หลังจากตัดสินใจมาตั้งนาน จากกระทู้
https://ppantip.com/topic/37332174
ในที่สุดก็ได้ Cervelo S5 มาแล้วครับ
Spec
Hand - Cervelo aero carbon
Stem - FSA Alu-Carbon
หลังอาน - Cervelo Aero
กรุ๊ป - Ultegra 8000
Crank - Rotor 3D+
บันได - 105 Carbon
ล้อ - Zipp 404
เบาะ - Fizik Antares R1
ทั้งคันหนัก 7.43 kg ครับ
หลังจากประกอบเสร็จ เอาไปรับน้องปั่น Skylane มาเมื่อวันอาทิตย์ครับ ลมแรงมาก
ฟิลลิ่งรถแข็ง แข็งมากๆเลยครับ เมื่อเทียบกับคันเก่า S3 แต่ก็รู้สึกว่าซิ่งได้สนุกกว่ามาก
เพราะรถมันให้อารมณ์แบบพุ่งแหวกลมไปได้เรื่อยๆเลย มีแอบเป๋ๆบางเวลาลมแรง
องค์ประกอบของมี 2 จุดที่น่าขัดใจมากเลยครับ คือสายเกียร์ที่มันเดินรอยมาเสียบด้านบนซึ่งจับ Stem จูงรถลำบาก
กับจะก็มีแอบขัดใจแฮน ที่ดันไปเลือกแฮน 44 ซึ่งพอไปฟิตติ้งแล้วควรใช้ 42 ก็พอ ไม่งั้นไหล่จะกาง แต่ก็ชั่งมันแลกกับความสบายขึ้น
ตัวแฮนตอนแรกนึกว่าจะจับยาก แต่พอมาใช้จริงๆ จับได้กระฉับมือมาก สบายๆไม่ปวดเลย
ติดไฟก็สะดวกดี แต่ถ้าจะติดไมล์คงต้องหา Adapter มาใส่อีกที
สุดท้ายนี้ถ้ามีไรจะอัพก็คงเปลี่ยนชุดเกียร์เป็น E-Tap ละครับ เพราะจะได้เก็บสาย ดูคลีนๆ
กับเปลี่ยนบันไดเป็น Dura-ace ให้แกนเป็น Ti จะได้ไม่เป็นสนิมครับ
เปรียบเทียบมุมคันใหม่กับคันเก่า
ประกอบเสือหมอบแอร์โร่
ในที่สุดก็ได้ Cervelo S5 มาแล้วครับ
Spec
Hand - Cervelo aero carbon
Stem - FSA Alu-Carbon
หลังอาน - Cervelo Aero
กรุ๊ป - Ultegra 8000
Crank - Rotor 3D+
บันได - 105 Carbon
ล้อ - Zipp 404
เบาะ - Fizik Antares R1
ทั้งคันหนัก 7.43 kg ครับ
หลังจากประกอบเสร็จ เอาไปรับน้องปั่น Skylane มาเมื่อวันอาทิตย์ครับ ลมแรงมาก
ฟิลลิ่งรถแข็ง แข็งมากๆเลยครับ เมื่อเทียบกับคันเก่า S3 แต่ก็รู้สึกว่าซิ่งได้สนุกกว่ามาก
เพราะรถมันให้อารมณ์แบบพุ่งแหวกลมไปได้เรื่อยๆเลย มีแอบเป๋ๆบางเวลาลมแรง
องค์ประกอบของมี 2 จุดที่น่าขัดใจมากเลยครับ คือสายเกียร์ที่มันเดินรอยมาเสียบด้านบนซึ่งจับ Stem จูงรถลำบาก
กับจะก็มีแอบขัดใจแฮน ที่ดันไปเลือกแฮน 44 ซึ่งพอไปฟิตติ้งแล้วควรใช้ 42 ก็พอ ไม่งั้นไหล่จะกาง แต่ก็ชั่งมันแลกกับความสบายขึ้น
ตัวแฮนตอนแรกนึกว่าจะจับยาก แต่พอมาใช้จริงๆ จับได้กระฉับมือมาก สบายๆไม่ปวดเลย
ติดไฟก็สะดวกดี แต่ถ้าจะติดไมล์คงต้องหา Adapter มาใส่อีกที
สุดท้ายนี้ถ้ามีไรจะอัพก็คงเปลี่ยนชุดเกียร์เป็น E-Tap ละครับ เพราะจะได้เก็บสาย ดูคลีนๆ
กับเปลี่ยนบันไดเป็น Dura-ace ให้แกนเป็น Ti จะได้ไม่เป็นสนิมครับ
เปรียบเทียบมุมคันใหม่กับคันเก่า