โดนพนง softbank โกง

กระทู้คำถาม
เมื่อปีที่แล้วเดือนเมษา ได้ไปทำงานที่ญี่ปุ่นเลยใช้iphone ของsoftbank ตอนนั้นพนักงานขายไม่ยอมให้เลือกแบบผ่อนค่าเครื่อง บอกว่าเป็นคนต่างชาติ ต้องจ่ายเงินสดค่าเครื่องเลย จำได้ว่า ค่าเครื่องประมาณ เกือบ5หมื่นเยน ไอ้เราจะจ่ายบัตรเครดิต พนงบอกว่ารูดไม่ผ่าน ทั้งที่บัตรเราก็ไม่มีปัญหาอะไรนี่หน่า สุดท้ายเรยต้องจ่ายเงินสด
ตอนทำสัญญา พนงก็อธิบายเป็นภาษาญี่ปุ่น ตอนนั้นภาษาญี่ปุ่นเราก็ไม่ได้เก่งมาก. ตอนที่มันอธิบายเกี่ยวกับรายเดือน ที่มันจะคืนค่าเครื่องเดือนละ1900กว่าเยน จนครบเนื่องจากเราจ่ายค่าเครื่องไปก่อน เพราะเป็นโปร 0เยน พอทำสัญญาเสร็จ เซ็นเอกสาร จ่ายเงินสดเรียบร้อย พนงมันก็เอาใบเสร็จมาให้ ใบเสร็จเขียนเป็น 0 เยน เราก็เลยถามพนงว่า ทำไมเราจ่ายเงินไปแล้ว ทำไมออกใบเสร็จให้ 0เยน มันบอกว่า เพราะเป็นโปรค่าเครื่อง0เยน เราก็ เออเหรอ ไม่ได้คิดไรเชื่อมัน .ปรากฎว่า บิลค่าโทรมา เดือนละ11000-12000 เยน ใช้แต่เน็ต  โทรศัพท์บ้างนิดหน่อย เราก็สังเกตว่าในบิลมัน เรียกเก็บค่าเครื่องเราอีก อ่ะ เดือนละ 1900 เยนทั้งๆที่เราจ่ายเงินสดไปแล้วอ่ะ เราลองถามเพื่อนเราที่ใช้softbank เหมือนกัน พนงบอกเพื่อนว่าต่างชาติต้องจ่ายค่าเครื่องเลย แต่เผอิญว่าเพื่อนเราจ่ายเป็นบัตรเครดิต(มีหลักฐานการรูด) แล้วบิลของเพื่อนเราก็ไม่ถูกเก็บ 1900 เยน แต่เป็นยอดหัก1800 เยน จ่ายถูกลง1800 สรุปของเพื่อนเราปกติ ไม่โดนโกง
ทีนี้เราอยากจะปรึกษาว่า พอดีเราต้องกลับไทยกะทันหัน ไม่ได้อยู่ญี่ปุ่น สรุปเรายังไม่ได้ไปยกเลิก และไม่ได้จ่ายบิลมา 4เดือนได้ ตอนนี้มันปิดมือถือเราแล้ว emai softbank ใช้ไม่ได้ เราตั้งใจจะไปปิดมัน จ่ายๆไป ซะ (ทั้งที่โดนโกง) เราจะไปญี่ปุ่นวันศุกร์หน้านี้แล้ว คุณคิดว่าเราควรไปปิดมันให้เรียบร้อย หรือฉิ่งไปเลยดีคะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่