ผมใช้โน๊ตบุค เพิ่งซื้อเครื่องแรกในชีวิต ใช้ไปสักสามเดือนเพิ่งเห็นว่า จอเป็นจุดสว่างที่เด่นจากจอมาก ลองถามพี่ชายที่เก่งๆคอมดูให้ พี่บอกว่าเป็น bright pixel จุดประมาณเท่าหัวดินสอ 2B ทู่ๆ ถามว่าเคลมได้ไหม พี่ก็บอกว่าเคลมได้ แต่กว่าจะได้ของคืนก็นานอยู่เหมือนกัน ถ้าทนใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน ผมก็ไม่เชื่อพี่ ลองเอาโน๊ตบุคไปเคลม ที่ ตึกชำนาญเพ็ญชาติ พระรามเก้า วันที่ 18/10/2014 เมื่อไปถึงพนังงานก็ซักถามว่าเป็นไร ผมขอเครื่องกลับมาใช้งานก่อน เพราะว่าผมต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกวัน และก็กลัวตามที่เคยอ่านในพันทิปด้วย ก่อนกลับ ผมก็ลองถามพนังงานว่า อะไหล่จะเข้ามาเมื่อไหร่ พนังงานก็ตอบว่า ประมาณ 2 อาทิตย์ หลังจากนั้นผมก็กลับบ้าน
วันที่ 21/10/2014 ก็มี SMS จาก ASUS Rama 9 ส่งมาถึงผมว่า อะไหล่มาแล้ว ลูกค้าสามารถนำเครื่องมาซ่อมได้ ในใจก็คิดว่าอะไหล่มาเร็วจัง หรือว่าเราคงเป็นเคสที่โชคดีที่ไม่ต้องรอนานๆเหมือนคนอื่นๆ วันที่ 22/10/2014 ผมก็นำเครื่องไปซ่อมครับ ส่งให้ช่างประมาณ 14.30 แล้วก็รอ จนช่างเปลี่ยนหน้าจอเสร็จ ประมาณ 16.00 ช่างก็บอกให้เช็คเครื่องว่าโอเคหรือเปล่า ผมก็เริมมองจอ ว่าทำไมแสงออกมาเยอะกว่าปกติ พอผม ไปเช็ค resolution ก็พบว่าจากความละเอียด 1920x1080 เป็น 1366x768 ผมก็ถามช่างว่าทำไมความละเอียดลดลง ช่างก็บอกว่า เขาไม่เห็นเครื่องเลยเลือกอะไหล่มาผิดรุ่น ผมก็โอเค เพราะช่างไม่เห็นเครื่องก่อนจริงๆ แต่คนรับเคลมเห็นเครื่องก่อนเค้าก็เขียนรุ่นไม่ละเอียด หรือผิดที่ผมไม่ได้ดูให้รอบคอบก่อน แต่ก็ไม่เป็นไร ช่างเขาก็บอกว่า เดี๋ยวจะสั่งอะไหล่จอที่ตรงกับรุ่นให้ ก็คงใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน
หลังจากนั้น 1 อาทิตย์(วันที่ 28/10/2014) ผมก็โทรไปเบอร์ call center 02-401-1717 เช็คว่าอะไหล่มาหรือยัง พนังงานก็บอกว่าใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ อะไหล่ถึงเข้า ก็ตรงกับทางช่างบอก ผมก็ลองเมลไปถามทาง asus service ด้วยครับ เนื่องจากใช้หน้าจอแบบนี้ทำให้ผมทำงานได้ไม่นาน และปวดตาและตาแดงมากๆเมื่อไปมหาลัย เพื่อนๆก็จะล้อกัน
อีก 4 วันถัดมา(2/11/2014) ก็ได้เมลตอบกลับมาบอกว่าจะติดตามเรื่องนี้ให้ (ไหนคุณคอนเฟิร์มว่าจะตอบกลับภายใน 48 ชม.?)
