กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ผมตั้งที่ pantip เลยไม่แน่ใจว่าตั้งถูกห้องหรือเปล่า. หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ.
เริ่มเลยแล้วกันครับ ผมได้สั่งสินค้าจาก itruemat เป็นลำโพง bluetooth ยี่ห้อ sherman รุ่น J-3333 เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 รายการสั่งซื้อเลขที่
121730 เห็นหน้าเว็บ itruemart แจ้งว่าหากสั่งซื้อสินค้าช่วงนี้ จะทำการจัดส่งสินค้าให้ ภายในวันที่ 6 มกราคม 2558 เนื่องจากติดวันหยุดยาว ในใจก็คิดว่า ไม่เป็นไร รอหน่อยก็ได้ เพราะในครั้งแรกก็เคยสั่งซื้อสินค้าไปแล้ว และก็ไม่มีปัญหาอะไร
จนกระทั่ง.. วันที่ 7 เจ้าหน้าที่ TNT โทรมาแจ้งผมว่าจะมาส่งเครื่องให้ที่บ้าน ผมจึงบอกไปว่า ให้ฝากน้องบ้านตรงข้ามรับแทน เนื่องจากผมทำงานอยู่แถวนานา และไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ฝากไว้ตามที่ผมร้องขอ.
พอตกย็น 1 ทุ่มกว่า ๆ ผมกลับถึงบ้านก็ไปรับของกับน้องบ้านตรงข้าม จัดแจงแกะกล่องสินค้าขึ้นมาทดลอง ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไร สินค้าใช้งานได้ทุกฟังก์ชั้น ทดลองแพร์กับมือถือเปิดเพลงฟังไปเรื่อย ๆ สัก 20 นาทีเครื่องก็หลุดการเชื่อมต่อ ผมไปที่เครื่อง กดปุ่มปิดเครื่อง ๆ ก็ไม่ยอมปิด กดปุ่มอะไรก็ไม่ตอบสนอง คือ เครื่องมัน "เอ๋อ" ไปเรียบร้อยแล้ว. สุดท้ายเลยตัดสินใจวางทิ้งไว้ให้แบตมันหมดไปเอง เผื่อมันจะหายเอ๋อ. แต่เหมือนโดนผีหลอก ตอนห้าทุ่ม มันก็ดังขึ้นมาเองใน mode fm คือแฟนผมลุกเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงเพลงเลยเข้ามาปลุกผมในห้องนอน ว่าลืมเปิดวิทยุอะไรไว้หรือเปล่า ผมเลยมาที่ห้องทำงาน มาดูที่วิทยุ และโทรไป call center ของ itruemart เพื่อแจ้งความบกพร่องของสินค้า และสอบถามต่อว่าจะต้องดำเนินการยังไง ซึ่งน้อง call center เป็นผู้หญิงพูดด้วยเสียงง่วง ๆ ว่า พรุ่งนี้เช้า (8 ม.ค.) จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป.
เช้าวันที่ 8 ผมรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ จนกระทั่งบ่าย 2 โมงผมโทรไปที่ call center อีกครั้ง คราวนี้เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชาย ชื่อ คุณเกรียงศักดิ์. ผมถามว่าทำไม? ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ คุณเกรียงศักดิ์ แจ้งผมว่า ไม่มีเรื่องของผมที่แจ้งไว้เมื่อคืน แต่จะดำเนินการแจ้งเรื่องให้อีกครั้ง โดยบอกกลับผมว่า จะมีเจ้าหน้าที่มารับเครื่องกลับไปตรวจสอบ และภายใน 7 วันจะนำเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้. ผมได้ต่อรองไปว่าผมรอของมาหลายวันแล้ว ยังจะต้องให้รออีกหรือ อันนี้มันเป็นความบกพร่องของสินค้า ขอให้ทาง itruemart เอาสินค้าตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ผมหน่อย แล้วเอาตัวสินค้ามีปัญหากลับไป คุยอยู่นานจนคุณเกรียงศักดิ์ก็รับปากว่า เอาอย่างนั้นก็ได้ งั๊นพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไป ผมบอกว่า ถ้าจะให้เจ้าหน้าที่มารับเครื่อง ช่วยนัดกับผมล่วงหน้าหน่อย ผมจะได้ฝากเครื่องกับน้องบ้านตรงข้ามไว้.
