ศุนย์โตโยต้า ตรงบางนา เบี้ยวค่าแนะนำในการแนะนำเพื่อนไปซื้อรถ จะร้องเรียนหรือติดตามยังงัยดี

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า ผมพาเพื่อนไปซื้อรถ และทางทางเซลล์ ตกลงว่าจะให้ค่าแนะนำเป็นจำนวนเงิน 3000 บาท  เพื่อนได้รับรถไปแล้ว เมื่อวันที่  4 ธันวาคม 2557  เซลล์ก็ส่งไลน์ มาบอกว่า  ถ้าตังเช็คพี่มา เดี๋ยวผมแจ้งไปอีกทีนะครับ  ผมรอจนกระทั่งวันที่  22 ธันวาคม 2557  เซลล์ก็ยังไม่บอกให้ไปรับเช็ค  ผมจึงส่งไลน์ไปถามอีกครั้ง  เซลล์ก็ให้คำตอบมาว่า  น่าจะเป็นหลังปีใหม่    จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2558  ผมจึงได้สอบถามไปทางไลน์อีกครั้งว่า  เช็คมาหรือยัง ทางเซลล์ โทรมาบอกว่า ไม่ได้แล้ว ให้เราโทรไปตามที่ Call Center  เอาเอง เนื่องจาก Sale ทำเรื่องไปแล้ว แต่เรื่องไม่ผ่าน
    หลังจากนั้นผมได้โทรไปถามที่เบอร์ Call Center ที่ทางเซลล์ให้มา  ทาง Call Center แจ้งว่าขอทำการตรวจสอบข้อมูลก่อน ผมรอ 2 วัน ทาง Call Center ไม่โทรกลับ  ผมจึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง  ทาง Call Center แจ้งว่า  เช็คไม่ได้ เนื่องจากผู้บริหารไม่เซ็นต์อนุมัติ ให้  ผมจึงสอบถามว่าเพราะอะไร  ทาง Call Center แจ้งว่าเนื่องจากได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ทางผู้ซื้อรถที่เป็นเพื่อนผม เขาแจ้งว่า ได้ไปทำการซื้อรถเอง โดยไปกับเพื่อน ไม่มีผู้แนะนำไป  (เนื่องจากเพื่อนก็ไม่รู้ว่าผมจะได้ค่าแนะนำต่างหาก จึงได้บอกทางโตโยต้าไปว่าไปซื้อกันเองกับเพื่อน)  
    ทางผมจึงสวนกลับไปว่า  ผมมีหลักฐานทุกอย่างในการคุยกับเซลล์  ตั้งแต่พาเพื่อนไปดูรถ และเซลล์บอกว่าจะให้ค่าแนะนำ จนกระทั่งถึงวันที่เพื่อนรับรถ และเซลล์ก็นัดว่าจะจ่ายเช็คให้หลังปีใหม่   ทำอย่างนี้มันเสียความรู้สึก  ทาง Call Center บอกว่าจะตรวจสอบอีกครั้ง

    เรื่องเงินค่าแนะนำจะได้รับหรือไม่ได้รับ ผมไม่สนใจแล้ว  แต่เสียความรุ้สึกมากกว่า  มีช่องทางในการร้องเรียนใหม ว่าศูนย์บริการนี้ หลอกลวงเรื่องค่าแนะนำ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่