ซื้อ iPad Air 2 กับ iTruemart เจอปัญหา [รบกวนทางทีมงานด้วยจ้า]

ก่อนอื่นต้องกล่าว "สวัสดี" เพื่อน ๆ ชาวมาบุญครองก่อนนะจ๊ะ
วันนี้มีเรื่องราวประสบการณ์การซื้อสินค้าผ่านทาง iTruemart ต้องขอออกตัวก่อนว่า การมาตั้งกระทู้ ๆ นี้ไม่ได้ต้องการจะเดสเครดิตทาง iTruemart เลย เพียงแต่ต้องการคำตอบจากทาง iTruemart เท่านั้นเอง เพราะทางบ้านเราก็ใช้บริการต่าง ๆ จากTrue อยู่แล้ว และก็แฮปปี้ดีด้วย

เอาล่ะ เรามาเริ่มเรื่องกันเลย.....

พอดีอาทิตย์ที่แล้วเรากำลังมองหา iPad มาใช้กับงานที่เราทำอยู่ พอดีไปเจอ iTruemart โฆษณาผ่าน facebook และที่สำคัญมันราคาถูกดี ไม่รอช้า เราก็กดปุ่ม "สั่งซื้อ" แบบผ่อน 0% 10 เดือนทันที

สินค้าที่สั่งคือ iPad Air 2 Wifi+Cellular 64GB, GOLD ซึ่งราคาที่ Apple store อยู่ที่ 24,900.- แต่ทาง iTruemart จัดราคาโปรเหลือเพียง 21,569.-
(ปล.1 วันที่สั่งซื้อคือ 17-10-58)



3 วันผ่านไป เช้าวันที่ 20-10-58 สินค้าก็ถึงมือเราแล้ว หลังจากได้รับสินค้าเราก็นั่งเล่นอยู่ทั้งวันเลย.. ไม่ได้ทำงาน แต่สุดท้ายก็พบปัญหาที่เกิดจากหน้าจอเข้าจนไป

อาการคือ เมื่อเรา "แตะ" ที่หน้าจอบริเวณขอบเครื่องด้านขวามือ ก็มีฝ้าสีดำ ๆ โผล่มาให้เห็น ซึ่งบริเวณอื่นไม่เป็น พอเจอปัญหาเราก็ตกใจรีบทำเรื่องเคลมเปลี่ยนสินค้าทันที โดยโทรหา iTruemart Call Center (02-900-9999) เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ พูดคุยดีมาก โดยเขาแจ้งว่า ให้เราแพ็คสินค้าคืนทาง iTruemart โดยจะมีเจ้าหน้าที่มารับสินค้าที่บ้านเราเองในวันพฤหัสที่  22-10-58

อย่างไรก็ตามด้วยความกังวลใจกลัวเปลี่ยนสินค้าไม่ได้ เราเกิดความคิดที่ว่า ถ้า iTruemart ไม่ให้เราเคลม(แอบคิดในแง่ร้าย) เราก็เคลมกับ AASP* ก็แล้วกัน เพราะมีประกันในระยะเวลา 1 ปี

(AASP = Apple Authorize Service Provider คือ ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Apple ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศ)

หลังจากนั้นเราก็ลองนำ Serial และ IMEI ของ iPad เราไปเช็คประกัน(Warranty Coverage) ที่หน้าเวปไซส์ของ Apple

(https://checkcoverage.apple.com/th/th/;jsessionid=QTdNWnmKQnK6SJYXQVYGlbbJSSnQ4LvRTPv9vFN2qJrWcZFGcHsh!-468841628)

พอลองเช็คดู ระบบให้เราแจ้งวันที่ซื้อสินค้า  ปัญหาคือ พอเรากรอกวันที่ซื้อ คือวันที่ 17-10-58 ระบบดันแจ้งกลับมาว่า "ขออภัย เราไม่สามารถดำเนินการตามคำขอของคุณได้ในขณะนี้ โปรดลองอีกครั้งในภายหลัง"

เราก็ร้อนใจว่า เอ้.... เราก็เคยเช็คประกันกับ Apple อยู่บ่อย ๆ แต่ทำไมรอบนี้เช็คไม่ได้ เราเลยลองเข้า Chat Session ซึ่งเป็นบริการพูดคุย"โดยตรง" กับเจ้าหน้าที่ของ Apple ผ่านทางการพิมพ์คล้าย ๆ คุยไลน์กัน



โดยคำตอบจาก เจ้าหน้าที่ ที่ทำให้เราช็อค! คือ "Okay. it looks like your complimentary support(such as phone and chat support) is out of warranty by 152 days. However your limited warranty is still good for 123 days"

แปลให้เข้าใจง่าย ๆ คือ "การบริการให้คำปรึกษาของสินค้าคุณหมดอายุไปแล้ว 152 วัน แต่การรับประกันตัวสินค้าของคุณยังเหลืออีก 123 วันนะ"

โอ๋!!...... เรางงไปเลย เพราะ ปกติ การบริการให้คำปรึกษาของสินค้า จะมีอายุ 90 วันหลังสินค้าได้รับการ "Activate" แต่นี้หมดอายุมาแล้ว 152 เท่ากับว่า สินค้าเคยโดนเปิดกล่องไปแล้ว 90+152 = 242 วัน

และการรับประกันที่เหลือจริง ๆ ของ iPad ปกติจะ 365 วัน แต่นี่ของเราเหลือเพียง 123 วัน ไม่ครบหนึ่งปี ตามที่  iTruemart แจ้งไว้บนหน้าเวปไซส์เลย



เราก็รีบโทรไป ขอเงินคืน "Refund" จากทาง  iTruemart แล้วโดยทางเจ้าหน้าที่ให้เราแพ็คสินค้าคืน โดยจะทำการคืนเงินให้ภายใน 15-20 วัน

นี่ละจ๊ะ ประสบการณ์ครั้งแรกของเรากับการซื้อสินค้าออนไลน์ มีเรื่องตกใจเยอะแยะไปหมด  หวังว่าจะได้รับเงินคืนจริง ๆ นะ

ถ้าเป็นไปได้เราอยากให้คำแนะนำ ทาง iTruemart ว่า ถ้าต้องการจัดโปรโดยลดราคาสินค้า ทาง iTruemart น่าจะแจ้งไว้สักหน่อยว่า สินค้าไม่ได้รับประกัน 1 ปีเต็ม อย่างนั้นเราว่าจะโอเคและดูดีกว่าจ๊ะ อย่างเราก็ซื้อของออนไลน์ผ่านร้านเล็ก ๆ เขาก็ยังแจ้ง ถ้าเราอยากได้จริง ๆ เราก็ซื้อ

สุดท้ายนี่ ขอขอบพระคุณเพื่อน ๆ ที่ทนอ่านกระทู้ของเรา (ยาวที่สุดที่เราเคยเขียนในพันทิป) และรบกวนเจ้าหน้าที่ของ iTruemart ติดตามเรื่องให้หน่อยนะจ้าาา

อมยิ้ม17
ขอบพระคุณจ้าาา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่