เคสที่ผมและพี่ร่วมสถาบันเจอมีดังนี้
1.Zenfone5 ของผมซื้อมาเมื่อ 11/06/2014 ใช้งานไป WIFI หลุดบ่อยไปก็เลยเอาเข้าไปเคลมเมื่อวันที่ 03/07/2014 หมายเลขเคลม THD4470204 ช่างได้ทำการ Downgrade FWลงเป็น1.14 ให้แล้วให้มันเครื่องกลับมาเล่นก่อน พร้อมทั้งสั่งอะไหล่ไว้ให้ วันรุ่งขึ้นได้มีการติดตามจากช่างว่าอาการหายมั้ย สรุปคือไม่หาย ช่างเลยยืนยันว่ามีการสั่งอะไหล่(Mainboard)ไว้ให้ๆรออะไหล่มาแล้วเอาเครื่องเข้าไปประกอบ จากนั้นได้มีการติดตามมาโดยตลอด พอถึงอะไหล่มาทาง Callcenter แจ้งว่าให้รออีกสัก2 วันว่าช่างว่างประกอบและทดสอบให้มั้ย แต่ทาง Livechat เองกลับบอกว่าให้นำเครื่องเข้า
ไปประกอบได้เลยในวันุร่งขึ้นแนะนำตอนเช้าเลยจะได้รอรับเครื่องกลับได้ แต่พอผมนำเครื่องเข้าไปกลับต้องทิ้งเครื่องไว้ พอวันต่อมาทางผมได้มีการติดต่อทางช่างเข้าไปตอนบ่ายโมงได้ ช่างจึงบอกจะติดต่อกลับประมาณบ่าย 4 โมง จากนั้นได้มีการติดต่อมาจริงๆให้ไปรับเครื่องเคลมได้รวมระยะเวลาประมาณ 15-16 วัน
ต่อมาใช้งานมาได้ประมาณ 1 เดือนได้มีการเคลมเมื่อวันที่ 27/08/2014 หมายเลขที่ THD4482394 เนื่องจากเกิด
อาการเสียขึ้นอีกแต่คราวนี้มาเป็นในส่วนของลำโพงภายนอกไม่มีเสียงไปดื้อๆ สนทนาเดี๋ยวรู้เรื่องเดี๋ยวไม่รู้เรื่อง คือ เสียงก้อง เสียงแตก เสียงซ๊อตๆ รวมถึงบางครั้งตอนเริ่มสนทนาเสียงเบาแล้วจู่ๆเสียงมันก็เร่งขึ้นมาเองทั้งๆที่ไม่ได้เร่งเสียง
พอผมอยากทราบว่า มีการสั่งอะไหล่ตัวไปยัง อะไหล่อะไร เมื่อไหร่ แล้วจะได้รับเครื่องเคลมเมื่อไหร่ เครื่องผมซื้อมาใช้นะ
ครับ ไม่ได้ซื้อมาซ่อม ซื้อมา 2 อาทิตย์กว่าๆ ต้องซ่อมแล้ว ใช้ไปอีก 1 เดือนต้องซ่อมอีกจะให้ผมรอต่อไปอีกนานแค่ไหนครับ
แล้วผมจะติดต่อผู้เกี่ยวข้องได้ยังไงนอกจากทาง Livechat หรือ Callcenter ทางเจ้าหน้าที่รับเคลมที่ศูนย์ก็แจ้งว่า 1 อาทิตย์เท่านั้น แต่ก็เอาเข้าจริงก็เกินอีก เพราะทราบว่า มีการสั่งอะไหล่ไปเมื่อ 30/08/2014 ทางเจ้าหน้าที่ CC กับ Livechat ต่างบอกให้รออะไหล่ 14วัน ไหนจะรอช่างประกอบและทดสอบอีก 3-5 วัน เหอะๆ
2. Zenfone5 ของรุ่นพี่ซื้อเมื่อ 24/06/2014 มาใช้งานไปได้ 2 อาทิตย์ เกิดอาการเครื่องดับเปิดไม่ขึ้น ได้มีการส่งเคลมตั้งแต่วันที่ 06/08/2014 หมายเลขเคลม THD4480593 และทางเจ้าหน้าที่ Callcenter แจ้งว่า อะไหล่มาเมื่อวันที่ 20/08/2014 ให้รออีก 1 อาทิตย์จะได้รับเครื่อง และมี SMS แจ้ง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้มีการแจ้งกลับใดๆต้องโทรสอบถามตลอด