แชร์ประสบการณ์ ซื้อ Ipad mini เครื่องใหม่ แต่เช็คประกัน ไม่ได้

กระทู้สนทนา
เรื่องเกิด เมื่อ วันที่ 12 มค 58 ที่ผ่านมา ผมได้ซื้อ  ipad mini 2 64 gb cellula จาก ร้าน AIS เดอะมอลล์ วามวงศ์วาน ชั้น 5 ในราคาจัดโปรพิเศษ ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านการใช้ สินค้า Apple  มาหลายเครื่อง จึงได้ตรวจเช็คสภาพเครื่องเป็นอย่างดี เป็น ล้อตการผลิตตั้งแต่ 28/2/2557  หลังจากเปิดตัวเครื่อง ต่อ สัญญานเสร็จ พบว่า  เป็น ios 7.0.4 ที่ติดเครื่องมา ด้วยความชะล่าใจ และความรีบร้อน จึงไม่ได้ตรวจ วันรับประกัน ที่ร้าน  เพราะปกติ เวลาได้สินค้าของ Apple มาใหม่ทุกครั้ง การรับประกันจะเริ่มตั้งแต่ วันที่เปิดเครื่องครั้งแรกเสมอ  ....... แต่ครั้งนี้   ไม่เป็นแบบนั้น  
    
    พอมาเช็คดูที่บ้าน ปรากฏกว่า ไม่สามารถตรวจสอบได้ และขึ้นข้อความว่า  Please validate your product's purchase date  ถึงแม้จะใส่วันที่ซื้อต่างๆ ตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ก็ไม่สามารถ ทราบระยะเวลาการรับประกันได้  ระบบของทางเวป ได้แนะนำให้เอาเครื่องเข้าตรวจเช็ค ที่ศูนย์ใกล้บ้าน ในที่นี้คือ imedic The mall งามวงศ์วานนั่นเอง
    
   วันรุ่งขึ้นผม ไปที่ imedic คำตอบจาก น้องเจ้าหน้าที่  หลังจากเช็ครายละเอียดให้แล้ว ทำให้ผมเป็นกังวล  เพราะเครื่องนี้ เท่าที่เช็คได้ในระบบของ Apple ได้แจ้งว่าทำการ เปิดเครื่องไปแล้ว เมื่อ วันที่ 20/7/2014  1 ครั้ง และอีกครั้งเมื่อวันที่ 12 มค ที่ผ่านมา อีก 1 ครั้ง และ ระยะประกัน จะหมดวันที่ 19/7/2014  เอาล่ะ งานเข้าแล้ว  ทาง imedic ให้ผมติดต่อที่ สิงคโปร์เลย เพื่อจะได้แจ้งเหตุดังกล่าว
      
     ในตอนนั้น ผมตัดสินใจ ไปที่ร้าน AIS ก่อน ด้วยความที่ สงสัยแล้วว่า เครื่องผมเป็นเครื่องเก่า เอามาขายใหม่หรือเปล่า ซึ่งทาง คุณ กันต์สินี  ได้ให้รายละเอียดกับผมว่า น่าจะเกิดจากการผิดพลาดของตัวเครื่อง หรือระบบ เพราะในระบบของ AIS เองก็เช็คได้ว่าเป็นวันที่ 20/7/2014 เช่นเดียวกัน แต่ยืนยันว่า เป็นเครื่องใหม่แน่นอน และ ในส่วนของ การประกันกับ AIS นั้นก็เริ่ม จาก วันที่ซื้อเช่นเดียวกัน   ทางคุณ กันต์สินี ได้ประสานทาง แอ้ปเปิ้ลที่ สิงคโปร์ให้ตอนนั้นเลย  ซึ่งผมก็ได้พูดคุยกับกับทาง เจ้าหน้าที่สิงคโปร์ด้วย เท่าที่จำได้ มีคุณ ชลิดา เจ้าหน้าที่ฝ่ายคนไทย  ได้รับแจ้งว่ามี เคสแบบนี้ เหมือนกันแต่ไม่บ่อยนัก และจะประสานทาง ฝ่ายที่ดูแล ให้ทำการตรวจเช็คให้ใหม่ ภายใน 5-7 วันทำการ และถ้าผ่านการตรวจสอบว่าเป็นที่ระบบผิดพลาด ก็จะปรับระยะประกัน ให้เป็นไปตามปกติคือ 1 ปี นับจากวันที่ซื้อ ตามใบเสร็จ

      ผมกลับมาที่บ้าน เมื่อคืน ด้วยความยังข้องใจอยู่ว่า เครื่องผมนั้นเป็นเครื่องที่ผ่านการใช้งานมาบ้างไหม เลยตรวจเช็คกับ โปรแกรม   ibackupbot    มันทำให้ผมพอสบายใจได้  เพราะ ผลออกมา ว่า ผ่านการชาร์ท แบต ไป 1 รอบเท่านั้น ซึ่งนั่นก็เป็นผมเองที่ ทำการชาร์ท ไปเมื่อคืน  คิดในแง่บวก อย่างน้อยมันก็เป็นเครื่องใหม่ในระดับหนึ่งล่ะ  ที่นี้ก็รอครับว่า ทาง Apple สิงคโปร์ จะตอบมาว่า อย่างไร  

     เช้าวันนี้ 14 มค 58  ผมได้รับ เมล์ จาก Apple  มาว่า  

เรื่องเสร็จ ภายในไม่ถึง 24 ชม   ซึ่งรวดเร็วกว่าที่ผม คิดไว้ มาก   เรื่องจบลงด้วยดี   ....... และ ถ้าเครื่องผมมันจะถูกเปิดมาก่อนแล้วจริงๆ  หรือ จะเกิดจากระบบที่ อาจจะรวนๆขึ้นมา  หรือ  เพราะว่ามันตกรุ่นแล้วก็ตาม ....... ก็ช่างมันเถอะ  มันจบไปแล้ว .... แค่อยากจะแชร์ให้ ทุกท่านได้รู้ว่ามันมีกรณีแบบนี้ เกิดขึ้นมาแล้ว    ความรู้สึกของผม ตอนนี้ ดีใจ มีความสุขกับใช้เครื่อง  .. และประทับใจในความรวดเร็ว ใส่ใจในการแก้ปัญหา ของเจ้าหน้าที่ ทุกคน ที่ มีชื่อ ในกระทู้นี้  
     คุณ กันต์สินี   เจ้าหน้าที่ AIS  สาขา The Mall งามวงศ์วาน ชั้น 5   และ  
     คุณ ชลิดา  เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ประจำที่สิงคโปร์ ..........ขอขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่