** กระทู้นี้จะฝากพิจารณาประกัน Onsite ของแบรนนี้ ประกอบการตัดสินใจซื้อครับ **
ประกัน Premium Care เข้าซ่อมไม่จบเนื่องจากช่างเบิกอะไหล่เข้างานได้จำกัด
08 ส.ค. 67 สั่งซื้อ เครื่องใหม่มือ 1 ยังไม่แกะซีลกล่อง
09 ส.ค. 67 ของมาถึง ใช้งานได้ปกติ
13 ส.ค. 67 เครื่องเสียเปิดไม่ติด ไฟไม่เข้า แจ้งซ่อม Onsite
15 ส.ค. 67 ช่างเข้ามาซ่อมหน้างาน(จริงๆช่างเข้าได้ 14 ส.ค. แต่ผมไม่สะดวกเลยนัดวันนี้แทน) ซึ่งช่างได้ลองเปลี่ยนเมนบอร์ดอาการไม่หาย เทสอแดปเตอร์ไม่เสีย
ข้อสรุปช่างแจ้งว่าเป็นที่สายแพหน้าจอช๊อต ถ้าเสียบไว้จะเปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า ถ้าไม่เสียบแต่ต่อจอนอกเครื่องทำงานได้ปกติ
แต่.. ช่างไม่มีอะไหล่ ต้องเบิกอะไหล่มาเข้างานอีกครั้ง ผมก็งงอิหยังว่ะ ทำไมไม่เตรียมมาให้พร้อม
ซึ่งช่างแจ้งว่าเป็นนโยบายทางแบรนด์ให้เบิกอะไหล่เข้างานได้เคสละไม่เกิน2ชิ้น รอบนี้ช่างพกมาแต่เมนบอร์ด เพราะตามอาการน่าจะต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด แต่ปรากฏว่าผิดจากคาดการณ์ ต้องเบิกอะไหล่เพิ่มมาเข้างานใหม่อีกครั้ง
ซึ่งปัญหาคือ 15 ส.ค.เป็นวันพฤหัส แล้วผมต้องเอาเครื่องไปใช้ที่จีนวันพุธที่ 21 ส.ค. นี้ จากการสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ อะไหล่เบิก 1-3 วัน (ในเขตกทม.-ปริ) 2-3 วัน(ในตจว.) ไม่นับเสาร์-อาทิตย์
ผมอยู่กทม.เท่ากับว่าผมจะได้อะไหล่รอบที่สองนี้ช้าสุดวันอังคาร แล้วต้องมาลุ้นว่าช่างจะเข้างานให้ทันไหมเพราะช่างแจ้งผมมาว่างานซ่อมเค้าจะเข้างานแค่ช่วงเช้า ถ้าสมมุติอะไหล่มาอังคารบ่ายคือเข้าซ่อมได้พุธ ซึ่งไม่ทันการณ์แล้ว ผมต้องเดินทางเช้าวันพุธ
จากข้อจำกัดตรงนี้ ผมพยายามเร่งเคสกับทางคอลเซ็นเตอร์ตามภาพ ซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ ต้องตามระบบ ตามเวลา ตามขั้นตอนเดิม
ไม่ว่าจะเร่งรัดอะไหล่ ส่งซ่อมที่ศูนย์จีน(Lenovoแบรนด์ถิ่นกำเนิดจีน) ขอให้ช่างเบิกอะไหล่เพิ่มได้ไหม ฯลฯ ก็ตามภาพครับ
ซึ่งจากประสบการณ์ใช้ Notebook มาไม่ต่ำกว่า 15 ปี ผ่านมือมามากกว่า 4-5แบรนด์ มีโอกาสได้ใช้ประกันซ่อมแค่เครื่อง 2 เครื่องเท่านั้น
เครื่องแรกแบรน Dell สมัยเรียนมหาลัยสักสิบปีก่อน ช่าง Onsite เข้างานซ่อม อะไหล่มีชิ้นละ 2 ชุด มีครบทุกพาร์ท เข้าซ่อมจบงานได้เลย
เครื่องที่สองก็เครื่องนี้ครับ เข้าซ่อมไม่จบ เหตุเพราะอะไหล่เบิกได้จำกัด เสียทั้งเวลาเรา เวลาช่าง
ซึ่งผมบอกเลยช่างไม่ผิด ตัวผมเองทำงานสายไอที ก็พอเข้าใจได้ว่าอาการเสีย พาร์ทซ่อมมันควรจบที่เรื่องเกี่ยวกับไฟ ซึ่งอาการเปิดไม่ติด ถ้า PC ก็ ขัดแรม,PSU,เมนบอร์ด,CPU ส่วน Notebook พวกที่กล่าวมามันรวมอยู่ในอะไหล่เมนบอร์ดเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด ใครจะรู้ว่ามันเป็นที่จอ ผิดคาดเหมือนกันครับ แต่ว่าถ้าช่างสามารถสแปร์อะไหล่ได้มากกว่านี้ ปัญหาซ่อมไม่จบหน้างานก็จะไม่เกิด
เรื่องเครื่องใหม่เสียก็ซ่อม ผมไม่ติดอะไรครับ แต่เข้าซ่อมแล้วควรจบงานได้
อีกทั้งยังเป็นเครื่องใหม่แกะกล่อง 7 วันก็ยังไม่ถึง แต่บริการช่วยเหลือแบบ... เหอๆๆๆๆ
ทิ้งท้ายด้วยภาพการประกันระดับ Lenovo Premieum Care ที่ผมรู้สึกว่าไม่พรีเมี่ยมเอาซะเลยครับ....