ล่าสุดรุ่นพี่โทรไปสอบถามว่าจะสามารถรับเครื่องได้เมื่อไหร่ ได้รับคำตอบให้รออีก 5 วันพอครบกำหนดได้มีการสอบถามไปกลับได้รับคำตอบให้รออีก 3-5 วัน ได้มีการติดตามสอบถามกลับไปอีกได้รับคำตอบว่าต้องสั่งอะไหล่อีกรอบ ทางรุ่นพี่เค้างงครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น พอสอบถามว่าจะได้รับเครื่องเมื่อไหร่กลับได้รับคำตอบว่า ยังไม่ทราบว่าอะไหล่จะมาเมื่อไหร่ สรุปว่าส่งซ่อมแต่ละครั้งจะต้องให้ลูกค้ารอรับเครื่องกี่เดือน โทรไปสอบถามก็ให้คำตอบชัดเจนไม่ได้ให้ลูกค้ารอตลอดผลัดผ่อนไปเรื่อยๆตลอด พอบอกทาง livechat ไปแบบนี้ก็ไม่มีอะไรนอกจากให้รออะไหล่มา - -" แล้วจากการเช็คการเคลมกับทั้งทาง CC และ livechat ก็ทราบว่า มีการสั่งอะไหล่ไปเมื่อ 30/08/2014 เหมือนกับของผม
ทั้ง 2เคสนี้ได้มีการฝากทาง livechat ร้องเรียนไปทาง Email เมื่อ 02/09/2014 แต่จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้คำตอบจากผู้มีอำนาจตัดสินใจเกี่ยวกับการบริการหรือให้คำมั่นว่าถ้ามีการล่าช้าหรือต้องเคลมแล้วเคลมอีกแบบนี้ จะทำยังไง แล้วจะเยียวยาลูกค้ายังไง
ล่าสุดได้มีการสอบถามไปทาง Livechat สรุปว่า ตัวของพี่เค้าอะไหล่มาแล้ว ตัวของผมอะไหล่ ยังไม่มา แถมบอกว่า "อะไหล่คนละประเภทนะคะ ขึ้นอยู่กับล๊อตของทางสต๊อกด้วยค่ะ" ทั้งๆที่ก่อนหน้าทาง CC เคยให้ข้อมูลว่าสั่งวันที่ 30/08/2014 อะไหล่น่าจะมาพร้อมกัน พอผมโวยมากๆเข้าทาง livechat บอกมาแบบนี้
"อย่างไรขอรับเรื่องประสานงานเพื่อติดตามเร่งดำเนินการให้เป็นพิเศษนะคะ แต่เนื่องจาก ณ ตอนนี้ต้องแจ้งก่อนว่า วันที่ 12-14 กันยายน ศูนย์บริการ ปิดให้บริการ เพื่อทำการเช็คสต๊อกสินค้าและอะไหล่ครึ่งปี เพื่อจัดระบบการสรรหาอะไหล่และงานซ่อมให้ลูกค้า " (ไอ้ที่บอกว่าเร่งให้เป็นพิเศษทั้งผมกับพี่เค้าก็ได้รับคำตอบแบบนี้มาเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็รออย่างเดียวครับ ไม่ได้เร็วขึ้นแต่อย่างใด ไม่รู้ว่าได้ประสานงานไปจริงหรือเปล่า หรือว่าประสานงานส่งเรื่องจริง แต่ผู้รับผิดชอบ หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจ ไม่สนใจ หึหึ)
ทั้งหมดนี้อยากบอกว่า อย่าให้เจอ jackpot แบบผม กับ พี่เค้าเลย เคสผมส่งเคลมแล้วส่งเคลมอีก 2 รอบในระยะเวลา 3เดือนเต็มไปเมื่อ 11/09/2014 ส่วนเคสของพี่เค้า ส่งเคลมไปแล้วรอเคลมแล้วรอเคลมอีก รวมระยะเวลาส่งเคลมของพี่เค้าจนปัจจุบัน 1 เดือน 6 วันแล้ว
