>>>เดิมทีผมกับแฟนก็ใช้ AIS ครับ สัญญาณเครือข่ายดีใช้งานไม่ติดขัด เรื่องของเรื่องเบอร์ผมโอนย้ายเป็นชื่อผมจากบริษัทมาวันที่ 1 Nov 17 แล้วก่อนหน้านี้ประมาณเกือบเดือนเบอร์แฟนผม AIS โทรมาเสนอ Promotion ให้เค้าหลังจาก Promotion เดิมหมด(เสนอตามที่เค้าใช้งาน) แฟนก็ตกลงตามที่ AIS เสนอมา หลังจากที่ได้รับโอนเบอร์ผมก็โทรไปคุยเรื่องส่วนลดกับ AIS ไหนๆคุยละก็คุยทั้ง 2 เบอร์(เพราะผมคิดว่าน่าจะได้ Promotion ที่ดีกว่านี้) เนื่องจากใช้มานาน ทั้ง 2 เบอร์ไม่ต่ำกว่า 4 ปี เบอร์ผมก็ได้ข้อเสนอพิเศษ แต่เบอร์แฟนผมไม่ได้ (AIS แจ้งว่าถ้าต้องการส่วนลดแบบย้ายค่าย ก็ต้องย้ายค่าย) รออะไรละครับ ผมก็ต้ดสินใจย้ายค่ายวันที่ 3 Nov 2017(วันศุกร์) ทั้ง 2 เบอร์ (เบอร์ผมกด *151*xxx# ระบบแจ้งว่ามีค้าง 104.03 THB ใช้งานมา 3 วัน, ส่วนเบอร์แฟนผมให้โอนมาเป็นชื่อผม จ่ายไปของเดือนก่อนหน้า 392.69 THB. แล้วให้จ่ายเดือนปัจจุบัน 426.93 THB.) แต่ก่อนที่จะย้ายค่ายได้โทรคุยกับ Call Center True เกื่ยวกับ Promotion ก่อนย้าย, ปัญหาเริ่มหลังจากนี้ หลังจากทำเรื่องย้ายเครือข่ายเสร็จ โดยไปทำเรื่องย้ายค่ายศูนย์บริการ True แจ้งว่าไม่สามารถให้ Promotion ตามที่เราคุยกับ Call Center True ได้ ต้องให้เราคุยกับ Call Center True อีกที ผมก็โทรไปคุย สุดท้ายก็ไม่สามารถทำ Promotion ที่คุยไว้ได้แต่ก็แนะนำวิธีการเกี่ยวกับ Promotion พอสมควร แล้วก็บอกว่าถ้ายังไม่ OK ก็ยกเลิกการย้ายค่ายไปก่อนเพื่อพิจารณารายละเอียดก่อนก็ได้ ผมโทรเข้า AIS วันที่ 4 Nov 2017(วันเสาร์กลางคืน) เพื่อปรึกษา
ผม: ถ้าผมจะยกเลิกการย้ายเครือข่ายเบอร์ XXX ทันไหมครับ ถ้าผมได้ Promotion ที่ OK ผมจะยกเลิก
AIS A: เดี๋ยวเช็คให้นะครับ
>>>ซักพักมี SMS มาว่ายกเลิกการย้ายค่ายละ
AIS A: ผมยกเลิกการย้ายเครือข่ายให้เรียบร้อยแล้วครับ
ผม: เดี๋ยวนะ ยังไม่ได้ Confirm เลย ถ้า Promotion OK ถึงจะ Confirm แล้วสามารถไม่ยกเลิกการย้ายเครือข่ายที่ทำได้ไหม? เพราะผมยังไม่ได้ Confirm เลย
AIS A: ขอโอนสายให้หน่วยงานดูแลลูกค้าอีกคน (เอาแบบย่อๆ)
