ทำไงดีครับ เจอจัดซื้อขวางไม่ยอมซื้อสินค้า

เรื่องเริ่มจากปลายปี56  ผมไปเสนอสินค้าตัวอย่างA กับผู้ใช้งาน และ จัดซื้อเก่า
ผู้ใช้งานconfirm ว่าคุณภาพดีกว่าอีกเจ้า ให้เปลี่ยนมาใช้สินค้าของผม, จัดซื้อเก่าก็ ok ไม่มีปัญหา

ผมจึงดำเนินการนำสินค้าเข้ามา แต่ล่าช้าเพราะช่วงนั้นพายุเข้าจีน  สินค้ามาถึงเดือน เมษา
ระหว่างนั้นจัดซื้อเก่าลาออกจาก บ. นั้น, และมีจัดซื้อใหม่มาแทน ( เป็นคนเก่าที่โยงมาทำตำแหน่งนี้ )

ผมจึงติดต่อจัดซื้อใหม่ ปัญหาแรก จัดซื้อบอกต้องดำเนินการใหม่ทั้งหมด เขาบอกไม่รับรู้เรื่องเก่าอะไรเรย

ราคาก็เสนอใหม่ ซึ่งต่ำกว่าของเดิมมาก ผมจำต้องยอมเพราะเสียเงินซื้อสินค้ามากองเต็ม officeแล้ว

จากนั้นก็ยังไม่ยอมซื้อ อ้างใบcer, ต้องเอาไปtest เก็บข้อมูล

ผมก็สู้อุตส่าห์ทำตามที่บอกจนครบทุกอย่าง เหนื่อยมาก

เพราะระหว่างนั้นเป็นผมที่โทรไปตาม ไปง้อตามงานทุกอย่าง แต่เขาไม่สนใจอะไรเรย

โทรมาเมื่อไรก็หาข้ออ้างได้ตลอด ไหลลื่นมาก บ่ายเบี่ยงตลอด หาเหตุผลสารพัด

ผมก็หวัง รอไปเรื่อย ๆ . . .

จนเมื่อเช้าผมก็โทรไปตามงานอีก เพราะคิดว่าน่าจะจบเสียทีเหนี่อยมาก

แต่กลับได้คำตอบที่ไม่มีอะไรชัดเจนว่าจะซื้อเรย

"เราไม่ได้สั่งให้คุณนำเข้ามา มีหนังสือไหม"
"เราจะซื้อหรือไม่ซื้อก็เรื่องของเรา"
"เป็นขั้นตอนการทำงานของ บ. เรา ไม่ต้องบอกให้คุณทราบ"

นี่เป็นตัวอย่าง ซึ่งผมเหนี่ยใจมาก

ลองถามคนรู้ใจใน บ. นั้น  เขาบอกว่าจัดซื้อมีอำนาจมาก
ซัพพลายเออเก่าหลายราย ที่เป็นบ. ตั้งมานานโดนเอาออก
แล้วมี บ. ชื่อใหม่มาเสียบแทนหลายที่แล้ว

ในกรณีแบบนี้ผมจะทำอย่างไรได้บ้างครับ  ผู้ใช้งานก็confirmชัดเจนว่าสินค้าผมดีกว่า ราคาก็ถูกกว่า

แต่จัดซื้อไม่ซื้อ, จัดซื้อคนนี้เป็นหัวหน้าจัดซื้อแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่