สุดท้ายอยากบอกว่า สินค้าน่ะใช้ดีนะ แต่ถ้าเจอการบริการหลังการขายแบบนี้ก็เสียความรู้สึกมากครับ ก็ได้แต่รอว่า วันจันทร์ที่ 15/09/2014 จะมีความคืบหน้าอะไร อารมณ์ตอนนี้คือ อยากบุกไปขอความชัดเจนถึงศูนย์พระราม 9 มาก หึหึ
ล่าสุดเมื่อสักครู่ ทาง livechat บอกว่า เครื่องผมอะไหล่มา 1 ชิ้นแล้ว คือ ลำโพงภายนอก ให้รออะไหล่อีก1 ชิ้น คือ ตัวปรับแต่งเสียง(Dynamic) ให้รอดูอาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้ ส่วนของพี่เค้าอะไหล่แล้วรอประกอบอย่างเดียว
อัพเดท 13/09/2014 ของรุ่นพี่เค้าขึ้นสถานะว่า "ซ่อมเสร็จแล้ว" แต่เนื่องจากติดวันหยุดนับสต๊อคของ ASUS เลยต้องไปรับวันจันทร์ที่ 15/09/2014 ส่วนของผมก็เหมือนเดิมรออะไหล่ Dynamic มา เหอะๆ
อัพเดท 18/09/2014 ได้คำตอบจาก livechat อยู่ระหว่างรออะไหล่อยู่ พอถามมากเข้าก็ได้รับคำตอบเพิ่มเติมว่ากำลังเร่งผลิตอยู่ เอ้า แบบนี้สิ้นเดือนก็ไม่ได้อีกสินั่น เหอะๆ และยังได้รับคำตอบเพิ่มเติมอีกว่า 19-20 ก.ย. นี้บริษัทจะหยุดเพราะมีสัมมนา(เอาอีกละ หยุดอีกละ) หลังจากนั่นก็จัดชุดใหญ่ใส่ CC และ livechat จนได้รับคำตอบว่า ให้ติดต่อกลับไปอีกทีวันอังคารที่ 23 นี้อีกที = ="
อัพเดท 23/09/2014 มี SMS เข้ามาตอนเที่ยงนิดๆ ให้เข้ารับเครื่องได้ซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว หึหึ
ขอติการให้บริการของ ASUS Thailand ครับ
1.Zenfone5 ของผมซื้อมาเมื่อ 11/06/2014 ใช้งานไป WIFI หลุดบ่อยไปก็เลยเอาเข้าไปเคลมเมื่อวันที่ 03/07/2014 หมายเลขเคลม THD4470204 ช่างได้ทำการ Downgrade FWลงเป็น1.14 ให้แล้วให้มันเครื่องกลับมาเล่นก่อน พร้อมทั้งสั่งอะไหล่ไว้ให้ วันรุ่งขึ้นได้มีการติดตามจากช่างว่าอาการหายมั้ย สรุปคือไม่หาย ช่างเลยยืนยันว่ามีการสั่งอะไหล่(Mainboard)ไว้ให้ๆรออะไหล่มาแล้วเอาเครื่องเข้าไปประกอบ จากนั้นได้มีการติดตามมาโดยตลอด พอถึงอะไหล่มาทาง Callcenter แจ้งว่าให้รออีกสัก2 วันว่าช่างว่างประกอบและทดสอบให้มั้ย แต่ทาง Livechat เองกลับบอกว่าให้นำเครื่องเข้า
ไปประกอบได้เลยในวันุร่งขึ้นแนะนำตอนเช้าเลยจะได้รอรับเครื่องกลับได้ แต่พอผมนำเครื่องเข้าไปกลับต้องทิ้งเครื่องไว้ พอวันต่อมาทางผมได้มีการติดต่อทางช่างเข้าไปตอนบ่ายโมงได้ ช่างจึงบอกจะติดต่อกลับประมาณบ่าย 4 โมง จากนั้นได้มีการติดต่อมาจริงๆให้ไปรับเครื่องเคลมได้รวมระยะเวลาประมาณ 15-16 วัน
ต่อมาใช้งานมาได้ประมาณ 1 เดือนได้มีการเคลมเมื่อวันที่ 27/08/2014 หมายเลขที่ THD4482394 เนื่องจากเกิด
