สวัสดีครับทุกท่าน
เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ผมใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้า(ซีดีเพลง)จากร้าน Tower Records ที่โอซาก้าของญี่ปุ่นครับ เป็นเงิน 5520 เยน โดยที่พนักงานขายไม่ได้แจ้งว่าทางร้านมีระเบียบที่จะยกเลิกภาษี 8% ให้นักท่องเที่ยวที่ถือพาสปอร์ตต่างชาติและซื้อสินค้ามูลค่าเกิน 5000 เยน ต่อ 1 ใบเสร็จ
พอวันที่ 11 ม.ค. ผมเดินผ่านหน้าร้านแล้วเห็นป้าย ก็เลยเดินเข้าไปพร้อมกับสินค้าและใบเสร็จ ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง พนักงานอีกคนก็เดินมาแล้วขอบัตรเครดิตไป พร้อมกับพยายามอธิบาย(แบบงูงูปลาปลา)ว่าได้ทำการยกเลิกรายการเมื่อวานให้แล้ว (ตามรูป)
ก่อนจะทำรายการให้ใหม่เป็นรายการที่ยกเว้นภาษีแล้ว (ตามรูป)
ปัญหาคือเมื่อสักครู่ผมโทรไปตรวจสอบกับทางธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต เขาแจ้งยืนยันว่ามียอดค่าใช้จ่ายจาก Tower Records เข้ามา 2 ยอด และไม่มีรายการยกเลิกสินค้าแต่อย่างใด เท่ากับผมต้องจ่ายเงินจากเจ้าซีดีที่ซื้อเพียงครั้งเดียว 2 ยอดเงิน หลังจากนั้นผมโทรศัพท์ไปถามทางร้านค้า ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีพนักงานคนไหนเลยที่สามารถพูดภาษาอังกฤษ/อธิบายให้ละเอียดได้ว่าสรุปแล้วได้ทำการยกเลิกรายการให้ผมหรือไม่
ขอความช่วยเหลือด้วยนะครับสำหรับใครที่มีประสบการณ์ลักษณะนี้ ว่าในกรณีเช่นนี้ผมจะสามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ?
ขอบคุณครับ
[ญี่ปุ่น] ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับการซื้อสินค้าในญี่ปุ่นด่วนครับ
เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ผมใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้า(ซีดีเพลง)จากร้าน Tower Records ที่โอซาก้าของญี่ปุ่นครับ เป็นเงิน 5520 เยน โดยที่พนักงานขายไม่ได้แจ้งว่าทางร้านมีระเบียบที่จะยกเลิกภาษี 8% ให้นักท่องเที่ยวที่ถือพาสปอร์ตต่างชาติและซื้อสินค้ามูลค่าเกิน 5000 เยน ต่อ 1 ใบเสร็จ
พอวันที่ 11 ม.ค. ผมเดินผ่านหน้าร้านแล้วเห็นป้าย ก็เลยเดินเข้าไปพร้อมกับสินค้าและใบเสร็จ ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง พนักงานอีกคนก็เดินมาแล้วขอบัตรเครดิตไป พร้อมกับพยายามอธิบาย(แบบงูงูปลาปลา)ว่าได้ทำการยกเลิกรายการเมื่อวานให้แล้ว (ตามรูป)
ก่อนจะทำรายการให้ใหม่เป็นรายการที่ยกเว้นภาษีแล้ว (ตามรูป)
ปัญหาคือเมื่อสักครู่ผมโทรไปตรวจสอบกับทางธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต เขาแจ้งยืนยันว่ามียอดค่าใช้จ่ายจาก Tower Records เข้ามา 2 ยอด และไม่มีรายการยกเลิกสินค้าแต่อย่างใด เท่ากับผมต้องจ่ายเงินจากเจ้าซีดีที่ซื้อเพียงครั้งเดียว 2 ยอดเงิน หลังจากนั้นผมโทรศัพท์ไปถามทางร้านค้า ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีพนักงานคนไหนเลยที่สามารถพูดภาษาอังกฤษ/อธิบายให้ละเอียดได้ว่าสรุปแล้วได้ทำการยกเลิกรายการให้ผมหรือไม่
ขอความช่วยเหลือด้วยนะครับสำหรับใครที่มีประสบการณ์ลักษณะนี้ ว่าในกรณีเช่นนี้ผมจะสามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ?
ขอบคุณครับ