วันที่ 9 ช่วงสาย ๆ มีเจ้าหน้าที่ TNT โทรมา บอกว่าจะมารับเครื่อง ผมเลยถามว่าเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ด้วยหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีครับ เค้าสั่งให้ผมมารับเครื่องเฉย ๆ ผมก็จะมารับ. ผมเลยแจ้ง จนท. TNT ไปว่าผมคุยกับเจ้าหน้าที่ itruemart ไว้แล้วว่าจะเอาเครื่องมาเปลี่ยนให้ด้วย จนท. TNT เลยบอกว่า งั๊นวันนี้ผมจะยังไม่ไปเอาเครื่องล่ะกัน และจะสอบถามไปยัง itruemart ให้ได้ความก่อน แล้วค่อยมารับเครื่องอีกครั้งในคราวหน้า. เวลา 11.30 น. ผมโทรไปที่ itruemart อีกครั้ง กว่าเจ้าหน้าที่จะรับสายก็ปาเข้าไป 12.07 น. (ทุกครั้งที่โทรไปช่วงกลางวัน รอสายเกินครึ่งชัวโมงทุกครั้ง) จนท. Call Center เป็นผู้หญิงแจ้งว่า วันพรุ่งนี้ 10 ม.ค. จะมีเจ้าหน้าที่ไปรับเครื่องที่บ้าน และเอาเครื่องใหม่ไปเปลี่ยนให้ด้วยพร้อมกันเลยที่บ้าน จ.สมุทรปราการ.
วันที่ 10 นั่งรอทั้งวันยันค่ำ วันเด็ก จะพาลูก ๆ ออกไปทานข้าวนอกบ้านก็ไม่ได้ไป เพราะกลัวว่าเกิด จนท. มาจะไม่เจอกันอีก สุดท้ายไม่มีใครมา ไม่ได้รับการติดต่อจากทั้ง จนท. TNT และ itruemart.
วันนี้ 11 ม.ค. ตอน 2.00 น. (เพราะโทรกลางวันติดยาก เปลืองค่ามือถือมาก) โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้ง Call Center แจ้งว่า เห็นเรื่องแล้วว่าวันที่ 10 จะมีเจ้าหน้าที่เอาเครื่องไปเปลี่ยน แต่ไม่ทราบ และไม่รู้ว่า ไปหรือยังไม่ไป เช็คอะไรไม่ได้ วันอาทิตย์ เป็นวันหยุดอีก รอประสานงานให้อีกครั้งวันจันทร์ โดยรับปากว่า "วันจันทร์จะเป็นฝ่ายโทรมาแจ้งผลกับผมเอง" โดยไม่รู้เหมือนกันว่าฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจะแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างไร แนวทางใหน. Call Center บอกอีกว่าเข้าใจลูกค้านะคะ แต่ก็ไม่รู้ว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขเมื่อไร และใช้เวลาอีกกี่วัน เพราะ Call Center มีหน้าที่รับเรื่องไว้อย่างเดียว
สรุป ที่เล่ามายืดยาวทั้งหมดเพื่ออยากให้เสียงของผู้ใช้บริการ เช่นผม หรือ เพื่อนสมาชิกที่ประสบชะตากรรมเดียวกันกับผม ดังสะท้อนไปถึงผู้บริหาร ร้าน itruemart ทราบไว้บ้างว่า...
1. สินค้าที่ itruemart นำมาจำหน่าย ไม่ได้คัดสินค้าที่มีคุณภาพมาจำหน่ายเลย
2. บริการหลังการขายแย่มาก ๆ สินค้าบกพร่องยังต้องรอสินค้าเปลี่ยนอีก กว่าจะยอมเปลี่ยนให้ก็ต้องคุยกันยืดยาว ทั้งโทรตาม ทั้งโพสต์บน facebook และอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่เก็บเงินไปแล้วตั้งแต่วันสั่งซื้อ 16 วันแล้วก็ยังไม่ได้ใช้ รอและรอต่อไป อย่างไร้จุดหมาย
3. ประสานงานกันยังไง ต้องโทรไปตามเรื่องตลอด นัดไม่เป็นไปตามนัด ผลัดวันประกันพรุ่ง ถ้าจะไม่รอและขอคืนสินค้า ก็บอกต้องรออีก 20 วันถึงจะคืนเงิน.
จริง ๆ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกครับ เงินค่าสินค้าก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่เซ็งและเสียเวลามากกับการบริการสุดห่วยหลังการขายครับ.
ใบสั่งซื้อสินค้า
http://108stitch.com/uppic/files/27cb7d3ec83815b5.gif
video แสดง error ของเครื่องซึ่งถึงแม้จะทิ้งไว้ให้แบตหมดก็ไม่หาย
http://youtu.be/tJ0FilzP2Fw
http://youtu.be/bafYoD4XZ3M
โดนกับตัวแล้วครับ...สั่งสินค้าจาก itruemart แต่...