อาการเสียขึ้นอีกแต่คราวนี้มาเป็นในส่วนของลำโพงภายนอกไม่มีเสียงไปดื้อๆ สนทนาเดี๋ยวรู้เรื่องเดี๋ยวไม่รู้เรื่อง คือ เสียงก้อง เสียงแตก เสียงซ๊อตๆ รวมถึงบางครั้งตอนเริ่มสนทนาเสียงเบาแล้วจู่ๆเสียงมันก็เร่งขึ้นมาเองทั้งๆที่ไม่ได้เร่งเสียง
พอผมอยากทราบว่า มีการสั่งอะไหล่ตัวไปยัง อะไหล่อะไร เมื่อไหร่ แล้วจะได้รับเครื่องเคลมเมื่อไหร่ เครื่องผมซื้อมาใช้นะ
ครับ ไม่ได้ซื้อมาซ่อม ซื้อมา 2 อาทิตย์กว่าๆ ต้องซ่อมแล้ว ใช้ไปอีก 1 เดือนต้องซ่อมอีกจะให้ผมรอต่อไปอีกนานแค่ไหนครับ
แล้วผมจะติดต่อผู้เกี่ยวข้องได้ยังไงนอกจากทาง Livechat หรือ Callcenter ทางเจ้าหน้าที่รับเคลมที่ศูนย์ก็แจ้งว่า 1 อาทิตย์เท่านั้น แต่ก็เอาเข้าจริงก็เกินอีก เพราะทราบว่า มีการสั่งอะไหล่ไปเมื่อ 30/08/2014 ทางเจ้าหน้าที่ CC กับ Livechat ต่างบอกให้รออะไหล่ 14วัน ไหนจะรอช่างประกอบและทดสอบอีก 3-5 วัน เหอะๆ
2. Zenfone5 ของรุ่นพี่ซื้อเมื่อ 24/06/2014 มาใช้งานไปได้ 2 อาทิตย์ เกิดอาการเครื่องดับเปิดไม่ขึ้น ได้มีการส่งเคลมตั้งแต่วันที่ 06/08/2014 หมายเลขเคลม THD4480593 และทางเจ้าหน้าที่ Callcenter แจ้งว่า อะไหล่มาเมื่อวันที่ 20/08/2014 ให้รออีก 1 อาทิตย์จะได้รับเครื่อง และมี SMS แจ้ง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้มีการแจ้งกลับใดๆต้องโทรสอบถามตลอด ล่าสุดรุ่นพี่โทรไปสอบถามว่าจะสามารถรับเครื่องได้เมื่อไหร่ ได้รับคำตอบให้รออีก 5 วันพอครบกำหนดได้มีการสอบถามไปกลับได้รับคำตอบให้รออีก 3-5 วัน ได้มีการติดตามสอบถามกลับไปอีกได้รับคำตอบว่าต้องสั่งอะไหล่อีกรอบ ทางรุ่นพี่เค้างงครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น พอสอบถามว่าจะได้รับเครื่องเมื่อไหร่กลับได้รับคำตอบว่า ยังไม่ทราบว่าอะไหล่จะมาเมื่อไหร่ สรุปว่าส่งซ่อมแต่ละครั้งจะต้องให้ลูกค้ารอรับเครื่องกี่เดือน โทรไปสอบถามก็ให้คำตอบชัดเจนไม่ได้ให้ลูกค้ารอตลอดผลัดผ่อนไปเรื่อยๆตลอด พอบอกทาง livechat ไปแบบนี้ก็ไม่มีอะไรนอกจากให้รออะไหล่มา - -" แล้วจากการเช็คการเคลมกับทั้งทาง CC และ livechat ก็ทราบว่า มีการสั่งอะไหล่ไปเมื่อ 30/08/2014 เหมือนกับของผม
ทั้ง 2เคสนี้ได้มีการฝากทาง livechat ร้องเรียนไปทาง Email เมื่อ 02/09/2014 แต่จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้คำตอบจากผู้มีอำนาจตัดสินใจเกี่ยวกับการบริการหรือให้คำมั่นว่าถ้ามีการล่าช้าหรือต้องเคลมแล้วเคลมอีกแบบนี้ จะทำยังไง แล้วจะเยียวยาลูกค้ายังไง