ประสบการณ์ Premium Care Notebook Lenovo ใช้ไม่ถึง 7 วันเคลม Onsite
ประกัน Premium Care เข้าซ่อมไม่จบเนื่องจากช่างเบิกอะไหล่เข้างานได้จำกัด
08 ส.ค. 67 สั่งซื้อ เครื่องใหม่มือ 1 ยังไม่แกะซีลกล่อง
09 ส.ค. 67 ของมาถึง ใช้งานได้ปกติ
13 ส.ค. 67 เครื่องเสียเปิดไม่ติด ไฟไม่เข้า แจ้งซ่อม Onsite
15 ส.ค. 67 ช่างเข้ามาซ่อมหน้างาน(จริงๆช่างเข้าได้ 14 ส.ค. แต่ผมไม่สะดวกเลยนัดวันนี้แทน) ซึ่งช่างได้ลองเปลี่ยนเมนบอร์ดอาการไม่หาย เทสอแดปเตอร์ไม่เสีย
ข้อสรุปช่างแจ้งว่าเป็นที่สายแพหน้าจอช๊อต ถ้าเสียบไว้จะเปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า ถ้าไม่เสียบแต่ต่อจอนอกเครื่องทำงานได้ปกติ
แต่.. ช่างไม่มีอะไหล่ ต้องเบิกอะไหล่มาเข้างานอีกครั้ง ผมก็งงอิหยังว่ะ ทำไมไม่เตรียมมาให้พร้อม
ซึ่งช่างแจ้งว่าเป็นนโยบายทางแบรนด์ให้เบิกอะไหล่เข้างานได้เคสละไม่เกิน2ชิ้น รอบนี้ช่างพกมาแต่เมนบอร์ด เพราะตามอาการน่าจะต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด แต่ปรากฏว่าผิดจากคาดการณ์ ต้องเบิกอะไหล่เพิ่มมาเข้างานใหม่อีกครั้ง
ซึ่งปัญหาคือ 15 ส.ค.เป็นวันพฤหัส แล้วผมต้องเอาเครื่องไปใช้ที่จีนวันพุธที่ 21 ส.ค. นี้ จากการสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ อะไหล่เบิก 1-3 วัน (ในเขตกทม.-ปริ) 2-3 วัน(ในตจว.) ไม่นับเสาร์-อาทิตย์
ผมอยู่กทม.เท่ากับว่าผมจะได้อะไหล่รอบที่สองนี้ช้าสุดวันอังคาร แล้วต้องมาลุ้นว่าช่างจะเข้างานให้ทันไหมเพราะช่างแจ้งผมมาว่างานซ่อมเค้าจะเข้างานแค่ช่วงเช้า ถ้าสมมุติอะไหล่มาอังคารบ่ายคือเข้าซ่อมได้พุธ ซึ่งไม่ทันการณ์แล้ว ผมต้องเดินทางเช้าวันพุธ
จากข้อจำกัดตรงนี้ ผมพยายามเร่งเคสกับทางคอลเซ็นเตอร์ตามภาพ ซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ ต้องตามระบบ ตามเวลา ตามขั้นตอนเดิม
ไม่ว่าจะเร่งรัดอะไหล่ ส่งซ่อมที่ศูนย์จีน(Lenovoแบรนด์ถิ่นกำเนิดจีน) ขอให้ช่างเบิกอะไหล่เพิ่มได้ไหม ฯลฯ ก็ตามภาพครับ
ซึ่งจากประสบการณ์ใช้ Notebook มาไม่ต่ำกว่า 15 ปี ผ่านมือมามากกว่า 4-5แบรนด์ มีโอกาสได้ใช้ประกันซ่อมแค่เครื่อง 2 เครื่องเท่านั้น
เครื่องแรกแบรน Dell สมัยเรียนมหาลัยสักสิบปีก่อน ช่าง Onsite เข้างานซ่อม อะไหล่มีชิ้นละ 2 ชุด มีครบทุกพาร์ท เข้าซ่อมจบงานได้เลย
เครื่องที่สองก็เครื่องนี้ครับ เข้าซ่อมไม่จบ เหตุเพราะอะไหล่เบิกได้จำกัด เสียทั้งเวลาเรา เวลาช่าง
ซึ่งผมบอกเลยช่างไม่ผิด ตัวผมเองทำงานสายไอที ก็พอเข้าใจได้ว่าอาการเสีย พาร์ทซ่อมมันควรจบที่เรื่องเกี่ยวกับไฟ ซึ่งอาการเปิดไม่ติด ถ้า PC ก็ ขัดแรม,PSU,เมนบอร์ด,CPU ส่วน Notebook พวกที่กล่าวมามันรวมอยู่ในอะไหล่เมนบอร์ดเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด ใครจะรู้ว่ามันเป็นที่จอ ผิดคาดเหมือนกันครับ แต่ว่าถ้าช่างสามารถสแปร์อะไหล่ได้มากกว่านี้ ปัญหาซ่อมไม่จบหน้างานก็จะไม่เกิด
เรื่องเครื่องใหม่เสียก็ซ่อม ผมไม่ติดอะไรครับ แต่เข้าซ่อมแล้วควรจบงานได้
อีกทั้งยังเป็นเครื่องใหม่แกะกล่อง 7 วันก็ยังไม่ถึง แต่บริการช่วยเหลือแบบ... เหอๆๆๆๆ
ทิ้งท้ายด้วยภาพการประกันระดับ Lenovo Premieum Care ที่ผมรู้สึกว่าไม่พรีเมี่ยมเอาซะเลยครับ....