รถคันเก่าเป็น sempre ขี่ตั้งแต่ยังเป็นขาอ่อน ตอนนั้นกลัวขี่ตามชาวบ้านไม่ทันก็เลยทุ่มทุนจัดเต็มใส่ล้อขอบสูง zipp 404 + ยางฮาลฟ์ เพื่อจะได้พอตามคนอื่นเขาได้บ้าง ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับ โลดแล่นออกทริปตามคนอื่นไปได้ทั่วจนหลงคิดไปเองว่าคงพัฒนาร่างกายจนแข็งแรงขึ้นมาบ้างแล้ว
ต่อมารถคันนี้โดน(ไฟแนนซ์)ยึดไปรวมทั้งล้อด้วย เลยออกคันใหม่เป็น infinito cv แต่ไม่ชอบล้อขอบสูงเวลาโดนลมตีข้างๆ เลยหันมาลองใช้ล้อคาร์บอนขอบ 40 ดูบ้างเพราะคิดว่าคงเหมือนๆกัน ออกไปขี่มาแล้วหลายทริป ผลปรากฏว่าเกือบไม่รอดหมดแรงก่อนทุกทริป แม้แต่สนามเขียวรอบเดียวยังปั่นไม่ได้ครบรอบ หลุดกลุ่มตลอด
มานั่งวิเคราะห์ดู สิ่งที่สังเกตุได้คือ รถใหม่+ล้อใหม่ไม่เคยเจออาการล้อไหลเหวี่ยงเลย เวลาปั่นต้องเติมแรงตลอด พอปั่นไปยาวๆก็หมดแรงหลุดกลุ่มทุกที ไม่เหมือนล้อเก่าเวลามันหมุนได้รอบบางทีปั่นอยู่ 30-35 ควงบันไดแตะๆไว้เหมือนไม่ได้ออกแรงเลยก็มี ทำให้เบาแรงและปั่นไปได้ไกลและเร็วกว่ามาก
ตอนนี้ได้แต่พยายามฝึกแรงให้ดีขึ้น เพื่อกลับมาสู่ความเป็นจริงว่าเมื่อไม่มีอุปกรณ์ดีๆมาช่วยผ่อนแรง ออกแรงปั่นแค่ไหนรถก็ไปได้แค่นั้น จะรอเปลี่ยนรถ+ล้อดีๆใหม่ คงจะอีกนานเลยละครับ
เมื่อผมเลิกใช้ล้อขอบสูง ความเป็นขาอ่อนก็กลับมา
ต่อมารถคันนี้โดน(ไฟแนนซ์)ยึดไปรวมทั้งล้อด้วย เลยออกคันใหม่เป็น infinito cv แต่ไม่ชอบล้อขอบสูงเวลาโดนลมตีข้างๆ เลยหันมาลองใช้ล้อคาร์บอนขอบ 40 ดูบ้างเพราะคิดว่าคงเหมือนๆกัน ออกไปขี่มาแล้วหลายทริป ผลปรากฏว่าเกือบไม่รอดหมดแรงก่อนทุกทริป แม้แต่สนามเขียวรอบเดียวยังปั่นไม่ได้ครบรอบ หลุดกลุ่มตลอด
มานั่งวิเคราะห์ดู สิ่งที่สังเกตุได้คือ รถใหม่+ล้อใหม่ไม่เคยเจออาการล้อไหลเหวี่ยงเลย เวลาปั่นต้องเติมแรงตลอด พอปั่นไปยาวๆก็หมดแรงหลุดกลุ่มทุกที ไม่เหมือนล้อเก่าเวลามันหมุนได้รอบบางทีปั่นอยู่ 30-35 ควงบันไดแตะๆไว้เหมือนไม่ได้ออกแรงเลยก็มี ทำให้เบาแรงและปั่นไปได้ไกลและเร็วกว่ามาก
ตอนนี้ได้แต่พยายามฝึกแรงให้ดีขึ้น เพื่อกลับมาสู่ความเป็นจริงว่าเมื่อไม่มีอุปกรณ์ดีๆมาช่วยผ่อนแรง ออกแรงปั่นแค่ไหนรถก็ไปได้แค่นั้น จะรอเปลี่ยนรถ+ล้อดีๆใหม่ คงจะอีกนานเลยละครับ