ประสบการณ์แย่ๆ กับร้าน Escapade Burgers & Shakes แต่ยังไม่ได้ทานครับ เจอมารยาทเค้าก่อน

สวัสดีครับ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเขียนกระทู้ และครั้งแรกสำหรับเขียนในทางลบด้วย ผมเป็นมือใหม่ถ้าเขียนยังไม่ดียังไงผมก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ผมเองก็เป็นคนชอบทานอาหารคนนึงที่ไปที่ต่างๆเพื่อลองของอร่อยและบริการที่ดี ครั้งนี้ผมรู้สึกแย่กับร้านนี้มาก เพราะการบริการและมารยาทที่แย่ ตัวผมและแฟนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ทั้งที่พวกเราก็ตระเวนไปร้านอาหารมามากมาย อยากขอคำแนะนำพวกพี่ๆเพื่อนๆด้วยเหมือนกันว่าควรทำอย่างไรถ้าเจอแบบนี้

เหตุการณ์เป็นดังนี้ครับ (อยากเข้าเรื่องทีเกิดกับร้าน Escapade Burgers & Shakes เป็นฉากๆเลยก็เริ่มอ่านได้เลยครับ หรือ อยากสั้นๆก็ข้ามไปที่ สรุป ได้เลยครับ)

เมื่อไม่นานมานี่ ผมกับแฟนผมนึกถึงร้าน คุณแดงก๋วยจั๊บญวน ถนนพระอาทิตย์ เพราะไม่ได้ทานกันมาเป็นปีๆแล้วครับ แล้วก็เลยคิดว่าจะไปทาน ร้าน โรตีมะตะบะในตำนานด้วย และ เดินเล่นตามแม่น้ำตามโรงแรมเดินเรื่อยเปื่อยมองหาของอย่างอื่นทานไปด้วยแถว ถ.พระอาทิตย์ ตามภาษาวิญญานนักชิมครับ และก็นึกอยากทานอาหารฝรั่งประเภท Burgerบ้างเปลี่ยนบรรยากาศ เดินๆดูไปก็ตัดสินใจเข้าร้านนี้ครับ

มีรอนิดหน่อยพอเดินเข้าไปก็มีพนักงานบอกให้พวกผมนั่งด้านนอกเห็นด้านในคนเยอะ ผมก็เดินออกมา แต่ว่าวันนี้ด้านนอกมันร้อนพอควรเลยครับ แต่เห็นเค้ามีพัดลมวางอยู่ซัก 2-3 ตัวมั้งครับ ก็คิดว่าเดี๋ยวลองดู (แต่ไม่ทราบว่ามีเก็บไว้อีกหรือเปล่านะครับ) ตอนนั้นก็ประมาณทุ่มกว่าๆ

1 ผมและแฟนออกมานั่งด้านนอกตามที่เค้าบอกเห็นโต๊ะว่างอยู่สองโต๊ะ โต๊ะนึง 3ที่นั่ง(เพราะติดกำแพง) อีกโต๊ะ 4ที่นั่ง ก็เลยลองไปดูว่าโต๊ะไหนน่าจะนั่งchillไม่ให้ร้อนมากนัก ก็เห็นว่าโต๊ะที่นั่งได้3คนนี่ไม่ได้พัดลมเลย ก็เลยไปนั่งอีกโต๊ะนึง

2 พอนั่งแล้วก็มีน้องพนักงาน ญ มาบอกว่ามีลูกค้ากำลังมาคนเยอะกว่าจะขอโต๊ะนี้ได้ไหม พวกผมก็เข้าใจครับ ไม่ได้ว่าอะไร ก็บอกโอเคครับ งั้นพี่ขอพัดลมซักตัวนึงนะครับโต๊ะนั้นไม่ได้รับลมเลยร้อนมาก น้องญ ก็ตอบรับปากไปอย่างดี

3 สั่งOrderอาหารไปก็ Burger & Fries แล้วก็นั่งคุยกันผลัดไปเข้าห้องน้ำ ก็นั่งร้อนอยู่แต่ก็ทน เพราะเห็นน้องญ กำลังยืนรับOrder จากโต๊ะที่เพิ่งมาอยู่คงยุ่งๆอาจจะลืมหาพัดลมให้เรา แต่พวกผมก็นั่งรอจนน้องพนักงาน ญ เค้ารับOrderอีกโต๊ะนึงจนเสร็จแล้วผมถึงบอกน้องเค้าว่า อย่าลืมพัดลมพี่นะครับ น้องพนักงาน ญ เค้าก็ตอบว่า คะ พวกผมก็โอเคครับไม่ได้คิดอะไร ก็เรามาทานอาหารกันอารมณ์ดีๆ