อีก 2 วันถัดมา(4/11/2014) ผมก็ได้โทรไปเช็คกับ call center เช็คว่าอะไหล่มาถึงหรือยัง พนังงานก็บอกว่า อะไหล่จะเข้ามาภายในอาทิตย์นี้ ผมก็รอจนหมดอาทิตย์
อีก 1 อาทิตย์ถัดมา(11/11/2014) ก็ได้โทรไปเบอร์เดิมครับ ก็ถามเรื่องเดิม อะไหล่มายังครับ พนังงานก็บอกว่า ต้องรออะไหล่เข้ามาอย่างไม่มีกำหนด ผมนี่ทำตัวไม่ถูกเลยครับ เจอแบบนี้กับตัว แล้วไหนที่ช่างกับพนังงานตอนแรกคอนเฟิร์มไว้ว่าไม่เกิน 15 วัน? ผมก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์ เขียนโปรแกรม เขียนเว็บด้วย ใช้แล้วปวดตานี่เซ็งมาก จอแบบเก่าใช้มาประมาณ4-5เดือนไม่เกิดอาการแบบนี้นะครับ ผมก็แค่อยากได้จอแบบเก่ากลับมา
หลังจากนั้น อีก 1 วัน (12/11/2014) ก็ถามเรื่องอะไหล่ มันเกินกำหนดแล้วจะให้ทำอย่างไร ประมาณนี้ และอีก 4 วัน (16/11/2014) เค้าก็ได้ตอบเมลกลับมาประมาณว่า เดี๋ยวติดตาให้ และคอนเฟิร์มว่าอะไหล่จะเข้าอาทิตย์นั้น ผมก็ได้แต่รอครับ
อีก 2 วันถัดมา(18/11/2014) ผมก็ได้โทรไปเช็คความคืบหน้าของอะไหล่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆครับ พนังงานก็บอกจะรีบดำเนินการให้(บอกอย่างนี้ทุกครั้งที่โทรไป ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าสักครั้ง)
และวันนี้(22/11/2014)ครบ1เดือนในการเปลี่ยนหน้าจอมาครับ ผมก็โทรไปเช็คความคืบหน้า แต่วันนี้ปรับปรุงระบบติดตามงานซ่อมก็ต้องรอต่อไป
ผมเพิ่งซื้อโน้ตบุคตัวแรกเป็นของตัวเองแล้วเจอแบบนี้ผมก็ขอบายกับแบรนด์นี้เลยครับ จะซื้อมาทำงานก็ทำได้ไม่สะดวก ยิ่งใช้ตายิ่งเสื่อมไปอีก อยากจะขอคืนเงินจริงๆ(ถ้าทำได้นะ) เข้าใจแล้วครับที่คนบอกว่า "Asus เคลมชาตินี้ ได้คืนอีกทีชาติหน้า" ไม่ใช่แบรนด์ไม่ดีนะครับ แต่บริการหลังการขายห่วยมากครับ
การเคลม notebook asus เป็นอย่างนี้หรือ?
วันที่ 21/10/2014 ก็มี SMS จาก ASUS Rama 9 ส่งมาถึงผมว่า อะไหล่มาแล้ว ลูกค้าสามารถนำเครื่องมาซ่อมได้ ในใจก็คิดว่าอะไหล่มาเร็วจัง หรือว่าเราคงเป็นเคสที่โชคดีที่ไม่ต้องรอนานๆเหมือนคนอื่นๆ วันที่ 22/10/2014 ผมก็นำเครื่องไปซ่อมครับ ส่งให้ช่างประมาณ 14.30 แล้วก็รอ จนช่างเปลี่ยนหน้าจอเสร็จ ประมาณ 16.00 ช่างก็บอกให้เช็คเครื่องว่าโอเคหรือเปล่า ผมก็เริมมองจอ ว่าทำไมแสงออกมาเยอะกว่าปกติ พอผม ไปเช็ค resolution ก็พบว่าจากความละเอียด 1920x1080 เป็น 1366x768 ผมก็ถามช่างว่าทำไมความละเอียดลดลง ช่างก็บอกว่า เขาไม่เห็นเครื่องเลยเลือกอะไหล่มาผิดรุ่น ผมก็โอเค เพราะช่างไม่เห็นเครื่องก่อนจริงๆ แต่คนรับเคลมเห็นเครื่องก่อนเค้าก็เขียนรุ่นไม่ละเอียด หรือผิดที่ผมไม่ได้ดูให้รอบคอบก่อน แต่ก็ไม่เป็นไร ช่างเขาก็บอกว่า เดี๋ยวจะสั่งอะไหล่จอที่ตรงกับรุ่นให้ ก็คงใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน
หลังจากนั้น 1 อาทิตย์(วันที่ 28/10/2014) ผมก็โทรไปเบอร์ call center 02-401-1717 เช็คว่าอะไหล่มาหรือยัง พนังงานก็บอกว่าใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ อะไหล่ถึงเข้า ก็ตรงกับทางช่างบอก ผมก็ลองเมลไปถามทาง asus service ด้วยครับ เนื่องจากใช้หน้าจอแบบนี้ทำให้ผมทำงานได้ไม่นาน และปวดตาและตาแดงมากๆเมื่อไปมหาลัย เพื่อนๆก็จะล้อกัน
อีก 4 วันถัดมา(2/11/2014) ก็ได้เมลตอบกลับมาบอกว่าจะติดตามเรื่องนี้ให้ (ไหนคุณคอนเฟิร์มว่าจะตอบกลับภายใน 48 ชม.?)
