ฝากถึงร้านทำผม Hair Built สาขามธ. กับคำพูดที่ไม่ใส่ใจลูกค้า

อยากฝากถึงร้านทำผม Hair Built สาขาธรรมศาสตร์ Interzone กับคำพูดที่ไม่ใส่ใจลูกค้าและทำให้เสียความรู้สึกอย่างมากนะคะ
*มันสมควรแล้วหรือ ที่คนที่เป็นลูกค้าที่ ชำระเงิน เข้าไปใช้บริการร้านนี้อย่างถูกต้อง ต้องโดนพูดให้เสียความรู้สึกแบบนี้?
อยากให้เพื่อนๆที่อยู่ในธรรมศาสตร์แชร์ POST เราเพื่อจะเป็นประโยชน์ ต่อเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่อยู่ในธรรมศาสตร์ ที่กำลังคิดตัดสินใจในการทำผมกับร้านนี้

*ใครมี Page Hair Built สาขาธรรมศาสตร์ขอหน่อยค่ะ

เรื่องราวมีอยู่ว่าเราเป็นลูกค้าประจำของพนักงานที่ชื่อเป็น "ตัวเลข" ของ Hair Built สาขาธรรมศาสตร์
ตอนปีใหม่ที่ผ่านเราเลยพาแฟนเราซึ่งเป็นผู้หญิง เข้าไปย้อมผมในราคา 1,500 บาท แต่ปรากฎว่าสีหมดกลางคันแล้วสีไม่ติดที่โคนผม
คือย้อมไม่ติดเลยแล้วพี่เค้าก็พูดมา คำแรกว่าให้เสยๆผมปิดเอา เหมือนทำท่าทีว่าจะไม่รับผิดชอบ
และพนักงานคนนี้ชิงพูดออกมาก่อนเลยว่า "ราคา 1,500 นี่พี่แทบจะไม่ได้อะไรเลยนะคะ" เราก็เลยงงค่ะ
ว่านี่คือโลกแห่งธุรกิจนะคะคุณ ราคา 1,500 ถ้าไม่ได้อะไรเลย แล้วคุณจะรับทำทำไมตั้งแต่แรกค่ะ
แล้วการที่สีผมไม่ติดเลยมาชิงพูดอย่างนี้ก่อนมันใช้ได้ไหมค่ะ แต่พนักงานคนนี้ก็คงสังเกตสีหน้าเราและแฟน
เราก็เอ่ยปากถามว่า มาเติมได้ไหมค่ะพี่?พี่เค้าก็ บอกว่า โอเคจ้า มาเติมวันอื่นก็ได้จ้า
(ซึ่งตามหลักแล้ว มันก็ต้องได้อยู่แล้วนะคะ เนื่องจากเราชำระเงินไปแล้ว แล้วสีผมก็ไม่ติด)

แล้วเรื่องก็เกิดอีกครั้งในวันนี้ เวลา 9:50 นาที เราได้โทรไปเบอร์ร้าน Hair Built สาขาธรรมศาสตร์และขอสาย พนักงานคนนี้
เราพูดว่า "สวัสดีค่ะ พี่ 'ตัวเลข' นี่เป็นน้องที่มาย้อมผมช่วงปีใหม่แล้วคือผมไม่ติด ขอเข้าไปเติมวันนี้ได้มั้ยค่ะ?"

เค้าตอบกลับมาว่า "หนู เข้ามาทีหลังได้ไหม ตอนนี้พี่ยังไม่รับลูกค้า" คำพูดนี้มันจะไม่ีมีปัญหาเลย ถ้าเค้าไม่พูดกลับมาอีกที
"ของฟรีต้องมาทีหลังนะคะ"

OH MY....เราตกใจมาก ของฟรีต้องมาทีหลังคืออะไร?เราชำระค่าทำผมให้คุณไปตั้งแต่วันแรกที่ไปทำผม
แต่นี่คือความรับผิดชอบของร้านไม่ใช่หรือ? ถ้าทำผมไม่ติด? ตอนแรกเราก็ยังเฉยๆอยู่
แต่ความโกรธมันมาหลังวางโทรศัพท์ตอนคิดได้ว่าเค้ามีสิทธิ์ที่จะพูดแบบนี้กับเราหรือ?
เราเลยโทรกลับไป ต้องการคำขอโทษ แต่เค้าก็ไม่ขอโทษค่ะ พนักงานที่รับโทรศัพท์เป็นคนละคนกับคนที่ทำสีผมนะคะ
เราพูดว่า "พี่ค่ะ คือเมื่อกี้ที่โทรมาอ่ะคะ แล้วพี่"ตัวเลข" เค้าพูดว่าของฟรีต้องมาทีหลังอ่ะค่ะ มันไม่โอเคเลย
เพราะปกติเป็นลูกค้าประจำที่นี่ เลยพาแฟนมาทำด้วย แล้วโดนพูดอย่างงี้ไม่โอเคเลย"

แล้วพนักงานที่รับโทรศัพท์ก็ตะโกนไปหาพี่ ตัวเลขว่า "เค้าโทรมาด่า" <<< นี่คือคำด่าหรือค่ะ?ถ้าด่า น่าจะต้องแรงกว่านี้เยอะนะคะ
จากนั้น พนักงานที่รับโทรศัพท์ก็พูดกลับมาว่า "พี่ ตัวเลขกินข้าวอยู่จ้า น้องก็เข้ามาทำเลยละกัน เดี๋ยวพี่เค้าทำให้เลยจ้า" เราก็พูดว่า
"คือต้องการคำขอโทษอ่ะค่ะ" พนักงานที่รับโทรศัพท์ก็พูดว่า
"พี่เค้ากินข้าวอยู่อ่ะคะ พี่ไม่ใช่พี่เค้า" เราเลยถามว่า
"แล้วพี่ตัวเลขเค้าไม่คิดจะขอโทษเลยหรือค่ะ? ก็คงไม่เข้าไปทำแล้วอ่ะค่ะ สวัสดีค่ะ" แล้วเราก็วางสาย

ขอโทษจริงๆที่ต้องพิมยาว แต่ไม่รู้จะเล่าเรื่องสั้นๆ อย่างไรให้เหมือนทุกคำพูดและเหตุการณ์จริงๆ ;X
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่