พอดีได้รับความอนุเคราะห์ให้นำเจ้าเสือหมอบ STORCK "20th Anniversary Special Edition ตัวพิเศษฉลองครบรอบ 20 ปีของค่าย STORCK ที่จับแปลงร่างเป็นจักรยานไฮบริดแล้วมาทดลอง จะเป็นอย่างไร ผมจะเล่าความรู้สึกตามประสามือใหม่ ให้ฟังกันนะครับ
ตามเดิมเจ้า STORCK "20th Anniversary Special Edition" จะเป็นเสือหมอบเต็มตัว และพิเศษแค่ 200 คันพร้อมหมายเลขแต่ละคันที่ตัวเฟรมรถซึ่งคันนี้จะเป็นหมายเลข 54/200 แต่เจ้าหมอบคันนี้ท่านเจ้าของได้จัดการเปลี่ยนให้กลายเป็นไฮบริด เพื่อความสบายในการปั่นเพราะไม่ต้องการก้มหลังมาก เรามาดูกันว่าเปลี่ยอะไรในเจ้าคันนี้บ้าง
สัญลักษณ์ ครบรอบ 20 ปี
หมายเลข 54/200
- ชุดล้อ ZIPP 202
- ชุดเกียร์ Dura-Ace 11-SPEED
- ชุดดิสเบรคน้ำมัน Shimano XTR , มือเกียร์สำหรับใส่แฮนด์ตรง 11 SPEED
ENVE STEM , แฮนด์ตรง syntace duraflite carbon , หลักอาน ENVE SEATPOST CARBON , เบาะ San Marco ASPIDE SUPERLEGGERA , ปลอกแฮนด์ ODI
จากการที่ได้ทดลองดู ** ความคิดเห็นของผมเป็นความคิดเห็นส่วนตัวซึ่งขี่แต่รถเล็ก และขี่เสือหมอบ จาวา ได้ไม่นาน ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ **
การขับขี่ - สบายครับไม่ต้องก้มมากแบบเสือหมอบ ยิ่งถ้าเป็นเจ้าของจักยานซึ่งตรงขนาดรถแล้วน่าจะยิ่งขี่สบาย ( แอดมินตัวเล็กกว่าเจ้าของรถครับ )
ชุดเกียร์ - Dura-Ace 11-SPEED เนื่องจากเปลี่ยนมือเกียร์เป็นแบบใส่แฮนด์ตรงอาจต้องเพิ่มแรงในการเปลี่ยนเกียร์นิดนึง แต่การลื่นไหลและความแม่นยำยังคงเหมือนเดิมครับ
ระบบเบรค - ชุดดิสเบรคน้ำมัน Shimano XTR ที่เป็นเบรคระดับบนได้ความเบา แข็งแรงและความหนึบในการเบรคที่ดีมากครับ
วงล้อ - ชุดล้อ ZIPP 202 รัดด้วยยาง vittoria zaffiro pro 700 * 28c ล้อ ZIPP ขึ้นชื่ออยู่แล้วในความเบาและลื่นไหล ซึ่งจากที่ผมลองแล้วปั่นเบาสบายขาดี คงความเร็วได้ดีและยาวนาน ยิ่งถ้าคนที่ปั่นระยะไกลๆน่าจะชอบเลย
ตัวเฟรม - เฟรมคาร์บอนของ STORCK ตัวนี้ไม่มีอาการย้วย และไม่แข็งกระด้าง ให้ความรู้สึกคล่องตัวไม่มีอาการหน่วง และเมื่อกดลูกบันไดจักรยานก็พุ่งตามเท้าไม่ว่าออกแรงมาก หรือน้อยก็ตอบสนองได้ดังใจจนอยากปั่นต่อไปเรื่อยๆครับ
หลักอานและแฮนด์ - ให้น้ำหนักที่เบาและนุ่มขึ้นและแฮนด์ตรงช่วยให้ไม่ต้องก้มและขับขี่สบายตามความประสงค์ของผู้ใช้
สรุปแล้ว
ชอบครับขี่สนุก เพลินดีมากๆจนอยากได้ 555 เสียดายไม่ได้ลองตอนที่ยังเป็นหมอบเต็มตัว แต่นี่ละครับคือเสน่ห์ของจักรยานมีหลากหลายรูปแบบ แต่ทุกแบบก็มีเสน่ห์ของตัวมันเองหมด ^^
ขอเสียคือ แพงครับไม่มีตัง ฮืออออๆ T T
วันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอบคุณที่ตามชมจนจบนะครับ
ติดตามข่าวสารเรื่องกิจกรรมการแข่งจักรยานและอื่นๆอีกมากมายได้ใน
เพจ Facebook / ดูงานปั่น
