ประมาณกลางเดือน ม.ค. นี้ครับ ผมพึ่งเปลี่ยนมือถือใหม่ รุ่นที่ว่ารองรับ 4g ได้ ก่อนเปลี่ยนโทรไปถาม คอลเซนเตอร์ดีแทค แล้วว่า ต้องจัดการอะไรกับโปรมือถือเดิมมั้ย ผมสมัครค่าโทรเดือนละ 200 + เนต 20 ชม อีก 99 บาท คอลเซนเตอร์บอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยน ใช้ได้เหมือนเดิมครับ ในส่วนของเนต ก็ยังคิดเป็นนาทีเหมือนเดิม ไม่ได้คิดเพิ่มเติมอะไร
วันที่ไปซื้อ ผมเช็คยอดจำนวนชั่วโมงเนตดู ระบบแจ้งว่า เหลืออีกประมาณ 3 ชม
ปกติผมจะเปิดเนตเฉพาะเวลาฟังเพลงออนไลน์ครับ ก็ลองเปิดดูแปป ๆ พอดีไม่ได้พกหูฟังออกไป
จากนั้นใช้ฟังเพลงนิดหน่อย พอวันที่ 16 ระบบแจ้งเตือนว่า ผมใช้เนตเกินโปรละ มียอดค่าใช้จ่ายขึ้นมา 24 บาท ผมก็อ้าว
สงสัยเพลิน เข้าไปเช็คยอดหน้าเวบ เอ๊ะ แปลกจัง มีเปิดดาต้าตอนเที่ยงคืน ตี 1 ตี 3 ซึ่งอยู่บ้านนอนไปแล้วด้วย สงสัยจะลืมปิดเนตรึป่าว
แต่ทำไมเนตมันลักกะปิดลักกะเปิดแบบนั้น เปิดเองเป็นช่วง ๆ
แต่เพื่อความปลอดภัย ก็ปิดเนต แล้วซ่อนปุ่มเปิดปิดเนต เพื่อไม่ให้มือเผลอไปโดนง่าย ๆ
รอบบิลผมตัดวันที่ 18 ของทุกเดือนครับ
พอวันที่ 19 ขึ้นรอบใหม่ ก็เปิดใช้งาน ฟังเพลง ออกไปนอกบ้าน
วันที่ 20 ไม่ได้เปิดเนตเลย
วันที่ 20 ตอนหัวค่ำ เช็คยอดใช้งานจากมือถือ ปรากฏว่าเหลืออยู่ 12 ชม เอ๊ะ ใช้เยอะจัง เลยลองเปิดหน้าเวบดู
ปรากฏว่า วันที่ 20 มีการใช้งานเป็นพัก ๆ ตลอดทั้งวัน แม้กระทั่งช่วงก่อนหน้าประมาณทุ่มกว่า ๆ ที่ผมนั่งอยู่ในบ้าน ที่เปิดไวไฟอยู่ ก็ยังมีขึ้นข้อมูลการใช้งาน
ผมเอะใจ กดไปดูข้อมูลย้อนหลังวันที่ 17 กับ 18 ที่ปิดดาต้าไป 2 วันเต็ม ๆ ก็ขึ้นการใช้งานเหมือนกัน
ผมลองกดไปดูข้อมูลในเครื่อง แอนดรอย จะมีข้อมูลการใช้งานเนตมือถือ ต่อวันให้ ผมเลือกไปดูวันที่ 17/18 กับ 20 ผลคือ ข้อมูลเข้าออกเป็น 0MB
แต่ในระบบดีแทค บอกว่าผมมีการใช้งานเป็นชั่วโมง ๆ
ตามที่ผมเข้าใจ ถ้าผมเปิดเนตค้างไว้ ระบบเซอร์วิสในเครื่องจะต้องมีการอัพเดตข้อมูลอยู่ข้างหลัง อย่างน้อยก็ต้องมีข้อมูลไหลออกบ้าง แต่ไม่ใช่ 0MB แบบนี้ครับ
โทรไปถามคอลเซนเตอร์ จนท แจ้งว่า การปิดเนต ไม่ได้เป็นการปิด 100% มันมีรั่วได้ โอ้ว มีแบบนี้ด้วยรึนี่ เหมือนก๊อกโถส้วมบ้านผมเลย ปิดแล้วน้ำแอบไหลออกได้
จนท คนแรกแจ้งว่า จะโอนสายไปให้ จนท ด้านข้อมูล แต่สายไม่ว่าง จะให้ติดต่อกลับใน 24 ชม
จนตอนนี้เข้าวันที่ 3 แล้ว ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาให้หายสงสัยเลยครับ ผมโทรไปสอบถามอีก 2 รอบ ในช่วงเวลานี้ แต่คำตอบก็ไม่ต่างกัน
คำแนะนำที่ดีที่สุด ที่ จนท ให้มาคือ พอไม่ใช้เนต ให้ส่งเมสเสจไประงับการใช้งานดาต้า พอจะใช้ก็ส่งเมสเสจไปขอเปิดบริการ
ที่กลุ้มใจคือ รอบบิลที่แล้ว ค่อนข้างมั่นใจว่าโดนคิดเงินมั่ว เกินไปเป็นร้อย ผมจะขอปฏิเสธการจ่ายเงินยังงัยดี ที่ชัวร์ ๆ คือ วันที่ 17-18 ที่ไม่ได้เปิดใช้งานเลย แต่มีเรคคอร์ดขึ้นมาเต็ม
