ใครที่กำลังคิดว่าซื้อโน้ตบุ๊ค ของ Asus ประเภทอัลตร้าบุ๊ค (รุ่นบาง น้ำหนักเบา) โปรดพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะมันอาจมีอายุการใช้งานสั้นกว่าที่ท่านคาดหวังไว้ คือหมดประกันปุ๊บ (2 ปี) เสียปั๊ป ส่งซ่อมที่ศูนย์ ศูนย์เอาไปดอง 3 เดือน ไม่เคยมีกำหนดนัดที่แน่นอนให้ ตัวท่านเองต้องเป็นฝ่ายโทรไปตามงานที่ call center เป็นระยะ ผู้รับเรื่องที่ call center ทำได้เพียงแต่รับเรื่องไว้ แล้วบอกเราเพียงว่า จะส่ง sms มาแจ้งว่า เครื่องจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ แต่ไม่เคยมี sms แจ้งกลับมาตามที่บอกกับเรา เราต่างหากต้องเป็นฝ่ายโทรไปถามเอง และทุกครั้ง จะได้รับคำตอบเพียงว่า ดำเนินการสั่งอะไหล่อยู่
29/11/2014 เอาส่งเข้าศูนย์ที่เซียร์รังสิต เนื่องจาก เวลาพิมพ์ ตัวหนังสือ กระโดดกลับไปอยู่ที่ตำแหน่งแรก ถ้าไม่ได้ดูมันจะพิมพ์ทับข้อความเดิมไปหมด รวมทั้ง touch pad เสีย เวลาลากนิ้ว เคอร์เซอร์มันจะวิ่งไปอีกทางนึง ผู้รับเครื่องบอกว่ามันหมดประกัน ต้องเช็คราคาค่าซ่อม ยังไม่สามารถนัดได้
18/12/2014 โทรเช็คที่ call center ถามความคืบหน้า บอกว่า ต้องสั่งซื้ออะไหล่ ต้องแจ้งราคาให้เราอนุมัติ ยอมรับค่าซ่อมก่อน แล้วจะส่งจดหมายเสนอราคาค่าซ่อมมาให้
19/12/2014 ได้รับจดหมายเสนอราคาค่าซ่อม เป็นค่าบริการ รวมค่าอะไหล่ เป็นเงิน 3,269.46 บาท (แต่ขอโทษ จดหมายที่ส่งมาลงวันที่ 3/12/2014 แปลว่าเอาจดหมายไปดองไว้ ครึ่งเดือน ไม่มีใครคิดจะใส่ใจส่งให้ลูกค้า ต้องให้ลูกค้าโทรไปตามเอง) เราเลยรีบเซ็น scan และส่งอีเมล์กลับไปทันที
24/12/2014 โทรไปถามที่ call center เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องสั่งอะไหล่จากเมืองนอกใช้เวลา 14 วัน แล้วจะมี sms แจ้งเมื่อซ่อมเสร็จ
23/1/2015 โทรไปถาม call center เจ้าหน้าที่บอกว่า ช่างพบว่าต้องสั่งอะไหล่เพิ่มอีกนอกจากที่เคยแจ้งไว้ เลยต้องสั่งอะไหล่ ไปอีกเมื่อวันที่
13/1/2015 วันที่ 2/2/2015 อะไหล่จึงจะมาถึง แล้วต้องใช้เวลาซ่อมอีก 3 – 5 วัน จากนั้นจะส่ง sms แจ้งให้มารับเครื่อง
5/2/2015 โทรไปถามที่ call center บอกว่า keyboard ที่สั่งไปยังไม่เข้าบริษัท order status-on
8/2/2015 โทรไปถามที่ call center บอกว่า keyboard ยังไม่เข้า
22/2/2015 โทรไปถามที่ call center บอกว่า ยังต้องสั่งอะไหล่เพิ่มอีก
1/3/2015 โทรไปถามที่ call center บอกว่า ซ่อมเสร็จแล้ว วันนี้เข้าไปรับที่ศูนย์เซียร์ได้เลย
ฮูเล่... ในที่สุดหลังจากติดตามอย่างมาราธอน เสร็จซะที
