Triton plus 140 HP ครับ กำลังจะลงกล่องดันราง จูนเสต็ปเบาๆใช้งานแบบบ้านๆ แต่ผมยังสงสัยเรื่องบูสต์ของเทอร์โบหลังจากติดตั้งกล่องไปแล้วครับ ขอถามเป็นข้อๆ ตามนี้ครับ
1. ปกติรถรุ่นนี้บูสเดิมๆ อยู่ที่ ไม่เกิน 15 PSI หากผมไม่ได้ไปยุ่งกับเทอร์โบหรือเวสเกต ยังไงบูสผมก็ไม่มีทางเกิน 15 PSI ถูกไหมครับ
2. จากข้อ 1 ถ้าบูสผมไม่ขึ้นกว่าเดิม แปลว่าตีนปลายก็จะประมาณเท่าๆของเดิม ถูกไหมครับ
3. จากข้อ 1 ถ้าบูสผมไม่ขึ้นกว่าเดิม แปลว่า เทอร์โบรถผมจะมีอายุการใช้งานพอๆ กันกับรถเดิมๆ หรือเปล่า
4. สำหรับคนที่ลงกล่องมาแล้ว แต่ไม่ได้เพิ่มบูส ได้ความรู้สึกการขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมขนาดไหนครับ แล้วคิดว่าคุ้มค่ามั้ยกับการลงกล่องแต่ไม่ได้เพิ่มบูส
5. หากผมจูนเสต็ปเบาๆ ใช้งานธรรมดา เกจวัดบูส จำเป็นแค่ไหนครับ และคนจูน เขาจะรู้จากอะไรว่าตอนนี้จูนไปหนักเบาแค่ไหนแล้ว
รบกวนสอบถามแค่นี้ครับ หากท่านใดมีข้อเสนอแนะอื่นๆก็ยินดีครับ คำถามอาจจะดูงงๆ เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ขอบคุณครับ
สงสัยเกี่ยวกับเรื่องบูสต์เทอร์โบครับ
1. ปกติรถรุ่นนี้บูสเดิมๆ อยู่ที่ ไม่เกิน 15 PSI หากผมไม่ได้ไปยุ่งกับเทอร์โบหรือเวสเกต ยังไงบูสผมก็ไม่มีทางเกิน 15 PSI ถูกไหมครับ
2. จากข้อ 1 ถ้าบูสผมไม่ขึ้นกว่าเดิม แปลว่าตีนปลายก็จะประมาณเท่าๆของเดิม ถูกไหมครับ
3. จากข้อ 1 ถ้าบูสผมไม่ขึ้นกว่าเดิม แปลว่า เทอร์โบรถผมจะมีอายุการใช้งานพอๆ กันกับรถเดิมๆ หรือเปล่า
4. สำหรับคนที่ลงกล่องมาแล้ว แต่ไม่ได้เพิ่มบูส ได้ความรู้สึกการขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมขนาดไหนครับ แล้วคิดว่าคุ้มค่ามั้ยกับการลงกล่องแต่ไม่ได้เพิ่มบูส
5. หากผมจูนเสต็ปเบาๆ ใช้งานธรรมดา เกจวัดบูส จำเป็นแค่ไหนครับ และคนจูน เขาจะรู้จากอะไรว่าตอนนี้จูนไปหนักเบาแค่ไหนแล้ว
รบกวนสอบถามแค่นี้ครับ หากท่านใดมีข้อเสนอแนะอื่นๆก็ยินดีครับ คำถามอาจจะดูงงๆ เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ขอบคุณครับ