AIS B: เสนอ Promotion ที่ดีพอสมควร แต่ติดที่ว่าต้องติดสัญญา 1 ปี เบอร์แฟนผม Promotion ก็ OK 1 ปีไม่เป็นไรยังไงก็ใช้อยู่แล้วก็ Confirm ไป แต่ติดที่เบอร์ตัวเอง 1 ปีไม่ OK เพราะอาจจะต้องโอนเป็นชื่อคนอื่น เลยบอก AIS B ไปว่า Promotion ภรรยาผม OK ยกเลิกการย้ายเครือข่ายได้ แต่ของผมคงต้องย้าย AIS B ก็แจ้งมาว่า ไม่มีปัญหา เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมสามารถพิมพ์ *151*xxx# พอได้เลขแล้วก็แจ้งเครือข่ายปลายทางได้เลย (ผมก็ OK ครับ ภรรยาได้ Promotion ที่ดีพอสมควร ผมย้ายพรุ่งนี้ก็ได้)
>>>5 Nov 2017 ตื่นมา กดเลยครับ *151*xxx# ระบบแจ้งมาว่าย้ายไม่ได้ติดค้างค่าบริการ 233.81 THB รออะไรละ โทร 1148
ผม: ถามว่าผมติดได้ยังไง? ผมไม่ได้ยกเลิกเองคุณยกเลิกให้ผมโดยที่ผมไม่ได้บอก
AIS: เนื่องจากมียอดค้างในระบบเลยไม่สามารถย้ายได้
ผม: มันเรื่องของผมไหมครับ คุณยกเลิกเอง (คิดในใจ:ผมใช้ Bill มาบ้านผมก็ไปจ่ายเองแหละ)
AIS: งั้นลูกค้าสะดวกไปชำระค่าบริการก่อนจะดำเนินการย้ายค่ายได้ไหมครับ (คิดในใจ: เสนอทางเลือก? แต่ถ้าเป็นคุณ คุณจะยอมม๊ะ ไม่ได้ยกเลิกแต่ต้องมาทำตามคุณ? ทั้งที่ผมทำเรื่องย้ายจบไปแล้ว)
ผม: คุณยกเลิกเอง ไปเช็คดูได้ มันไม่ใช่เรื่องของผมที่ผมต้องไปชำระค้าบริการแล้วดำเนินการเรื่องใหม่
AIS: งั้นขอส่งเรื่องให้ฝ่ายที่ดำเนินการยกเลิกการย้ายค่ายให้ประสานงานต่อนะครับ
ผม: OK ครับ
>>>อีกซักพัก
AIS: ต้องขออภัยด้วยค่ะ ตอนนี้ได้ขอ Approve Code การย้ายค่ายให้ใหม่ไปแล้ว แต่วันนี้ยังไม่ได้ เดี๋ยวจะรับเรื่องไว้แล้วแจ้ง Code ให้อย่างเร็ววันจันทร์ แล้วที่ค้างค่อยไปชำระวันหลังได้ค่ะ
ผม: OK ครับ
>>>วันจันทร์: รอถึงประมาณ 11 โมงกว่า เลยโทรไปตามเนื่องจากจะไปทำธุระแถว True เลยโทรไปตาม
ผม: เล่าเรื่องเก่าแป๊บบบบ แล้วรบกวนขอ Code ย้ายค่ายด่วนเลยครับ
AIS: จะให้พนักงานติดต่อกลับภายในวันนี้
ผม: ไม่เอาวันนี้ครับ ผมจะเอาก่อนเที่ยง เพราะต้องไปทำธุระที่อื่นต่อ
AIS: จะเร่งให้ครับ
ผม: OK (คิดในใจ เที่ยงครึ่งไม่โทรมาแจ้งจะย้ายที่ใช้ AIS ให้หมดทั้งมือถือทั้ง Internet ใช้แพงกว่าช่างมัน)
>>> แล้วอย่างที่คิดไว้ กินข้าวกับน้องเสร็จเกือบบ่ายไม่มีวี่แวว AIS โทรเข้ามา ก็เลยออกไปทำธุระที่อื่น แล้ว AIS ก็โทรมาแจ้ง Code บ่ายกว่าๆ