4 ซักพักก็ได้ยินเสียงน้องเค้าพูดออกมาดังๆว่า แบบนี้OKไหมคะ ผมก็หันไปเห็นน้องเค้าหาพัดลมมาให้ ตอนแรกก็งงว่าทำไมพูดเสียงดังแปลกๆ แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากครับก็เรามาอารมณ์ดีๆ ก็บอกน้องพนักงาน ญ ว่าขอบคุณครับแล้วก็ยิ้มให้

5 พอน้องพนักงาน ญ เค้าปล่อยมือออกจากพัดลม หน้าพัดลมก็เปลี่ยนทิศทางมากไปหน่อยไปหาประตูที่เป็นทางเข้าไปห้องแอร์(มุมนั้นก็ไม่มีคนอยู่)ลมก็เลยมาไม่ถึงผมและแฟนครับ ซักแป๊บนึงผมก็ลุกไปเขี่ยๆพัดลม(เป็นแบบเตี้ย)ให้มันเหมือนตอนที่น้องพนักงาน ญ เค้าทำให้ตอนแรก แล้วอยู่ๆก็มีพนักงาน ช เปิดประตูออกมาบอกกับผมด้วยน้ำเสียงแปลกๆว่า เชิญข้างในดีกว่าครับว่างแล้ว

6 ผมก็มองเค้าแบบงงๆว่าอะไรหว่าพูดน้ำเสียงแปลกๆกับลูกค้า แต่ผมก็ไม่คิดอะไร ผมก็บอกว่าโอเคก็ดีครับขอบคุณ แล้วผมก็เรียกให้แฟนผมเดินเข้าไปในห้องแอร์

7 พอผมเดินเข้าไปในห้องแอร์ซักสองก้าว ก็ได้ยินพนักงาน ช คนเดิมพูดกับผมระหว่างห้องแอร์แต่ตัวเค้ายังอยู่ด้านนอกว่า “คนอื่นก็ร้อนเป็น” ผมก็หยุดเดินแล้วก็หันกลับมามองเค้าแล้วก็นึกในใจว่านี่มันอะไรของเค้าหว่า หาเรื่องอะไรเราทำไมคนอารมณ์ดีๆมาหาอาหารทาน(ผมยังงงๆแต่ก็เริ่มไม่พอใจครับ แล้วก็นึกขึ้นมาว่านี่เค้ากำลังหาเรื่องเราเรื่องพัดลมใช่ไหม?) แล้วเค้าก็พูดขึ้นแบบประชดประชันมาอีกว่า “คนอื่นก็ร้อนเป็นครับ” ผมรู้สึกเหมือนถูกกล่าวหาด้วยน้ำเสียงทีไม่ดีจากพนักงานคราวนี้ผมเลยพูดกลับไปว่า “คุณพูดแบบนี้กับผมมันไม่สวยเลยนะครับ” แล้วเค้าก็พูดย้ำขึ้นมาอีกว่า  “คนอื่นก็ร้อนเป็นครับ” คราวนี้ผมเลยตอบไปว่า “คุณพูดแบบนี้กับผมนี่มันทุเรศมากเลยนะครับ”

8 ตอนนั้นทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ตัวผมเองก็ไม่ได้อยากมีเรื่องกับใครครับแต่แบบนี้แย่จริงๆ แต่ตอนนั้นหัวก็ยังรู้สึกงงๆว่านี่มันอะไรกันเนี่ยเกิดมาไม่เคยเจอพนักงานที่พูดไม่ดีกับลูกค้าแบบนี้ ผมก็บอกเค้าไปว่า “ผมไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับพวกคุณเลย ไม่ได้พูดอะไรไม่ดีเลย แล้วพัดลมผมก็ขอกับน้องพนักงานญเค้าดีๆ” เค้าก็ยังพูดประชดประชันแบบเดิมกับผมอีกว่า “คนอื่นก็ร้อนเป็นครับ” แล้วก็พูดกันซ้ำไปมาอีกซักสองครั้งมั้งครับ etc...

