ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ตอนไปล้างรูปไหม

เรียน ผู้บริหาร (ฝ่ายพัฒนาองค์กร)
วันนี้ผมมีเรื่องมีต้องร้องเรียนการทำงานของพนักงานในสาขาพัฒนาการ
เนื่องจาก ผมมีความต้องการที่จะล้างรูปจากไฟล์ภาพที่ได้ถ่ายมาจำนวนค่อนข้างมาก ประมาณ 1600 ภาพ
เริ่มต้นด้วยการโทรเข้าไปที่ call center แล้ว ได้เบอร์รายสาขามา
จากนั้นผมก็โทรเข้าไปที่สาขา มีพนักงานชายคนนึงรับ
ผมบอกเขาว่า "ผมต้องการล้างรูป ราคาปกติเท่าไหร่"
ตอบ 2.50 ครับ
"แล้วถ้าประมาณ1600 รูป มีส่วนลดไหม"
ตอบ มีนะครับ แต่พี่ต้องเอารูปเข้ามาที่ออฟฟิต
"แล้วบอกเลยไม่ได้หรอ ถ้าลดได้ พี่จะได้เข้าไป ถ้าไม่ได้ พี่จะได้ไม่เข้าไปที่ร้าน"
ตอบ ผมบอกไม่ได้พี่ ต้องให้ผู้จัดการเข้าดูก่อน
......
ประเด็น... ทำไมพนักงานถึงตอบไม่ได้ กับเรื่องแค่นี้
ถามผู้จัดการร้าน ณ ตอนนั้น เลยก็ได้
ดังนั้น ผู้บริหาร (ฝ่ายพัฒนาองค์กร) ควรอบรมพนักงาน ในการสนทนา และการตัดสินใจ
เพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสน และเสียเวลาในการเดินทางไปที่ร้าน
เพราะกลับการไม่ได้คำตอบของพนักงาน


เมื่อผมมาถึงร้าน
มีพนักงานต้อนรับหญิงที่เคาร์เตอร์ เข้ามาต้อนรับ
ผมได้ยื่นไฟล์ภาพให้ ในนั้นแบ่งเป็นโฟรดอร์ๆ ไว้ แล้วระบุด้วยว่าแต่ละโฟรเดอร์มีกี่ภาพ
พนักงานได้คัดลอกทั้งหมดลงเครื่อง แล้วกำลังนับภาพ
ผมเข้าใจว่าการนับจำนวนภาพที่มีเพื่อจะได้ทราบจำนวนที่ถูกต้องนั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่พนักงานควรทำ
ผมบอกกับพนักงานว่า "พี่ได้บอกไว้แล้วว่าในแต่และโฟรเดอร์มีกี่ภาพ น้องก็เอามาบวกกันสิ มันจะได้เร็ว ไม่ช้า ไม่ต้องมานั่งเช็คใหม่)
ตอบ ไม่เป็นไหร่หรอกพี่ เจ้านายเขาให้นับ
สรุป ก็เท่ากับจำนวนที่ผมเขียนไว้ อาจจะกลัวผมโกหก อันนี้ผมเข้าใจ แต่ถ้ามันบวกลบ จากจำนวนที่ระบุไว้ คุณจะไม่ล้างให้หรอ หรือคิดเงินไม่ถูก ล้างมาก่อนคิดเงินตอนมารับรูปก้ได้
ประเด็น ... ทำไม่ต้องทำหน้าทำตา ไม่พอใจในสิ่งที่ลูกค้าบอก คุณไม่เชื่อผมเอง ตามที่ระบุไว้ แล้วมาอารมณ์เสียใส่ ผมไม่ได้ว่าคุณโง่นะ แต่คุณไม่มีไหวพริบ และไม่เชื่อผมเอง

เมื่อทราบจำนวนภาพ
ผมก็ถามว่า "ผมได้โทรมาแล้ว มีผู้ชายรับ เพื่อต้องการส่วนลดจากการล้าง แต่ทางร้านให้คำตอบไม่ได้ และให้ผมเอาจำนวนรูปมาให้ แล้วทางร้านจะทำอย่างไรต่อ"
ตอบ โอเคคะ แล้วก็ลุกไปคุยกับผู้หญิงคนนึง ที่สามารถตัดสินใจได้
กลับมาแล้วบอกว่า ลดไม่ได้คะ ได้ราคาปกติ
อ้าว...แล้วพนักงานชายคนนึงให้ผมเข้ามาทำไม ถ้าไม่ได้ก็น่าจะบอกได้ตั้งแต่แรก
นี่ทำงานกันอย่างไร ผมเสียเวลา สรุปได้คำตอบแบบนี้
"งั้นผมไม่ล้าง"
ประเด็น...ไม้ได้โกรธที่ไม่ลดราคาให้ แต่โมโหที่ทางร้านทำให้ผมเสียเวลาในการเดินทางมาที่ร้าน ถ้าได้ราคาตามปกติ ผมก็สามารถล้างที่ จักร...ได้ไม่ต้องมาถึงที่นี่หรอก แถงซีคอนศรีนครินทร์ ใกล้ มีต้องหลายร้าน เสียควารู้สึกกับการทำงานองพนักงานสุดๆ

ดังนั้น
ผมแค่ต้องการให้ผู้บริหาร (ฝ่ายพัฒนาองค์กร) พิจารณาการทำงานของสาขานั้น
แต่ผมก้ไม่ได้ที่จะยกเลิกการให้บริการ ผมก็จะไปใช้สาขาอื่นถ้าต้องไป


ขอบคุณสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับข้อเสนอแนะนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่