โดยนิยาม ตำแหน่งสินค้า (Brand Positioning) คือ การกำหนดคุณสมบัติพิเศษของสินค้าว่ามีลักษณะ
พิเศษในการแข่งขันอย่างไร ตำแหน่งตราสินค้า มีหน้าที่เพื่อให้เกิดความเข้าใจชัดเจนว่า ตราสินค้านั้นมีทิศทาง
อย่างไรในตลาด มีคู่แข่งคือใคร ทั้งนี้เพื่อจะสามารถกำหนดขนาดของตลาดที่ผลิตภัณฑ์จะลงไปเล่นได้ และจะ
ช่วยให้รู้ว่าผู้บริโภคจะต้องมีการรับรู้อย่างไรในตราสินค้า
ใครพอจะทราบ positioning ของเบียร์ลีโอ กับเบียร์ช้างบ้าง
พิเศษในการแข่งขันอย่างไร ตำแหน่งตราสินค้า มีหน้าที่เพื่อให้เกิดความเข้าใจชัดเจนว่า ตราสินค้านั้นมีทิศทาง
อย่างไรในตลาด มีคู่แข่งคือใคร ทั้งนี้เพื่อจะสามารถกำหนดขนาดของตลาดที่ผลิตภัณฑ์จะลงไปเล่นได้ และจะ
ช่วยให้รู้ว่าผู้บริโภคจะต้องมีการรับรู้อย่างไรในตราสินค้า