ขอวิทยาทาน 'ศิลปะการทวงเงิน' กับลูกค้าที่ยังไม่จ่ายตังค์ตามกำหนดทีค่ะ

ตามหัวข้อค่ะ
คือเราเป็นฟรีแลนส์รับจ้างวาดรูป+ทำกราฟฟิกน่ะค่ะ
แล้วก็จะมีปัญหาลูกค้าไม่ยอมจ่ายค่าจ้างตามกำหนด หรือ ถ้าไม่ทวงก็ไม่จ่าย

เราเองก็รู้สึกไม่ดีนะที่จะต้องไปทวงเงินใคร คือเราไม่เคยปล่อยให้ลูกค้ามาทวงงานนะ เราทำงานเสร็จตามกำหนดทุกครั้ง
ลูกค้าก็เร่งงานจังเลยด้วย แต่เวลาจ่ายตังค์ล่ะไม่เห็นจะเร่งจ่ายเหมือนตอนเร่งงาน (-"หลิ่วตา

อยากทราบว่า มีใครมีวิธีทวงเงินที่ดีๆ มั่งคะ?
เอาประมาณว่าพูดครั้งเดียวเขาจ่ายเงินทันที โดยไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่กับเราอ่ะค่ะ
เพราะยังไงซะเราก็ต้องรักษาเครดิตของเราอยู่ เพื่อไม่ให้ลูกค้าไปนินทาเราให้ใครคนอื่นฟังอ่ะค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่