9 ตอนนั้นผมคิดว่าไม่ไหวละอารมณ์เสียเริ่มมา มีเด็กอยู่ในร้านด้วย ก็เลยคิดว่าไปดีกว่า ไม่ต้องกินแล้ว Burger & Fries ร้านนี้พนักงานแบบนี้, ใช้น้ำเสียงและมารยาทที่ไม่ดี,  ตั้งใจกล่าวหาเรื่องทำให้ผู้ถูกกล่าวถึงเสื่อมเสียและอาจถูกคนอื่นเข้าใจผิด

10 แล้วผมกับแฟนก็กำลังเดินออกจากร้าน ระหว่างเดินออกไป คราวนี้พนักงาน ช ก็ยิ้มทำท่าทางหัวเราะกับพนักงานคนอื่นด้วย แล้วพูดว่า “ครับๆผมมันทุเรศเอง” แล้วก็หัวเราะทำท่าร่าเริงกัน แล้วพูดออกมาอีกว่า “เชิญครับเชิญ”

(อยากถามทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับว่า ถ้าเป็นพี่ๆเพื่อนๆ จะรู้สึกเช่นไร?)


สรุปนะครับ

สำหรับตัวผมและแฟนเองก็เคยขอพัดลมที่ร้านอื่นที่อากาศร้อนหรืออากาศอับไม่ถ่ายเทก็ไม่เคยเจอเหตุการแบบนี้ เราก็ขอไปดีๆ ทุกร้านก็ไม่มีปํญหาอะไร แต่ถ้าพัดลมหมดจริงๆพยายามปรับให้เต็มที่แล้วแต่ก็ยังร้อนอยู่ เค้าก็มาบอกเราเองว่าอาจมีไม่ทั่วถึงจริงๆขอโทษด้วยเดี๋ยวจะปรับปรุง บางร้านใจดีหน่อยก็แถมน้ำเย็นๆให้ พวกผมก็โอเคเข้าใจไม่มีปัญหาอะไรในทุกกรณีที่กล่าวมาครับ แต่พนักงานร้าน Escapade Burgers & Shakes เค้าไม่เข้ามาพูดอธิบายชี้แจงอะไรกับผมเลยครับ เอาพัดลมมาให้แล้วก็เข้ามาหาเรื่องพูดจาไม่ดีใส่กล่าวหาผม ผมงงจริงๆ ไม่ทันได้ตั้งตัว แล้วการที่ลูกค้าอย่างเราซึ่งมาก่อน ยอมย้ายที่นั่งจากจุดที่ได้รับลม มาเป็นจุดบอดที่ไม่มีลม นั้นก้อได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเราไม่ได้เรื่องเยอะและขอให้พูดกันดีๆก็มีความเข้าใจ

ผมกับแฟนก็แค่อยากนั่งสบายๆทานBurger & Fries กันสองคน เปลี่ยนบรรยากาศจากที่ทานมา อารมณ์ก็ดีๆไม่ได้คิดอะไร ผมก็พูดกับเค้าดีๆตามปรกติ แต่พนักงานที่นี่อยู่ดีๆก็ใช้ทั้งน้ำเสียงทีไม่ดี, ใช้คำพูดประชดประชัด กับลูกค้าที่ไม่ได้รู้เรื่องกับพวกเค้าเลย โดยเฉพาะที่อยู่ดีๆ พนังงาน ช ระดับไหนไม่ทราบ ไม่มีการพูดถามอะไรเลยอย่างสุภาพ ใช้น้ำเสียงที่ไม่ดี ใช้คำพูดประชดประชัน แล้วก็พูดจากล่าวหาลูกค้าต่อหน้าคนอื่นๆด้วย แถมตอนจะเดินออกพนักงานหัวเราะและยังทำท่าทางร่าเริงแล้วพูดออกมาว่า “เชิญครับเชิญ”....

