ขั้นตอนการยกเลิก บริการ AIS air net หรือ อื่นๆ ก่อนหมดสัญญา 1 ปี โดยไม่เสียค่าบริการ

กระทู้สนทนา
หลายๆ คนคงรู้จัก AIS air net "เน็ทบ้านไร้สาย ที่ความเร็วแม้แต่เต่ายังแซง" ไปหาอ่านเอาเองจากกระทู้เหล่านี้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สวนตัวผมนะครับมีประสบการณ์ดังนี้

เมื่อเริ่มใช้บริการ ในวันแรก เจ้าหน้าที่มาติดตั้งได้มีการ test speed ค่อนข้างเร็วตามคำโฆษณา ที่ 10/4 Mbps.(download/upload) ซึ่งในวันแรกพอใจเป็นอย่างมาก
หลังจากนั้นไม่ถึงเดือน พบว่าความเร็วเริ่มตก อยู่ที่ประมาณ 2-3 Mbps. ซึ่งทางกระผมพอรับได้ เนื่องจากใช้แค่เล่น facebook ดู youtube

เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนที่ 2-3 เริ่มมีปัญหาหนักขึ้น บางวันความเร็วตกลงมาไม่ถึง 1 Mbps. หนักสุดน่าจะอยู่ราวๆ 12 Kbps. (*เปิด web speed test ยังไม่ขึ้น)

ได้มีการโทรเข้าไปแจ้งปัญหาที่ call center ได้รับการแก้ไขดังนี้
- ให้ทดลองนำ computer notebook มาเสียบสายตรง พบว่าความเร็วเพิ่มขึ้นอยู๋ประมาณ 1-2 Mbps. แต่ก็ยังน้อยกว่าที่โฆษณามาก
- การใช้งานหลักใช้ผ่าน มือถือ tablet โดยต่อผ่าน wifi ความเร็วช้ามาก อยู่ที่ไม่ถึง 1 Mbps. (ดูวีดีโอ youtube แทบโหลดไม่ขึ้น รอนานมาก)
- ทางเจ้าหน้าที่เมื่อมีการโทรเข้าไปแจ้งปัญหา ได้ทำการย้ายเสาสัญญาณให้ พบว่าความเร็วเพิ่มมากขึ้น แต่สุดท้ายใช้งานได้ 2-3 วัน ก็กลับมาพบปัญหาเช่นเดิม
- ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ส่งช่างเข้ามาดู เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าส่งช่างเข้าไปต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ให้แก้ปัญหาเอง
- สรุปการแก้ปัญหาจึงมีแต่การย้ายเสาร์สัญญาณ และใช้งานได้ดี 1-2 วัน ก็กลับมามีปัญหาเช่นเดิม

จากนั้นเริ่มหมดความอดทน จึงกลับมาใช้ net มือถือ ซึ่งใช้งานแล้วเร็วกว่า air net ดังนั้นช่วง 1-2 เดือนหลังก่อนแจ้งยกเลิกจึงเหมือนสภาวะปล่อยวาง ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร ตอนนี้กระผมหมดความอดทนกับ airnet มากต่อมาเข้ามาหาข้อมูลใน internet เห็น web ของทาง สคบ. และ กสทช.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ก่อนครบกำหนด 1 ปี จึงเข้ามาทำเรื่องขอยกเลิกการใช้บริการ (เหมือนกระทู้ของ tci จะโดนลบ ผมจะแนบข้อความสำคัญดังนี้ครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

โดยผมจะอธิบายขั้นตอนที่ผมได้ดำเนินการดังต่อไปนี้นะครับ

1. ผมเดินไปที่ AIS shop เพื่อขอยกเลิกบริการ ทางพนักงานก็รับเรื่อง แต่สุดท้ายมีเจ้าหน้าที่โทรมาว่า ไม่สามารถยกเลิกบริการได้ เนือ่งจากติดสัญญา หากยกเลิกก่อน 1 ปี (ต้องเสียค่าปรับ 4000 บาท บลาๆๆ คือจะไม่ยอมให้ยกเลิกแหละ ก็อย่างว่า รายได้เค้านี่เนาะ)

2. ผมได้โทรไปที่ สำนักงาน กสทช. โทร.ฟรี 1200 หรือ 02-6346000 แจ้งเรื่องไว้ ทางเจ้าหน้าที่บอกให้ email เขียนคำร้อง รายละเอียดปัญหาที่พบเจอ พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน + ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อกลับ ส่งไปที่ tcp.service@nbtc.go.th

3. จากนั้นรอครับ รอให้สำนักงาน กสทช. ส่งคำร้องไปที่บริษัทผู้ให้บริการ โดยของผมคือ AIS ใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน และจะมีหนังสือร้องเรียนส่งมาที่บ้านนะครับ

4. หลังจากหนังสือส่งมาที่บ้านไม่กี่วัน ทางพนักงานของ AIS ก็โทรมาและแจ้งว่าจะดำเนินการพร้อมเว้นค่าปรับให้ครับ pompom

ทั้งนี้ การจะยกเลิกบริการ ต้องเกิดจากสาเหตุที่สินค้าหรือบริการไม่ตรงตามที่ผู้ให้บริการรับปากเราไว้นะครับ ไม่ใช่ไม่มีเงินจ่ายแล้วอยากยกเลิก ในกรณีผมส่วนตัวยังเชื่อถือสินค้าของ AIS ตัวอื่นๆ นะครับ ยกเว้น AIR Net ห่วยจริงอะไรจริง
ผมว่าใครจะติด air net แนะนำลองดูตัวนี้ครับ http://www.ais.co.th/fibrenet/th/index.html เป็น fibre net ราคาเท่ากัน แต่ผมไม่เคยใช้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่