>>> กด *151*xxx# ทันที ขึ้นมามียอดค้างชำระ เพิ่มจาก 233.81 THB ไปเป็น 261.77 THB เลยเข้าไปเช็ค My AIS ว่าตั้งแต่เช็คคราวที่แล้วที่เช็ค ผมใช้ไปกี่นาทีก่อนกดย้ายค่ายอีกที หลังจากที่เช็คคราวที่แล้วใช้ไป 6+3+2 = 11 นาที แต่ค่าใช้จ่ายที่ขึ้นมา 27.96 THB. (ตอนนี้ใช้ Promotion 4G Max Speed Non-Stop 299 บาท (โทร 100 นาที Net 1GB) ดูจาก My AIS ใช้ Net หมดตั้งแต่วันแรก(โทรไปถามทำไปหมดไวจัง Call Center บอกเฉลี่ยตามรอบบิล) แล้วโทรไป 160 นาที(รวมโทร 1175 กับ 1148 ด้วย) ยอดรวมปัจจุบัน 186.78 THB. (เพิ่งโอนเป็นชื่อตัวเอง 6 วัน ตอนนี้จ่ายไปแล้ว 365.8 THB.))
>>> พอทำธุระเสร็จก็รีบไป Central พระราม9 เพื่อย้ายค่ายด่วน(ย้ายหมด) เช็คเบอร์แฟนก่อนต้องจ่าย 55.08 THB. จ่ายผ่าน App My AIS ทันที แล้วให้ย้ายเลย พอถึงเบอร์ตัวเองพนักงานถามว่ามียอดค้างไหม? ก็เล่าเรื่องราวไป แต่พนักงานกลัวย้ายไม่ผ่าน ผมก็ไม่เป็นไรจ่ายเลยก็ได้ 261.77 THB จะได้จบๆ (กลัวเรื่องมากเดี๋ยววันนี้ย้ายไม่ผ่านต้องได้จ่ายเพิ่ม)
>>> มีปัญหานิดหน่อยหลังจากนั้นแต่ช่างมัน ตอนนี้ย้ายได้ละ สำหรับผมลาขาดครับ AIS
Note:
1. ขอเสนอ AIS หน่อยนะครับ อะไรที่เป็นความผิดพลาดของหน่วยงานคุณก็ควรจะแสดงความรับผิดชอบโดยการเสนอทางเลือกเพื่อช่วยลูกค้าแก้ปัญหาในสิ่งที่คุณทำพลาดเอง ไม่ใช่ผลักภาระให้ลูกค้า อย่าง Case ผม ตอนแรกจะย้ายออกแค่เบอร์ที่ไม่สะดวก แต่ตอนนี้จะย้ายออกให้หมดครับ
2. ข้อมูลที่พูดมาตรวจสอบได้ครับ
3. แฟนบอกให้ โทรไป Complain เลย ผมเลยบอกกลับไปว่า อย่าโทรไปเลย Complain ไปก็เท่านั้นเสียค่าโทรให้เค้าเปล่าๆ เอาเงินไปใช้อย่างอื่นดีกว่า
4. AIS หลังไมค์สอบถามข้อมูลเพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมไปปรับปรุงได้ครับ แต่ไม่กลับใปใช้แน่นอน
ย้ายค่ายออกจาก AIS แล้วเจอปัญหาแบบนี้ แชร์ให้รู้กันครับ
ผม: ถ้าผมจะยกเลิกการย้ายเครือข่ายเบอร์ XXX ทันไหมครับ ถ้าผมได้ Promotion ที่ OK ผมจะยกเลิก
AIS A: เดี๋ยวเช็คให้นะครับ
>>>ซักพักมี SMS มาว่ายกเลิกการย้ายค่ายละ
AIS A: ผมยกเลิกการย้ายเครือข่ายให้เรียบร้อยแล้วครับ