ล่าสุดได้มีการสอบถามไปทาง Livechat สรุปว่า ตัวของพี่เค้าอะไหล่มาแล้ว ตัวของผมอะไหล่ ยังไม่มา แถมบอกว่า "อะไหล่คนละประเภทนะคะ ขึ้นอยู่กับล๊อตของทางสต๊อกด้วยค่ะ" ทั้งๆที่ก่อนหน้าทาง CC เคยให้ข้อมูลว่าสั่งวันที่ 30/08/2014 อะไหล่น่าจะมาพร้อมกัน พอผมโวยมากๆเข้าทาง livechat บอกมาแบบนี้
"อย่างไรขอรับเรื่องประสานงานเพื่อติดตามเร่งดำเนินการให้เป็นพิเศษนะคะ แต่เนื่องจาก ณ ตอนนี้ต้องแจ้งก่อนว่า วันที่ 12-14 กันยายน ศูนย์บริการ ปิดให้บริการ เพื่อทำการเช็คสต๊อกสินค้าและอะไหล่ครึ่งปี เพื่อจัดระบบการสรรหาอะไหล่และงานซ่อมให้ลูกค้า " (ไอ้ที่บอกว่าเร่งให้เป็นพิเศษทั้งผมกับพี่เค้าก็ได้รับคำตอบแบบนี้มาเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็รออย่างเดียวครับ ไม่ได้เร็วขึ้นแต่อย่างใด ไม่รู้ว่าได้ประสานงานไปจริงหรือเปล่า หรือว่าประสานงานส่งเรื่องจริง แต่ผู้รับผิดชอบ หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจ ไม่สนใจ หึหึ)
ทั้งหมดนี้อยากบอกว่า อย่าให้เจอ jackpot แบบผม กับ พี่เค้าเลย เคสผมส่งเคลมแล้วส่งเคลมอีก 2 รอบในระยะเวลา 3เดือนเต็มไปเมื่อ 11/09/2014 ส่วนเคสของพี่เค้า ส่งเคลมไปแล้วรอเคลมแล้วรอเคลมอีก รวมระยะเวลาส่งเคลมของพี่เค้าจนปัจจุบัน 1 เดือน 6 วันแล้ว
สุดท้ายอยากบอกว่า สินค้าน่ะใช้ดีนะ แต่ถ้าเจอการบริการหลังการขายแบบนี้ก็เสียความรู้สึกมากครับ ก็ได้แต่รอว่า วันจันทร์ที่ 15/09/2014 จะมีความคืบหน้าอะไร อารมณ์ตอนนี้คือ อยากบุกไปขอความชัดเจนถึงศูนย์พระราม 9 มาก หึหึ
ล่าสุดเมื่อสักครู่ ทาง livechat บอกว่า เครื่องผมอะไหล่มา 1 ชิ้นแล้ว คือ ลำโพงภายนอก ให้รออะไหล่อีก1 ชิ้น คือ ตัวปรับแต่งเสียง(Dynamic) ให้รอดูอาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้ ส่วนของพี่เค้าอะไหล่แล้วรอประกอบอย่างเดียว
อัพเดท 13/09/2014 ของรุ่นพี่เค้าขึ้นสถานะว่า "ซ่อมเสร็จแล้ว" แต่เนื่องจากติดวันหยุดนับสต๊อคของ ASUS เลยต้องไปรับวันจันทร์ที่ 15/09/2014 ส่วนของผมก็เหมือนเดิมรออะไหล่ Dynamic มา เหอะๆ
อัพเดท 18/09/2014 ได้คำตอบจาก livechat อยู่ระหว่างรออะไหล่อยู่ พอถามมากเข้าก็ได้รับคำตอบเพิ่มเติมว่ากำลังเร่งผลิตอยู่ เอ้า แบบนี้สิ้นเดือนก็ไม่ได้อีกสินั่น เหอะๆ และยังได้รับคำตอบเพิ่มเติมอีกว่า 19-20 ก.ย. นี้บริษัทจะหยุดเพราะมีสัมมนา(เอาอีกละ หยุดอีกละ) หลังจากนั่นก็จัดชุดใหญ่ใส่ CC และ livechat จนได้รับคำตอบว่า ให้ติดต่อกลับไปอีกทีวันอังคารที่ 23 นี้อีกที = ="
อัพเดท 23/09/2014 มี SMS เข้ามาตอนเที่ยงนิดๆ ให้เข้ารับเครื่องได้ซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว หึหึ