https://www.facebook.com/%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-1036281223095035/
[SR] จับหมอบ STORCK "20th Anniversary Special Edition" มาแปลงไฮบริด
ตามเดิมเจ้า STORCK "20th Anniversary Special Edition" จะเป็นเสือหมอบเต็มตัว และพิเศษแค่ 200 คันพร้อมหมายเลขแต่ละคันที่ตัวเฟรมรถซึ่งคันนี้จะเป็นหมายเลข 54/200 แต่เจ้าหมอบคันนี้ท่านเจ้าของได้จัดการเปลี่ยนให้กลายเป็นไฮบริด เพื่อความสบายในการปั่นเพราะไม่ต้องการก้มหลังมาก เรามาดูกันว่าเปลี่ยอะไรในเจ้าคันนี้บ้าง
สัญลักษณ์ ครบรอบ 20 ปี
หมายเลข 54/200
- ชุดล้อ ZIPP 202
- ชุดเกียร์ Dura-Ace 11-SPEED
- ชุดดิสเบรคน้ำมัน Shimano XTR , มือเกียร์สำหรับใส่แฮนด์ตรง 11 SPEED
ENVE STEM , แฮนด์ตรง syntace duraflite carbon , หลักอาน ENVE SEATPOST CARBON , เบาะ San Marco ASPIDE SUPERLEGGERA , ปลอกแฮนด์ ODI
จากการที่ได้ทดลองดู ** ความคิดเห็นของผมเป็นความคิดเห็นส่วนตัวซึ่งขี่แต่รถเล็ก และขี่เสือหมอบ จาวา ได้ไม่นาน ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ **
การขับขี่ - สบายครับไม่ต้องก้มมากแบบเสือหมอบ ยิ่งถ้าเป็นเจ้าของจักยานซึ่งตรงขนาดรถแล้วน่าจะยิ่งขี่สบาย ( แอดมินตัวเล็กกว่าเจ้าของรถครับ )
ชุดเกียร์ - Dura-Ace 11-SPEED เนื่องจากเปลี่ยนมือเกียร์เป็นแบบใส่แฮนด์ตรงอาจต้องเพิ่มแรงในการเปลี่ยนเกียร์นิดนึง แต่การลื่นไหลและความแม่นยำยังคงเหมือนเดิมครับ
ระบบเบรค - ชุดดิสเบรคน้ำมัน Shimano XTR ที่เป็นเบรคระดับบนได้ความเบา แข็งแรงและความหนึบในการเบรคที่ดีมากครับ
วงล้อ - ชุดล้อ ZIPP 202 รัดด้วยยาง vittoria zaffiro pro 700 * 28c ล้อ ZIPP ขึ้นชื่ออยู่แล้วในความเบาและลื่นไหล ซึ่งจากที่ผมลองแล้วปั่นเบาสบายขาดี คงความเร็วได้ดีและยาวนาน ยิ่งถ้าคนที่ปั่นระยะไกลๆน่าจะชอบเลย
ตัวเฟรม - เฟรมคาร์บอนของ STORCK ตัวนี้ไม่มีอาการย้วย และไม่แข็งกระด้าง ให้ความรู้สึกคล่องตัวไม่มีอาการหน่วง และเมื่อกดลูกบันไดจักรยานก็พุ่งตามเท้าไม่ว่าออกแรงมาก หรือน้อยก็ตอบสนองได้ดังใจจนอยากปั่นต่อไปเรื่อยๆครับ
หลักอานและแฮนด์ - ให้น้ำหนักที่เบาและนุ่มขึ้นและแฮนด์ตรงช่วยให้ไม่ต้องก้มและขับขี่สบายตามความประสงค์ของผู้ใช้
สรุปแล้ว
ชอบครับขี่สนุก เพลินดีมากๆจนอยากได้ 555 เสียดายไม่ได้ลองตอนที่ยังเป็นหมอบเต็มตัว แต่นี่ละครับคือเสน่ห์ของจักรยานมีหลากหลายรูปแบบ แต่ทุกแบบก็มีเสน่ห์ของตัวมันเองหมด ^^
ขอเสียคือ แพงครับไม่มีตัง ฮืออออๆ T T
วันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอบคุณที่ตามชมจนจบนะครับ
ติดตามข่าวสารเรื่องกิจกรรมการแข่งจักรยานและอื่นๆอีกมากมายได้ใน
เพจ Facebook / ดูงานปั่น
https://www.facebook.com/%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-1036281223095035/