ผม: เดี๋ยวนะ ยังไม่ได้ Confirm เลย ถ้า Promotion OK ถึงจะ Confirm แล้วสามารถไม่ยกเลิกการย้ายเครือข่ายที่ทำได้ไหม? เพราะผมยังไม่ได้ Confirm เลย
AIS A: ขอโอนสายให้หน่วยงานดูแลลูกค้าอีกคน (เอาแบบย่อๆ)
AIS B: เสนอ Promotion ที่ดีพอสมควร แต่ติดที่ว่าต้องติดสัญญา 1 ปี เบอร์แฟนผม Promotion ก็ OK 1 ปีไม่เป็นไรยังไงก็ใช้อยู่แล้วก็ Confirm ไป แต่ติดที่เบอร์ตัวเอง 1 ปีไม่ OK เพราะอาจจะต้องโอนเป็นชื่อคนอื่น เลยบอก AIS B ไปว่า Promotion ภรรยาผม OK ยกเลิกการย้ายเครือข่ายได้ แต่ของผมคงต้องย้าย AIS B ก็แจ้งมาว่า ไม่มีปัญหา เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมสามารถพิมพ์ *151*xxx# พอได้เลขแล้วก็แจ้งเครือข่ายปลายทางได้เลย (ผมก็ OK ครับ ภรรยาได้ Promotion ที่ดีพอสมควร ผมย้ายพรุ่งนี้ก็ได้)
>>>5 Nov 2017 ตื่นมา กดเลยครับ *151*xxx# ระบบแจ้งมาว่าย้ายไม่ได้ติดค้างค่าบริการ 233.81 THB รออะไรละ โทร 1148
ผม: ถามว่าผมติดได้ยังไง? ผมไม่ได้ยกเลิกเองคุณยกเลิกให้ผมโดยที่ผมไม่ได้บอก
AIS: เนื่องจากมียอดค้างในระบบเลยไม่สามารถย้ายได้
ผม: มันเรื่องของผมไหมครับ คุณยกเลิกเอง (คิดในใจ:ผมใช้ Bill มาบ้านผมก็ไปจ่ายเองแหละ)
AIS: งั้นลูกค้าสะดวกไปชำระค่าบริการก่อนจะดำเนินการย้ายค่ายได้ไหมครับ (คิดในใจ: เสนอทางเลือก? แต่ถ้าเป็นคุณ คุณจะยอมม๊ะ ไม่ได้ยกเลิกแต่ต้องมาทำตามคุณ? ทั้งที่ผมทำเรื่องย้ายจบไปแล้ว)
ผม: คุณยกเลิกเอง ไปเช็คดูได้ มันไม่ใช่เรื่องของผมที่ผมต้องไปชำระค้าบริการแล้วดำเนินการเรื่องใหม่
AIS: งั้นขอส่งเรื่องให้ฝ่ายที่ดำเนินการยกเลิกการย้ายค่ายให้ประสานงานต่อนะครับ
ผม: OK ครับ
>>>อีกซักพัก
AIS: ต้องขออภัยด้วยค่ะ ตอนนี้ได้ขอ Approve Code การย้ายค่ายให้ใหม่ไปแล้ว แต่วันนี้ยังไม่ได้ เดี๋ยวจะรับเรื่องไว้แล้วแจ้ง Code ให้อย่างเร็ววันจันทร์ แล้วที่ค้างค่อยไปชำระวันหลังได้ค่ะ
ผม: OK ครับ
>>>วันจันทร์: รอถึงประมาณ 11 โมงกว่า เลยโทรไปตามเนื่องจากจะไปทำธุระแถว True เลยโทรไปตาม
ผม: เล่าเรื่องเก่าแป๊บบบบ แล้วรบกวนขอ Code ย้ายค่ายด่วนเลยครับ
AIS: จะให้พนักงานติดต่อกลับภายในวันนี้