ผู้ให้บริการมีหน้าที่ดูแลและบริการลูกค้าให้ดีอย่างสุภาพครับ แสดงพฤติกรรมไม่ดีต่อลูกค้าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเลย ไม่ว่าผู้ให้บริการจะเข้าใจถูกหรือเข้าใจผิดเกี่ยวกับลูกค้า จะคิดว่าลูกค้าถูกหรือผิดแต่อย่างใด อย่างน้อยที่สุดสิ่งที่ผู้ให้การบริการควรทำคือ พูดคุยซักถามกับลูกค้าอย่างสุภาพ ว่ามีอะไร เป็นอะไรหรือเปล่าครับ มีปัญหาอะไรให้ผมช่วยไหมครับ แล้วก็ไกล่เกลี่ยให้ทุกอย่างจบได้ด้วยดีทุกฝ่าย แต่ที่นี่ไม่มีแม้แต่จะพูดคุยดีๆเพื่อทำความเข้าใจกับลูกค้าแม้แต่นิดเดียว อยู่ๆก็ทำพฤติกรรมไม่ดีใส่ สิ่งที่ทำให้ผมงงคืนนั้นคือผมนึกไม่ถึงจริงๆครับว่าผมจะเจอพนักงานที่มีพฤติกรรมแย่ได้ขนาดนี้ ตั้งตัวไม่ทันเลยเพราะผมไม่เคยเจออะไรแย่ได้ขนาดนี้มาก่อน

ผมมาเจอเองนี่รู้เลยครับว่าท่านอื่นที่เคยโดนมาจะรู้สึกอย่างไร พี่ๆและเพื่อนๆในPantip น่าจะมีประสบการณ์กันมาก ยังไงก็มาแชร์ความคิดเห็นกันได้ครับ และ ถ้าผมโชคร้ายเจอเหตุการณ์ผู้ให้บริการมีพฤติกรรมไม่ดีผมควรจะปฏิบัติตัวแบบไหน และ ทำอะไรได้บ้างครับ

ผมก็ได้พูดคุยปรึกษากับเพื่อนๆมาบ้างครับ และที่แน่ๆผมกับแฟนก็คงไม่ไปร้าน Escapade Burgers& Shakes อีกแล้วครับ เพราะผมไม่สนับสนุนร้านที่มีพฤติกรรมไม่ดีต่อลูกค้าครับ อันนี้ก็แล้วแต่คนจะพิจารณานะครับ


สาระบัญของกระทู้อยู่ คห 701 นะครับ (หรือดูด้านล่างนี้), คำขอบคุณและคำอธิบายเล็กน้อยอยู่ 699 ครับ

ผมได้แยกสาระบัญออกเป็น 2 ส่วน นะครับ
ส่วนแรก เป็นประสบการณ์โดยตรงกับคนในร้านนะครับ มีเยอะมาก บางสิ่งที่โดนกันมาอาจใกล่เคียงกันบ้างผมก็เลยแยกออกมาเป็นส่วนที่ผมใส่หัวข้อให้กับอีกส่วนที่ไม่ได้ใส่(เพราะอาจจะใกล่เคียงกับหัวข้อที่มีอยู่แล้ว)
ส่วนที่สอง เป็นข้อมูลของทานร้าน Escapade Burgers & Shakes ที่postไว้ และ ข้อมูลเกี่ยวกับทางร้านที่นำมาแชร์ครับ

