มีคำถามอยากจะถามคนที่เคยใช้เครื่องเทอร์โบหน่อยครับ พอดีผมสนใจจะติดเทอร์โบอยู่
1. เวลาวิ่งถ้าหากเทอร์โบยังไม่ทำงาน(เข้าใจว่าเรียกว่า บูสท์ยังไม่มา) ฟิลลิ่ง/กำลัง จะเหมือนกับตอนที่ยังเดิมๆไม่ติดเทอร์โบมั้ยครับ ?
จะอืดกว่าเดิม(รอรอบ)เพราะมีเทอร์โบมาขวางทางไอเสียอยู่ หรือจะลื่นกว่าเดิมเพราะว่าอาจจะมีรีเฟล็กซ์จากการหมุนของเทอร์โบเบาๆช่วยอยู่
(กรณีนี้ไม่ได้ยุ่งกำลังไส้ในใดๆเลยนะครับ คือ ไม่ได้ลดกำลังอัดก่อน)
2. คำถามเดียวกับข้อแรกครับ แต่คิดกรณีถ้าหากมีการลดกำลังอัดก่อนติดเทอร์โบครับ
3. ควรลดกำลังอัก่อนไหมครับ ? ทำไมเห็นรถหลายคัน เจ้าของติดเทอร์โบไปเลยโดยไม่ยุ่งกับไส้ในใดๆเพื่อลดกำลังอัดก่อนเลย
เข้าใจว่าเจ้าของคงตั้งใจจะบูสท์ต่ำๆมั้งครับ
4. ระหว่าง ไม่ลดกำลังอัด+บูสต์ต่ำ กับ ลดกำลังอัด+บูสต์สูง มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ และ ฟิลลิ่งของทั้งสองแบบต่างกันมั้ย ?
5. ถ้าหากจะลดกำลังอัด ควรลดเหลทอสักเท่าไรดี ? สัก 7:1 จะต่ำเกินไปมั้ย เดิมๆประมาณ 9.6:1- 10:1
แต่ผมเห็นเครื่องรุ่นเดียวกันแต่เป็นเวอร์ชั่นที่ระบบอัดอากาศมันมีกำลังอัดที่ 9.3:1 อย่างนี้ลดเหลือเท่านี้ดีมั้ย
ขอบคุณครับ
ถามคนที่ใช้เครื่อง "เทอร์โบ" หน่อยครับฟิลลิ่งเป็นอย่างไร ?
1. เวลาวิ่งถ้าหากเทอร์โบยังไม่ทำงาน(เข้าใจว่าเรียกว่า บูสท์ยังไม่มา) ฟิลลิ่ง/กำลัง จะเหมือนกับตอนที่ยังเดิมๆไม่ติดเทอร์โบมั้ยครับ ?
จะอืดกว่าเดิม(รอรอบ)เพราะมีเทอร์โบมาขวางทางไอเสียอยู่ หรือจะลื่นกว่าเดิมเพราะว่าอาจจะมีรีเฟล็กซ์จากการหมุนของเทอร์โบเบาๆช่วยอยู่
(กรณีนี้ไม่ได้ยุ่งกำลังไส้ในใดๆเลยนะครับ คือ ไม่ได้ลดกำลังอัดก่อน)
2. คำถามเดียวกับข้อแรกครับ แต่คิดกรณีถ้าหากมีการลดกำลังอัดก่อนติดเทอร์โบครับ
3. ควรลดกำลังอัก่อนไหมครับ ? ทำไมเห็นรถหลายคัน เจ้าของติดเทอร์โบไปเลยโดยไม่ยุ่งกับไส้ในใดๆเพื่อลดกำลังอัดก่อนเลย
เข้าใจว่าเจ้าของคงตั้งใจจะบูสท์ต่ำๆมั้งครับ
4. ระหว่าง ไม่ลดกำลังอัด+บูสต์ต่ำ กับ ลดกำลังอัด+บูสต์สูง มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ และ ฟิลลิ่งของทั้งสองแบบต่างกันมั้ย ?
5. ถ้าหากจะลดกำลังอัด ควรลดเหลทอสักเท่าไรดี ? สัก 7:1 จะต่ำเกินไปมั้ย เดิมๆประมาณ 9.6:1- 10:1
แต่ผมเห็นเครื่องรุ่นเดียวกันแต่เป็นเวอร์ชั่นที่ระบบอัดอากาศมันมีกำลังอัดที่ 9.3:1 อย่างนี้ลดเหลือเท่านี้ดีมั้ย
ขอบคุณครับ