วันรุ่งขึ้น หลังเลิกงานเย็น กว่าจะฝ่าจราจรไปถึงศูนย์เซียร์ตอน 2 ทุ่ม เดินเข้าไปที่เคานเตอร์ เจ้าหน้าที่เคานเตอร์มีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ 2 คน คนนึงถามเราว่าได้รับ sms ให้มารับเครื่องเหรอ
เราบอกไม่มี ซ่อม 3 เดือน ต้องเป็นฝ่ายโทรเองตลอด แล้วเมื่อวาน เราถามไป call center แล้ว ทางนั้นบอกเสร็จแล้ว ให้มารับเครื่องได้ แต่คุณรู้มั้ยทางเคานเตอร์ตอบเรามาว่าไง
"อ๋อ เครื่องนี้เหรอครับ ตกลงช่างไม่ได้ซ่อมนะครับ ช่างบอกซ่อมไม่ได้
เดี๋ยวจะให้ช่างมาอธิบายให้ฟังนะครับ"
เราปี๊ดเลย โทรถาม Call center ตรงที่หน้าเคานเตอร์นั้นเลย แล้วจากนั้นก็มีการส่งสายกันไปมา นาน จนกระทั่งโยนสายกลับมาที่เรา บอกว่าช่างเขาพบว่าซ่อมไมได้เลยปิดจ๊อบโดยการส่งคืนลูกค้า
แถมยังบอกว่า
”เป็นข้อดีนะครับ พี่มาวันนี้พี่จะได้รู้ว่าเครื่องซ่อมไม่ได้ พี่จะได้รับกลับไปเลยไม่ต้องรอเครื่องอีกต่อไป”
เราเลยบอกกลับไปว่า “เออดี เราจะได้รู้ว่า เครื่องโน้ตบุ๊ค ของ Asus ราคา 3หมื่น ปลาย ๆ รุ่นนี้มีอายุการใช้งานเพียง 2 ปี ถ้าหมดประกันแล้วไม่ต้องซ่อม เพราะที่ Asus ไม่มีนโยบายให้ใช้เครื่องต่อหลังจากหมดประกัน ไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยน ไม่ต้องเสียเวลาส่งมาซ่อมที่ศูนย์ แล้วต้องมาติดตามงานเองอยู่ 3 เดือน เพียงเพื่อมารับกลับไปโยนทิ้งที่บ้านเอง”
ที่สำคัญคือ เราต้องรีบฝ่าจราจรติดขัดยาวนาน ไม่ต้องกินข้าวกินปลา เพราะกลัวไปที่ศูนย์เซียรไม่ทัน แต่พอรีบไปแล้วมาได้คำตอบให้รับเครื่องกลับไปทิ้งที่บ้านเอง คุณจะรู้สึกอย่างไร
ปล. เราไม่มีล็อคอิน เลยขอยืมของน้องเข้ามาโพสต์ค่ะ
คำเตือนก่อนตัดสินใจซื้อ โน้ตบุ๊ค ของ Asus ประเภทอัลตร้าบุ๊ค
29/11/2014 เอาส่งเข้าศูนย์ที่เซียร์รังสิต เนื่องจาก เวลาพิมพ์ ตัวหนังสือ กระโดดกลับไปอยู่ที่ตำแหน่งแรก ถ้าไม่ได้ดูมันจะพิมพ์ทับข้อความเดิมไปหมด รวมทั้ง touch pad เสีย เวลาลากนิ้ว เคอร์เซอร์มันจะวิ่งไปอีกทางนึง ผู้รับเครื่องบอกว่ามันหมดประกัน ต้องเช็คราคาค่าซ่อม ยังไม่สามารถนัดได้
18/12/2014 โทรเช็คที่ call center ถามความคืบหน้า บอกว่า ต้องสั่งซื้ออะไหล่ ต้องแจ้งราคาให้เราอนุมัติ ยอมรับค่าซ่อมก่อน แล้วจะส่งจดหมายเสนอราคาค่าซ่อมมาให้
19/12/2014 ได้รับจดหมายเสนอราคาค่าซ่อม เป็นค่าบริการ รวมค่าอะไหล่ เป็นเงิน 3,269.46 บาท (แต่ขอโทษ จดหมายที่ส่งมาลงวันที่ 3/12/2014 แปลว่าเอาจดหมายไปดองไว้ ครึ่งเดือน ไม่มีใครคิดจะใส่ใจส่งให้ลูกค้า ต้องให้ลูกค้าโทรไปตามเอง) เราเลยรีบเซ็น scan และส่งอีเมล์กลับไปทันที