Note: ตัวเลขนำหน้า คือ เบอร์ของความคิดเห็นนะครับ

ส่วนแรก

6     พูดอะไรก็ได้
10     ปฏิบัติต่างกัน ลูกค้าต้องมาง้อ
19     ครอบครัวคนอื่น อึดอัด เกร็ง กลัว
25     คุณแม่เจอ "กินหมดไหมครับ" "งั้นผมขอหนมปังคืนได้ไหมครับ เสียดายหนมปังผม"
28-1     มีการกล่าวหา จขกท กระชากแขน
33     หมากัดจนเลือดไหล (ในร้าน)
34     คห จากลูกค้า(เคยประจำ)
40     ซอสนะครับไม่ใช่ซุบ!!! แล้วมองหน้า
41     ไม่อร่อย ร้อน เลี่ยน
42     คนเคยชอบ หม้อหรือติส?
44     หมากัดคุณน้า 'ปรกติ หมาผมจะกัดแต่คนจรจัด'
45     ไม่อร่อย ไม่มีหลอดกินได้มั้ย แพง
58     ลูกค้าใหม่ไม่แยแส ร้อนจริงๆยูงเยอะ ทำตัวสูงส่ง
67     มาคุ พลเมืองชั้นสอง
77     เหมือนขอพี่รับประทานจริงๆ
107     บริการไม่ดี ของเฉยๆราคาพารากอน
118     เปิดให้เพื่อนตัวเองกิน
121     หน้ารับลูกค้าอย่างกับซ่งตรีน พนักงานหูหนวกตาบอดเป็นใบ้หรือเปล่า
123     Post จาก Tripadvisor
124     ซอสชั้นต่ำ จาก Wongnai
127     โดนชน แพงไป
128     กินมือก็อร่อยเหมือนกัน อึดอัด หวาดกลัว อาย การที่คุณอาจไม่เคยโดน ไม่ได้แปลว่าคนอื่นก็ต้องไม่เคย แล้ว มาโกหก
128-1     เหมือนกินร้านมาเฟีย
128-10     ไม่สบายตัวและใจ สายตาจากหลังบาร์จ้องมอง
140     เลี่ยน แพง แคบ ร้อน ยุงเยอะ บริการห่วย คิดออกแล้วค่อยมาบอก
214     พนักงานสติไม่ดี
217     กระดาษทิชชู่
220     ขอทานไปขอเศษข้าว
231     เหมือนไล่หมา เหยียดหยาม คิดเองไม่เป็น
241     น้ำแอร์หยด
284     ผมคือเมนู เ-ือกไปกินเอง จงทำต่อไปกับคนเยอะๆนะค่ะ
287     ร้อน อาหารแย่ แพง    
347     ความสุขคือ การได้โชร์ออฟ ด่า ถ่ายรูปประจานลูกค้า
351     Review ใน Google
355     มีปัญญาจ้างไหม
369     หน้ามอ มองหัวจรดเท้า พอโต้ตอบบ้างก็ไล่ออกจากร้าน คนในร้านทำมาคุใส่(threaten)
378     จากคนรู้จัก เจ้าของร้านทั้งสองคน
380     พ่อครัวเป็นนักเลง กุ๊ยเป็นเด็กเสริฟ
418     เผือกแบบ CPUรุ่นเก่า แรมต่ำ เมมโมรี่น้อย กริยาส่อภาษา วาจาส่อสกุล
457     ถ้ากินไม่หมดพี่ตบนะ
511     จากวันนั้นถึงวันนี้
558     เฮ้ย! จะถ่ายทำไม    
573     อิ่มมะ ไม่มีให้เอ็ง
666     อาจจะรู้สึกว่า ลูกค้าไทยไม่คู่ควร
689     หมาพันขอย

และ 15 17 27 29 31 32 74 102 119 121 131 158 194 201 358 448 472 497 499 534 607 etc.


ส่วนที่สอง เป็นข้อมูลของทานร้าน Escapade Burgers & Shakes ที่postไว้ และ ข้อมูลเกี่ยวกับทางร้านที่นำมาแชร์ครับ

28     เจ้าของร้าน Postกระทู้ และ ตอบโต้ ลงในFBร้าน "ไม่ต้องมานะครับ ร้านผมไม่ดี ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"
36     FB Escapade post พาดพิงถึง ศิลปากร กับ commentที่ได้รับกลับในFB
63     Post เหตุผลที่Esca ลบกระทู้เราจากFBร้าน 'คุณได้ทำในสิ่งมีค่าพอกับการหายใจ...รึยัง' และ comment 'เจ้าของร้าน Vs คอมเมน, กระทู้ ในโลกโซเชียล', คนประสบความสำเร็จจะไม่มีเวลาเ-ือกเรื่องชาวบ้านเช่นอ่านพันทิพ
66     ร้านประกาศปิดFB
136     Post ข้อความจากเจ้าของร้าน ก่อนปิด FBร้าน อย่าเป็นบัวเหล่าที่ห้าอยู่ในท้องเต่าปลารอวันไหลออกมาเป็นปุ๋ย
159     หน้าChef กับ ไส้กรอก
190     รูปChef กับ หมูที่ถูกชำแหละแล้ว
281     Post IG รำคาญจะเปิดแบบใครเ-ือกไม่ได้
293     Post FB รอให้เห็บหมาจาง
294     รูปเจ้าของและทีมงาน จาก 'Manager'
451     เจ้าของPost จาก คดีปีที่แล้วแต่รอดมาได้
502     เพื่อนเชฟPost ในFBของเชฟ
529     เจ้าของPost เหตุไม่ให้หลอด
556     รวม Screen Cap 28, 36, 28-1, 63, 506, 529, 66
570     Cap ประวัติ เชฟแวน
606     Cap ภาพของChef
627    ภาพ พนักงานและเชฟกำลังเตรียมวัตถุดิบ...ไม่ถูกหลักอนามัยนะ

อาจมีหลุดบ้างนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่