ใช้บัตรเครดิตของธนาคารนี้มานาน จ่ายเต็มจำนวนทุกเดือน ไม่เคยผ่อน ไม่เคยจ่ายเกิน จนวันหนึ่งลืมจ่าย
เดือนสิงหามีใบเรียกเก็บจำนวนเงิน 5433.99 บาท รอบจ่ายภายในวันที่ 13 AUG 2014 แต่เราจ่ายช่วงเช้าวันที่ 14 AUG 2014 เต็มจำนวน
ใบแจ้งยอดเดือนถัดไปก็มา และพบว่ามียอดเก็บดอกเบี้ย 101.58 บาท พอเห็นยอดก็โทรเข้า Call Center ขอเวฟดอกเบี้ย เจ้าหน้าที่ Call Center ก็บอกว่าจะทำเรื่องให้และแจ้งให้จ่ายเต็มจำนวนเข้ามาก่อน แล้วจะคืนเป็นเครดิตเข้ามาให้ ซึ่งเราก็จ่ายเต็มจำนวนตามนั้น
ใบแจ้งยอดเดือนถัดมา พบว่าไม่มียอดเครดิตเข้าบัญชี (รอบบัญชีนี้มียอดเรียกเก็บ 10581.97 บาท) จึงโทรเข้า Call Center เป็นครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล แล้วบอกว่าไม่มีการทำเรื่องในระบบ แต่ไม่เป็นไรจะทำเรื่องให้
เราก็ถามว่าครั้งนี้ต้องจ่ายเต็มจำนวน หรือหักดอกเบี้ยได้เลย เจ้าหน้าที่ตอบว่า "สามารถหักจากยอดได้เลย" เราก็จ่ายแบบหักดอกเบี้ยเข้าไปเหลือ 10482 บาท
ใบแจ้งยอดเดือนต่อมา พบว่ามียอดลบดอกเบี้ย 101.58 บาทเข้ามาในวันที่ไม่เลยวันสุดท้ายของรอบบิลนั้น แต่ๆๆๆๆก็พบยอดใหม่ที่ทำให้เรารู้สึกแย่มากๆ คือพบว่ามีการเรียกเก็บดอกเบี้ยเพิ่มอีก 162.12 บาท พบโทรไป Call Center ครั้งที่ 3 เพื่อสอบถาม พบว่าเนื่องจากจ่ายเดือนที่แล้วจ่ายเงินไม่เต็มจำนวนตามยอดที่แจ้ง คือขาดไป 101 บาท จากนั้นจึงขอหนังสือชี้แจงการคำนวณดอกเบี้ย พบว่ามีการคิดดอกเบี้ยเหมือนไม่เคยได้จ่ายเงินมาก่อนเลยคือคิดทุกบาททุกสตางค์ของยอด (10581.97 บาท) หลังจากนั้นเราจึงแจ้งปิดบัตรเครดิตนี้ไปเลย เสียความรู้สึกมากๆ
ครั้งที่ 1: Call Center คนแรก ไม่บันทึกรับเรื่องลงในระบบ
ครั้งที่ 2: Call Center คนที่ 2 ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง แจ้งว่าจ่ายเงินได้โดยหักดอกเบี้ยที่จะเข้าระบบคืนได้เลย
ครั้งที่ 3: จากดอกเบี้ยที่จะเสียแค่ 101.58 บาท กลายเป้น 162.12 บาท ทั้งที่ทำตามคำแนะนำที่ได้จาก Call Center ของธนาคารเอง
กรณีแบบนี้เป็นความผิดของลูกค้ามั้ยเนี่ย
วัตถุประสงค์ของกระทู้นี้มีแค่ 2 เรื่องคือ 1. เตือนคนที่ใช้บัตรว่าอย่าเชื่อ Call Center เป็นอันขาด แม้ว่าจะเป็น Call Center ของธนาคารเอง และ 2 เพื่อให้ธนาคารปรับปรุงคุณภาพของพนักงานในการให้ข้อมูลกับลูกค้าค่ะ ไม่ได้ต้องการให้เวฟดอกเบี้ยแล้วค่ะ เพราะจ่ายเงินไปครบ (รวมดอกเบี้ย) และปิดบัญชีบัตรเครดิตของธนาคารนี้ไปหมดแล้วค่ะ
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นค่ะ ^^