24/12/2014 โทรไปถามที่ call center เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องสั่งอะไหล่จากเมืองนอกใช้เวลา 14 วัน แล้วจะมี sms แจ้งเมื่อซ่อมเสร็จ
23/1/2015 โทรไปถาม call center เจ้าหน้าที่บอกว่า ช่างพบว่าต้องสั่งอะไหล่เพิ่มอีกนอกจากที่เคยแจ้งไว้ เลยต้องสั่งอะไหล่ ไปอีกเมื่อวันที่
13/1/2015 วันที่ 2/2/2015 อะไหล่จึงจะมาถึง แล้วต้องใช้เวลาซ่อมอีก 3 – 5 วัน จากนั้นจะส่ง sms แจ้งให้มารับเครื่อง
5/2/2015 โทรไปถามที่ call center บอกว่า keyboard ที่สั่งไปยังไม่เข้าบริษัท order status-on
8/2/2015 โทรไปถามที่ call center บอกว่า keyboard ยังไม่เข้า
22/2/2015 โทรไปถามที่ call center บอกว่า ยังต้องสั่งอะไหล่เพิ่มอีก
1/3/2015 โทรไปถามที่ call center บอกว่า ซ่อมเสร็จแล้ว วันนี้เข้าไปรับที่ศูนย์เซียร์ได้เลย
ฮูเล่... ในที่สุดหลังจากติดตามอย่างมาราธอน เสร็จซะที
วันรุ่งขึ้น หลังเลิกงานเย็น กว่าจะฝ่าจราจรไปถึงศูนย์เซียร์ตอน 2 ทุ่ม เดินเข้าไปที่เคานเตอร์ เจ้าหน้าที่เคานเตอร์มีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ 2 คน คนนึงถามเราว่าได้รับ sms ให้มารับเครื่องเหรอ
เราบอกไม่มี ซ่อม 3 เดือน ต้องเป็นฝ่ายโทรเองตลอด แล้วเมื่อวาน เราถามไป call center แล้ว ทางนั้นบอกเสร็จแล้ว ให้มารับเครื่องได้ แต่คุณรู้มั้ยทางเคานเตอร์ตอบเรามาว่าไง
"อ๋อ เครื่องนี้เหรอครับ ตกลงช่างไม่ได้ซ่อมนะครับ ช่างบอกซ่อมไม่ได้
เดี๋ยวจะให้ช่างมาอธิบายให้ฟังนะครับ"
เราปี๊ดเลย โทรถาม Call center ตรงที่หน้าเคานเตอร์นั้นเลย แล้วจากนั้นก็มีการส่งสายกันไปมา นาน จนกระทั่งโยนสายกลับมาที่เรา บอกว่าช่างเขาพบว่าซ่อมไมได้เลยปิดจ๊อบโดยการส่งคืนลูกค้า
แถมยังบอกว่า
”เป็นข้อดีนะครับ พี่มาวันนี้พี่จะได้รู้ว่าเครื่องซ่อมไม่ได้ พี่จะได้รับกลับไปเลยไม่ต้องรอเครื่องอีกต่อไป”
เราเลยบอกกลับไปว่า “เออดี เราจะได้รู้ว่า เครื่องโน้ตบุ๊ค ของ Asus ราคา 3หมื่น ปลาย ๆ รุ่นนี้มีอายุการใช้งานเพียง 2 ปี ถ้าหมดประกันแล้วไม่ต้องซ่อม เพราะที่ Asus ไม่มีนโยบายให้ใช้เครื่องต่อหลังจากหมดประกัน ไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยน ไม่ต้องเสียเวลาส่งมาซ่อมที่ศูนย์ แล้วต้องมาติดตามงานเองอยู่ 3 เดือน เพียงเพื่อมารับกลับไปโยนทิ้งที่บ้านเอง”
ที่สำคัญคือ เราต้องรีบฝ่าจราจรติดขัดยาวนาน ไม่ต้องกินข้าวกินปลา เพราะกลัวไปที่ศูนย์เซียรไม่ทัน แต่พอรีบไปแล้วมาได้คำตอบให้รับเครื่องกลับไปทิ้งที่บ้านเอง คุณจะรู้สึกอย่างไร
ปล. เราไม่มีล็อคอิน เลยขอยืมของน้องเข้ามาโพสต์ค่ะ