ผมอินบ๊อกซ์ไม่เป็น หาก จนท ดีแทคเข้ามาเจอแล้ว จะขอข้อมูลเพิ่ม ช่วยบอกวิธีด้วยนะครับ
เนตดีแทครั่ว รึอีกอย่างคือ เค้าซี้ซั้วคิดเงิน ใครเป็นบ้างมั้ยครับ
วันที่ไปซื้อ ผมเช็คยอดจำนวนชั่วโมงเนตดู ระบบแจ้งว่า เหลืออีกประมาณ 3 ชม
ปกติผมจะเปิดเนตเฉพาะเวลาฟังเพลงออนไลน์ครับ ก็ลองเปิดดูแปป ๆ พอดีไม่ได้พกหูฟังออกไป
จากนั้นใช้ฟังเพลงนิดหน่อย พอวันที่ 16 ระบบแจ้งเตือนว่า ผมใช้เนตเกินโปรละ มียอดค่าใช้จ่ายขึ้นมา 24 บาท ผมก็อ้าว
สงสัยเพลิน เข้าไปเช็คยอดหน้าเวบ เอ๊ะ แปลกจัง มีเปิดดาต้าตอนเที่ยงคืน ตี 1 ตี 3 ซึ่งอยู่บ้านนอนไปแล้วด้วย สงสัยจะลืมปิดเนตรึป่าว
แต่ทำไมเนตมันลักกะปิดลักกะเปิดแบบนั้น เปิดเองเป็นช่วง ๆ
แต่เพื่อความปลอดภัย ก็ปิดเนต แล้วซ่อนปุ่มเปิดปิดเนต เพื่อไม่ให้มือเผลอไปโดนง่าย ๆ
รอบบิลผมตัดวันที่ 18 ของทุกเดือนครับ
พอวันที่ 19 ขึ้นรอบใหม่ ก็เปิดใช้งาน ฟังเพลง ออกไปนอกบ้าน
วันที่ 20 ไม่ได้เปิดเนตเลย
วันที่ 20 ตอนหัวค่ำ เช็คยอดใช้งานจากมือถือ ปรากฏว่าเหลืออยู่ 12 ชม เอ๊ะ ใช้เยอะจัง เลยลองเปิดหน้าเวบดู
ปรากฏว่า วันที่ 20 มีการใช้งานเป็นพัก ๆ ตลอดทั้งวัน แม้กระทั่งช่วงก่อนหน้าประมาณทุ่มกว่า ๆ ที่ผมนั่งอยู่ในบ้าน ที่เปิดไวไฟอยู่ ก็ยังมีขึ้นข้อมูลการใช้งาน
ผมเอะใจ กดไปดูข้อมูลย้อนหลังวันที่ 17 กับ 18 ที่ปิดดาต้าไป 2 วันเต็ม ๆ ก็ขึ้นการใช้งานเหมือนกัน
ผมลองกดไปดูข้อมูลในเครื่อง แอนดรอย จะมีข้อมูลการใช้งานเนตมือถือ ต่อวันให้ ผมเลือกไปดูวันที่ 17/18 กับ 20 ผลคือ ข้อมูลเข้าออกเป็น 0MB
แต่ในระบบดีแทค บอกว่าผมมีการใช้งานเป็นชั่วโมง ๆ
ตามที่ผมเข้าใจ ถ้าผมเปิดเนตค้างไว้ ระบบเซอร์วิสในเครื่องจะต้องมีการอัพเดตข้อมูลอยู่ข้างหลัง อย่างน้อยก็ต้องมีข้อมูลไหลออกบ้าง แต่ไม่ใช่ 0MB แบบนี้ครับ
โทรไปถามคอลเซนเตอร์ จนท แจ้งว่า การปิดเนต ไม่ได้เป็นการปิด 100% มันมีรั่วได้ โอ้ว มีแบบนี้ด้วยรึนี่ เหมือนก๊อกโถส้วมบ้านผมเลย ปิดแล้วน้ำแอบไหลออกได้
จนท คนแรกแจ้งว่า จะโอนสายไปให้ จนท ด้านข้อมูล แต่สายไม่ว่าง จะให้ติดต่อกลับใน 24 ชม
จนตอนนี้เข้าวันที่ 3 แล้ว ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาให้หายสงสัยเลยครับ ผมโทรไปสอบถามอีก 2 รอบ ในช่วงเวลานี้ แต่คำตอบก็ไม่ต่างกัน
คำแนะนำที่ดีที่สุด ที่ จนท ให้มาคือ พอไม่ใช้เนต ให้ส่งเมสเสจไประงับการใช้งานดาต้า พอจะใช้ก็ส่งเมสเสจไปขอเปิดบริการ
ที่กลุ้มใจคือ รอบบิลที่แล้ว ค่อนข้างมั่นใจว่าโดนคิดเงินมั่ว เกินไปเป็นร้อย ผมจะขอปฏิเสธการจ่ายเงินยังงัยดี ที่ชัวร์ ๆ คือ วันที่ 17-18 ที่ไม่ได้เปิดใช้งานเลย แต่มีเรคคอร์ดขึ้นมาเต็ม
ผมอินบ๊อกซ์ไม่เป็น หาก จนท ดีแทคเข้ามาเจอแล้ว จะขอข้อมูลเพิ่ม ช่วยบอกวิธีด้วยนะครับ