เริ่มเลยแล้วกันครับ ผมได้สั่งสินค้าจาก itruemat เป็นลำโพง bluetooth ยี่ห้อ sherman รุ่น J-3333 เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 รายการสั่งซื้อเลขที่ 121730 เห็นหน้าเว็บ itruemart แจ้งว่าหากสั่งซื้อสินค้าช่วงนี้ จะทำการจัดส่งสินค้าให้ ภายในวันที่ 6 มกราคม 2558 เนื่องจากติดวันหยุดยาว ในใจก็คิดว่า ไม่เป็นไร รอหน่อยก็ได้ เพราะในครั้งแรกก็เคยสั่งซื้อสินค้าไปแล้ว และก็ไม่มีปัญหาอะไร
จนกระทั่ง.. วันที่ 7 เจ้าหน้าที่ TNT โทรมาแจ้งผมว่าจะมาส่งเครื่องให้ที่บ้าน ผมจึงบอกไปว่า ให้ฝากน้องบ้านตรงข้ามรับแทน เนื่องจากผมทำงานอยู่แถวนานา และไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ฝากไว้ตามที่ผมร้องขอ.
พอตกย็น 1 ทุ่มกว่า ๆ ผมกลับถึงบ้านก็ไปรับของกับน้องบ้านตรงข้าม จัดแจงแกะกล่องสินค้าขึ้นมาทดลอง ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไร สินค้าใช้งานได้ทุกฟังก์ชั้น ทดลองแพร์กับมือถือเปิดเพลงฟังไปเรื่อย ๆ สัก 20 นาทีเครื่องก็หลุดการเชื่อมต่อ ผมไปที่เครื่อง กดปุ่มปิดเครื่อง ๆ ก็ไม่ยอมปิด กดปุ่มอะไรก็ไม่ตอบสนอง คือ เครื่องมัน "เอ๋อ" ไปเรียบร้อยแล้ว. สุดท้ายเลยตัดสินใจวางทิ้งไว้ให้แบตมันหมดไปเอง เผื่อมันจะหายเอ๋อ. แต่เหมือนโดนผีหลอก ตอนห้าทุ่ม มันก็ดังขึ้นมาเองใน mode fm คือแฟนผมลุกเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงเพลงเลยเข้ามาปลุกผมในห้องนอน ว่าลืมเปิดวิทยุอะไรไว้หรือเปล่า ผมเลยมาที่ห้องทำงาน มาดูที่วิทยุ และโทรไป call center ของ itruemart เพื่อแจ้งความบกพร่องของสินค้า และสอบถามต่อว่าจะต้องดำเนินการยังไง ซึ่งน้อง call center เป็นผู้หญิงพูดด้วยเสียงง่วง ๆ ว่า พรุ่งนี้เช้า (8 ม.ค.) จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป.
เช้าวันที่ 8 ผมรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ จนกระทั่งบ่าย 2 โมงผมโทรไปที่ call center อีกครั้ง คราวนี้เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชาย ชื่อ คุณเกรียงศักดิ์. ผมถามว่าทำไม? ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ คุณเกรียงศักดิ์ แจ้งผมว่า ไม่มีเรื่องของผมที่แจ้งไว้เมื่อคืน แต่จะดำเนินการแจ้งเรื่องให้อีกครั้ง โดยบอกกลับผมว่า จะมีเจ้าหน้าที่มารับเครื่องกลับไปตรวจสอบ และภายใน 7 วันจะนำเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้. ผมได้ต่อรองไปว่าผมรอของมาหลายวันแล้ว ยังจะต้องให้รออีกหรือ อันนี้มันเป็นความบกพร่องของสินค้า ขอให้ทาง itruemart เอาสินค้าตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ผมหน่อย แล้วเอาตัวสินค้ามีปัญหากลับไป คุยอยู่นานจนคุณเกรียงศักดิ์ก็รับปากว่า เอาอย่างนั้นก็ได้ งั๊นพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไป ผมบอกว่า ถ้าจะให้เจ้าหน้าที่มารับเครื่อง ช่วยนัดกับผมล่วงหน้าหน่อย ผมจะได้ฝากเครื่องกับน้องบ้านตรงข้ามไว้.