ผม: ไม่เอาวันนี้ครับ ผมจะเอาก่อนเที่ยง เพราะต้องไปทำธุระที่อื่นต่อ
AIS: จะเร่งให้ครับ
ผม: OK (คิดในใจ เที่ยงครึ่งไม่โทรมาแจ้งจะย้ายที่ใช้ AIS ให้หมดทั้งมือถือทั้ง Internet ใช้แพงกว่าช่างมัน)
>>> แล้วอย่างที่คิดไว้ กินข้าวกับน้องเสร็จเกือบบ่ายไม่มีวี่แวว AIS โทรเข้ามา ก็เลยออกไปทำธุระที่อื่น แล้ว AIS ก็โทรมาแจ้ง Code บ่ายกว่าๆ
>>> กด *151*xxx# ทันที ขึ้นมามียอดค้างชำระ เพิ่มจาก 233.81 THB ไปเป็น 261.77 THB เลยเข้าไปเช็ค My AIS ว่าตั้งแต่เช็คคราวที่แล้วที่เช็ค ผมใช้ไปกี่นาทีก่อนกดย้ายค่ายอีกที หลังจากที่เช็คคราวที่แล้วใช้ไป 6+3+2 = 11 นาที แต่ค่าใช้จ่ายที่ขึ้นมา 27.96 THB. (ตอนนี้ใช้ Promotion 4G Max Speed Non-Stop 299 บาท (โทร 100 นาที Net 1GB) ดูจาก My AIS ใช้ Net หมดตั้งแต่วันแรก(โทรไปถามทำไปหมดไวจัง Call Center บอกเฉลี่ยตามรอบบิล) แล้วโทรไป 160 นาที(รวมโทร 1175 กับ 1148 ด้วย) ยอดรวมปัจจุบัน 186.78 THB. (เพิ่งโอนเป็นชื่อตัวเอง 6 วัน ตอนนี้จ่ายไปแล้ว 365.8 THB.))
>>> พอทำธุระเสร็จก็รีบไป Central พระราม9 เพื่อย้ายค่ายด่วน(ย้ายหมด) เช็คเบอร์แฟนก่อนต้องจ่าย 55.08 THB. จ่ายผ่าน App My AIS ทันที แล้วให้ย้ายเลย พอถึงเบอร์ตัวเองพนักงานถามว่ามียอดค้างไหม? ก็เล่าเรื่องราวไป แต่พนักงานกลัวย้ายไม่ผ่าน ผมก็ไม่เป็นไรจ่ายเลยก็ได้ 261.77 THB จะได้จบๆ (กลัวเรื่องมากเดี๋ยววันนี้ย้ายไม่ผ่านต้องได้จ่ายเพิ่ม)
>>> มีปัญหานิดหน่อยหลังจากนั้นแต่ช่างมัน ตอนนี้ย้ายได้ละ สำหรับผมลาขาดครับ AIS
Note:
1. ขอเสนอ AIS หน่อยนะครับ อะไรที่เป็นความผิดพลาดของหน่วยงานคุณก็ควรจะแสดงความรับผิดชอบโดยการเสนอทางเลือกเพื่อช่วยลูกค้าแก้ปัญหาในสิ่งที่คุณทำพลาดเอง ไม่ใช่ผลักภาระให้ลูกค้า อย่าง Case ผม ตอนแรกจะย้ายออกแค่เบอร์ที่ไม่สะดวก แต่ตอนนี้จะย้ายออกให้หมดครับ
2. ข้อมูลที่พูดมาตรวจสอบได้ครับ
3. แฟนบอกให้ โทรไป Complain เลย ผมเลยบอกกลับไปว่า อย่าโทรไปเลย Complain ไปก็เท่านั้นเสียค่าโทรให้เค้าเปล่าๆ เอาเงินไปใช้อย่างอื่นดีกว่า
4. AIS หลังไมค์สอบถามข้อมูลเพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมไปปรับปรุงได้ครับ แต่ไม่กลับใปใช้แน่นอน