อีก 2 วันถัดมา(4/11/2014) ผมก็ได้โทรไปเช็คกับ call center เช็คว่าอะไหล่มาถึงหรือยัง พนังงานก็บอกว่า อะไหล่จะเข้ามาภายในอาทิตย์นี้ ผมก็รอจนหมดอาทิตย์
อีก 1 อาทิตย์ถัดมา(11/11/2014) ก็ได้โทรไปเบอร์เดิมครับ ก็ถามเรื่องเดิม อะไหล่มายังครับ พนังงานก็บอกว่า ต้องรออะไหล่เข้ามาอย่างไม่มีกำหนด ผมนี่ทำตัวไม่ถูกเลยครับ เจอแบบนี้กับตัว แล้วไหนที่ช่างกับพนังงานตอนแรกคอนเฟิร์มไว้ว่าไม่เกิน 15 วัน? ผมก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์ เขียนโปรแกรม เขียนเว็บด้วย ใช้แล้วปวดตานี่เซ็งมาก จอแบบเก่าใช้มาประมาณ4-5เดือนไม่เกิดอาการแบบนี้นะครับ ผมก็แค่อยากได้จอแบบเก่ากลับมา
หลังจากนั้น อีก 1 วัน (12/11/2014) ก็ถามเรื่องอะไหล่ มันเกินกำหนดแล้วจะให้ทำอย่างไร ประมาณนี้ และอีก 4 วัน (16/11/2014) เค้าก็ได้ตอบเมลกลับมาประมาณว่า เดี๋ยวติดตาให้ และคอนเฟิร์มว่าอะไหล่จะเข้าอาทิตย์นั้น ผมก็ได้แต่รอครับ
อีก 2 วันถัดมา(18/11/2014) ผมก็ได้โทรไปเช็คความคืบหน้าของอะไหล่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆครับ พนังงานก็บอกจะรีบดำเนินการให้(บอกอย่างนี้ทุกครั้งที่โทรไป ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าสักครั้ง)
และวันนี้(22/11/2014)ครบ1เดือนในการเปลี่ยนหน้าจอมาครับ ผมก็โทรไปเช็คความคืบหน้า แต่วันนี้ปรับปรุงระบบติดตามงานซ่อมก็ต้องรอต่อไป
ผมเพิ่งซื้อโน้ตบุคตัวแรกเป็นของตัวเองแล้วเจอแบบนี้ผมก็ขอบายกับแบรนด์นี้เลยครับ จะซื้อมาทำงานก็ทำได้ไม่สะดวก ยิ่งใช้ตายิ่งเสื่อมไปอีก อยากจะขอคืนเงินจริงๆ(ถ้าทำได้นะ) เข้าใจแล้วครับที่คนบอกว่า "Asus เคลมชาตินี้ ได้คืนอีกทีชาติหน้า" ไม่ใช่แบรนด์ไม่ดีนะครับ แต่บริการหลังการขายห่วยมากครับ