0 ไมล์ปัจจุบันอยู่ที่ 60,000 โล เดิมๆโรงงาน)
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่