สงสัยเกี่ยวกับเรื่องบูสต์เทอร์โบครับ

กระทู้สนทนา
Triton plus 140 HP ครับ กำลังจะลงกล่องดันราง จูนเสต็ปเบาๆใช้งานแบบบ้านๆ แต่ผมยังสงสัยเรื่องบูสต์ของเทอร์โบหลังจากติดตั้งกล่องไปแล้วครับ  ขอถามเป็นข้อๆ ตามนี้ครับ

1. ปกติรถรุ่นนี้บูสเดิมๆ อยู่ที่ ไม่เกิน 15 PSI  หากผมไม่ได้ไปยุ่งกับเทอร์โบหรือเวสเกต ยังไงบูสผมก็ไม่มีทางเกิน 15 PSI ถูกไหมครับ

2. จากข้อ 1 ถ้าบูสผมไม่ขึ้นกว่าเดิม แปลว่าตีนปลายก็จะประมาณเท่าๆของเดิม ถูกไหมครับ
3. จากข้อ 1 ถ้าบูสผมไม่ขึ้นกว่าเดิม แปลว่า เทอร์โบรถผมจะมีอายุการใช้งานพอๆ กันกับรถเดิมๆ หรือเปล่า
4. สำหรับคนที่ลงกล่องมาแล้ว แต่ไม่ได้เพิ่มบูส  ได้ความรู้สึกการขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมขนาดไหนครับ  แล้วคิดว่าคุ้มค่ามั้ยกับการลงกล่องแต่ไม่ได้เพิ่มบูส
5. หากผมจูนเสต็ปเบาๆ ใช้งานธรรมดา เกจวัดบูส จำเป็นแค่ไหนครับ และคนจูน เขาจะรู้จากอะไรว่าตอนนี้จูนไปหนักเบาแค่ไหนแล้ว

รบกวนสอบถามแค่นี้ครับ  หากท่านใดมีข้อเสนอแนะอื่นๆก็ยินดีครับ  คำถามอาจจะดูงงๆ เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่