ทำไมเหล่าประกันทั้งหลายถึงให้เราดูรายละเอียดในกรมธรรม์ก่อนตัดสินใจซื้อไม่ได้คะ ท่านผู้รู้หรือตัวแทนประกันช่วยตอบที

สงสัยมากค่ะ  ทำไมเหล่าประกันทั้งหลายถึงให้เราดูรายละเอียดในกรมธรรม์ก่อนตัดสินใจซื้อไม่ได้คะ
ก็แค่ถ่ายเอกสารส่งมาให้เราอ่านเงื่อนไขรายละเอียดแผน  ไม่ต้องมีตารางเวรคืน  ไม่ต้องมีอัตราเบี้ยอะไรที่ต้องจ่าย  
ให้มีแต่รายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครองล้วนๆ

คือเราอยากอ่านรายละเอียดที่สมบูรณ์ ครบถ้วน ชัดเจนตามภาษากฎหมาย เพราะตัวแทนยังไงก็ไม่สามารถอธิบายได้ครบถ้วน 100%
ถามให้ละเอียดยังไง พอได้กรมธรรม์มาอ่านก็มี Surprise ทุกที   แล้วก็ต้องมานั่งยกเลิก จ่ายเบี้ยไปก่อนขอคืนทีหลังให้มันยุ่งยากทุกที

ทำไมคะ?  หรือว่าแค่กรมธรรม์อนุมัติแล้วตัวแทนก็จะได้ %  ส่วนลูกค้าจะยกเลิกก็ไม่เป็นไรอย่างนั้นเหรอคะถึงต้องทำแบบนี้

แล้วพอได้เล่มมาปุ๊บ  ตัวแทนก็จะติดต่อยากขึ้นมาทันทีเลยนะคะ (กรณีตัวแทนจากบริษัทโดยตรงนะคะ  ไม่ใช่ที่ทำ Part time)
โทรเข้าบริษัทจะไม่ยอมให้คุย ทั้งๆ ที่ตอนมาเสนอขายบอกเราติดต่อเบอร์ได้โดยตรง  ต้องฝากเบอร์ไว้ให้โทรกลับ  
แบบนี้ถ้าตัวแทนไม่พอใจจะโทรกลับ ลูกค้าก็จะไม่มีวันได้คุยกับตัวแทนเลยใช่ไหมคะ?
*** จำไว้เลยค่ะ ใครมาเสนอขายทางโทรศัพท์ถ้าไม่ให้เบอร์ส่วนตัว ไม่ต้องซื้อค่ะ ถือว่าไม่จริงใจ ***

ไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงจริงๆ ค่ะ  และอยากที่จะเข้าใจมาก  ท่านใดทราบช่วยให้ความกระจ่างหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ตลอดอายุมนุษย์เงินเดือน กลุ่ม Telesale ที่ขายประกัน ไม่เคยให้เอกสารอะไรผมอ่านเลย
ไม่ว่าจะเป็นการ fax การเมล์ การส่งจดหมาย การส่ง link ทางเน็ต -> ทุกครั้งที่ขอไม่เคยให้เอกสารอะไรให้ผมอ่านเลย

แต่ Telesale พูดอยู่ 2 อย่างคือ "ให้ส่งกรมธรรม์ ไปที่ไหน" และ "ขอเลขบัตรเพื่อชำระทางโทรศัพท์"
ตลอดเวลาที่ทำงานมา เป็นแบบนี้จริงๆ เสมือนกับข้อมูลลับของ FBI CIA KGB แบบนั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่