เตือนภัย อย่าเชื่อ Call Center ของบัตรเครติดธนาคาร KBANK
เดือนสิงหามีใบเรียกเก็บจำนวนเงิน 5433.99 บาท รอบจ่ายภายในวันที่ 13 AUG 2014 แต่เราจ่ายช่วงเช้าวันที่ 14 AUG 2014 เต็มจำนวน
ใบแจ้งยอดเดือนถัดไปก็มา และพบว่ามียอดเก็บดอกเบี้ย 101.58 บาท พอเห็นยอดก็โทรเข้า Call Center ขอเวฟดอกเบี้ย เจ้าหน้าที่ Call Center ก็บอกว่าจะทำเรื่องให้และแจ้งให้จ่ายเต็มจำนวนเข้ามาก่อน แล้วจะคืนเป็นเครดิตเข้ามาให้ ซึ่งเราก็จ่ายเต็มจำนวนตามนั้น
ใบแจ้งยอดเดือนถัดมา พบว่าไม่มียอดเครดิตเข้าบัญชี (รอบบัญชีนี้มียอดเรียกเก็บ 10581.97 บาท) จึงโทรเข้า Call Center เป็นครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล แล้วบอกว่าไม่มีการทำเรื่องในระบบ แต่ไม่เป็นไรจะทำเรื่องให้ เราก็ถามว่าครั้งนี้ต้องจ่ายเต็มจำนวน หรือหักดอกเบี้ยได้เลย เจ้าหน้าที่ตอบว่า "สามารถหักจากยอดได้เลย" เราก็จ่ายแบบหักดอกเบี้ยเข้าไปเหลือ 10482 บาท
ใบแจ้งยอดเดือนต่อมา พบว่ามียอดลบดอกเบี้ย 101.58 บาทเข้ามาในวันที่ไม่เลยวันสุดท้ายของรอบบิลนั้น แต่ๆๆๆๆก็พบยอดใหม่ที่ทำให้เรารู้สึกแย่มากๆ คือพบว่ามีการเรียกเก็บดอกเบี้ยเพิ่มอีก 162.12 บาท พบโทรไป Call Center ครั้งที่ 3 เพื่อสอบถาม พบว่าเนื่องจากจ่ายเดือนที่แล้วจ่ายเงินไม่เต็มจำนวนตามยอดที่แจ้ง คือขาดไป 101 บาท จากนั้นจึงขอหนังสือชี้แจงการคำนวณดอกเบี้ย พบว่ามีการคิดดอกเบี้ยเหมือนไม่เคยได้จ่ายเงินมาก่อนเลยคือคิดทุกบาททุกสตางค์ของยอด (10581.97 บาท) หลังจากนั้นเราจึงแจ้งปิดบัตรเครดิตนี้ไปเลย เสียความรู้สึกมากๆ
ครั้งที่ 1: Call Center คนแรก ไม่บันทึกรับเรื่องลงในระบบ
ครั้งที่ 2: Call Center คนที่ 2 ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง แจ้งว่าจ่ายเงินได้โดยหักดอกเบี้ยที่จะเข้าระบบคืนได้เลย
ครั้งที่ 3: จากดอกเบี้ยที่จะเสียแค่ 101.58 บาท กลายเป้น 162.12 บาท ทั้งที่ทำตามคำแนะนำที่ได้จาก Call Center ของธนาคารเอง
กรณีแบบนี้เป็นความผิดของลูกค้ามั้ยเนี่ย
วัตถุประสงค์ของกระทู้นี้มีแค่ 2 เรื่องคือ 1. เตือนคนที่ใช้บัตรว่าอย่าเชื่อ Call Center เป็นอันขาด แม้ว่าจะเป็น Call Center ของธนาคารเอง และ 2 เพื่อให้ธนาคารปรับปรุงคุณภาพของพนักงานในการให้ข้อมูลกับลูกค้าค่ะ ไม่ได้ต้องการให้เวฟดอกเบี้ยแล้วค่ะ เพราะจ่ายเงินไปครบ (รวมดอกเบี้ย) และปิดบัญชีบัตรเครดิตของธนาคารนี้ไปหมดแล้วค่ะ
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นค่ะ ^^