ผมอยากถามเกี่ยวกับงานจัดซื้อ คือผมทำงานด้านจัดซื้อภายในประเทศ แต่ยังไม่มีประสบการณ์ในการติดต่อซัพพลาย วันนี้พี่เขาให้ติดต่อกับซัพพลาย 3 ราย ต้องการอุปกรณ์สำนักงาน ตัวอย่างต้องการสินค้า A แล้วให้สอบถามราคา ขอใบเสนอราคาต่างๆ ขอใบรับรองบริษัทใบ ภพ.20 เพื่อมาบันทึกข้อมูลในการออกใบ PO บางบริษัทไม่มีใบเสนอราคา ถามเรื่องการจัดส่งต่างๆ ผมอยากถามว่าเวลาติดต่อซัพพลาย ทั้งทางโทรศัพท์และไลน์ แรกๆเลยเราต้องทำยังไงก่อน การถามไว้เพื่อเปรียบเทียบเราจะปฎิเศษยังไง เเล้วเวลาเราต้องการเร่งเอกสารบางตัว เช่น เอกสารข้อมูลบริษัทเราควร ใช้คำพูดเร่งยังไงดีครับ ??
ส่วนอีกเรื่องคือกรณีที่ซัพพลาย ต้องการขายสินค้าให้เรามากๆ แต่เราจะเอาอีกราย เราควรปฎิเศษด้วยคำพูดแบบไหน ?
ปล.พี่ที่ทำงานเขาก็แนะนำมาเหมือนกันครับแต่อยากรู้จากชาวพันทิปด้วย ว่ามีวิธีการสื่อสารยังไงกับชัพพลาย
การจัดซื้อกับซัพพลายเอ่อ
ส่วนอีกเรื่องคือกรณีที่ซัพพลาย ต้องการขายสินค้าให้เรามากๆ แต่เราจะเอาอีกราย เราควรปฎิเศษด้วยคำพูดแบบไหน ?
ปล.พี่ที่ทำงานเขาก็แนะนำมาเหมือนกันครับแต่อยากรู้จากชาวพันทิปด้วย ว่ามีวิธีการสื่อสารยังไงกับชัพพลาย