ลูกค้าลักไก่ แจ้งของไม่ครบ แก้ปัญหายังไงดี?

คือมีปัญหา ลูกค้าชอบแจ้งว่าได้ของไม่ครบ แรกๆ เราก็รีบจัดส่งไป
แต่พักหลัง เราเริ่มไม่แน่ใจ เพราะเนื่องจากของไม่ครบบ่อย
เราจึงจัดระบบใหม่ คือ คนแพค 1 คนเช็คด้วยแพคด้วย 1 รอบ แล้วก็ให้อีกคนเช็คอีกรอบ
แล้วปิดกล่อง กล่องไหน ออเดอร์เยอะ ก็ช่วยกันดูตลอด
แล้วมีในออเดอร์เล็กๆ เช็คตามออเดอร์ ส่งไปกับของด้วย
แต่ลูกค้าได้รับ แล้วบอกว่าของไม่ครบ แต่ใบออเดอร์ครบ
สมมุติ สินค้า xxxx 5 ชิ้น
        สิ้นค้า yyyy2 ชิ้น
.......................
แล้วลูกค้าก็มาแจ้ง พี่คะ สินค้าxxx อ่ะ ได้มาแค่ 4 ชิ้น(แต่ออเดอร์ก็เขียน 5) และเรากับแฟน
ก็จำได้ ว่าในไป 5 คือแบบของชิ้นนี้ไม่ค่อยมีคนสั่งด้วยเลยจำได้
แต่เค้าก็ยืนยันว่าได้ไม่ครบ เราจะทำไงดี?

คือเราแก้ปัยหาเบื้องต้น ให้เค้าถ่ายรูปขนาดกล่อง น้ำหนักหน้ากล่อง บอกว่าจะเอาน้ำหนักไป เช็คที่ ปณ. ถ้าใจของไปครบ กับไม่ครบ ว่าอันไหน จะตรงกับน้ำหนักหน้ากล่องเค้า แต่ติดต่อที่ สังเกตุหลายที สินค้าที่บอกไม่ครบ มักจะเป็นสินค้าที่มีน้ำหนักเบา
เบามาก อย่าตัวนี้น้ำหนักแค่ 10g เองซึ่งเวลาชั่นน้ำหนุกก็อาจจะคลาดเคลื่อนได้

ปล. ไม่ใช่ครั้งแรกนำคำ ที่บอกไม่ครบ ตั้งแต่ซื้อของมา เค้าเป็นตั้วแท้น 100% บอกไม่ครบประมาณ 03-40% แรกๆ เราก็ส่งที่ไม่ครบไปให้ตลอด

เราจึงอยากจะมาถามเพื่อนๆพ่อค้า แม่ค้า ว่ามีวิธีเช็คกันยังไงบ้าง ถ้าลูกค้าแจ้งว่าของไม่ครบ

หากแท็กผิดต้องขออภัยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่