วันที่ 9 ช่วงสาย ๆ มีเจ้าหน้าที่ TNT โทรมา บอกว่าจะมารับเครื่อง ผมเลยถามว่าเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ด้วยหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีครับ เค้าสั่งให้ผมมารับเครื่องเฉย ๆ ผมก็จะมารับ. ผมเลยแจ้ง จนท. TNT ไปว่าผมคุยกับเจ้าหน้าที่ itruemart ไว้แล้วว่าจะเอาเครื่องมาเปลี่ยนให้ด้วย จนท. TNT เลยบอกว่า งั๊นวันนี้ผมจะยังไม่ไปเอาเครื่องล่ะกัน และจะสอบถามไปยัง itruemart ให้ได้ความก่อน แล้วค่อยมารับเครื่องอีกครั้งในคราวหน้า. เวลา 11.30 น. ผมโทรไปที่ itruemart อีกครั้ง กว่าเจ้าหน้าที่จะรับสายก็ปาเข้าไป 12.07 น. (ทุกครั้งที่โทรไปช่วงกลางวัน รอสายเกินครึ่งชัวโมงทุกครั้ง) จนท. Call Center เป็นผู้หญิงแจ้งว่า วันพรุ่งนี้ 10 ม.ค. จะมีเจ้าหน้าที่ไปรับเครื่องที่บ้าน และเอาเครื่องใหม่ไปเปลี่ยนให้ด้วยพร้อมกันเลยที่บ้าน จ.สมุทรปราการ.
วันที่ 10 นั่งรอทั้งวันยันค่ำ วันเด็ก จะพาลูก ๆ ออกไปทานข้าวนอกบ้านก็ไม่ได้ไป เพราะกลัวว่าเกิด จนท. มาจะไม่เจอกันอีก สุดท้ายไม่มีใครมา ไม่ได้รับการติดต่อจากทั้ง จนท. TNT และ itruemart.
วันนี้ 11 ม.ค. ตอน 2.00 น. (เพราะโทรกลางวันติดยาก เปลืองค่ามือถือมาก) โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้ง Call Center แจ้งว่า เห็นเรื่องแล้วว่าวันที่ 10 จะมีเจ้าหน้าที่เอาเครื่องไปเปลี่ยน แต่ไม่ทราบ และไม่รู้ว่า ไปหรือยังไม่ไป เช็คอะไรไม่ได้ วันอาทิตย์ เป็นวันหยุดอีก รอประสานงานให้อีกครั้งวันจันทร์ โดยรับปากว่า "วันจันทร์จะเป็นฝ่ายโทรมาแจ้งผลกับผมเอง" โดยไม่รู้เหมือนกันว่าฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจะแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างไร แนวทางใหน. Call Center บอกอีกว่าเข้าใจลูกค้านะคะ แต่ก็ไม่รู้ว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขเมื่อไร และใช้เวลาอีกกี่วัน เพราะ Call Center มีหน้าที่รับเรื่องไว้อย่างเดียว
สรุป ที่เล่ามายืดยาวทั้งหมดเพื่ออยากให้เสียงของผู้ใช้บริการ เช่นผม หรือ เพื่อนสมาชิกที่ประสบชะตากรรมเดียวกันกับผม ดังสะท้อนไปถึงผู้บริหาร ร้าน itruemart ทราบไว้บ้างว่า...
1. สินค้าที่ itruemart นำมาจำหน่าย ไม่ได้คัดสินค้าที่มีคุณภาพมาจำหน่ายเลย
2. บริการหลังการขายแย่มาก ๆ สินค้าบกพร่องยังต้องรอสินค้าเปลี่ยนอีก กว่าจะยอมเปลี่ยนให้ก็ต้องคุยกันยืดยาว ทั้งโทรตาม ทั้งโพสต์บน facebook และอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่เก็บเงินไปแล้วตั้งแต่วันสั่งซื้อ 16 วันแล้วก็ยังไม่ได้ใช้ รอและรอต่อไป อย่างไร้จุดหมาย
3. ประสานงานกันยังไง ต้องโทรไปตามเรื่องตลอด นัดไม่เป็นไปตามนัด ผลัดวันประกันพรุ่ง ถ้าจะไม่รอและขอคืนสินค้า ก็บอกต้องรออีก 20 วันถึงจะคืนเงิน.
จริง ๆ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกครับ เงินค่าสินค้าก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่เซ็งและเสียเวลามากกับการบริการสุดห่วยหลังการขายครับ.
ใบสั่งซื้อสินค้า
http://108stitch.com/uppic/files/27cb7d3ec83815b5.gif
video แสดง error ของเครื่องซึ่งถึงแม้จะทิ้งไว้ให้แบตหมดก็ไม่หาย
http://youtu.be/tJ0FilzP2Fw
http://youtu.be/bafYoD4XZ3M